บ้านพักครู ภาคใต้ ไอเดียจัดห้อง

บ้านพักครู สุด Cool – ไอเดียรีโนเวทบ้านพักครู ด้วยงบ 7,475 บาท

Home / วาไรตี้ / บ้านพักครู สุด Cool – ไอเดียรีโนเวทบ้านพักครู ด้วยงบ 7,475 บาท

ไอเดียแต่งห้องใหม่ รีโนเวทบ้านพักครู จากคุณครูโรงเรียนบ้านอ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎ์ธานี ชื่อ Bhenton Jinakul หรือ ครูต้น ที่โพสต์ไว้ว่า “หลังจากตัดสินใจอยู่สักพักในการคิด ปรับปรุงบ้านพักครูและบ้านพักแมว เพื่อให้ได้ห้องในรูปแบบที่เราอยากได้ใช้ในการพักผ่อนจริงๆ หลังจากมีความคิดจะย้ายไปห้องที่กว้างขึ้น หลังครูที่โรงเรียนย้าย แต่ด้วยปัญหาหลักๆ ของห้อง หนึ่งคือ ช่อง รู บริเวณผนังและหน้าต่าง สองคือต้องย้ายแอร์ และสำคัญสุดคือ อยากย้ายต้นไม้หน้าห้องเพื่อมานอนจ้องใกล้ๆ ขึ้น เราจึงขับรถไปหาผู้ปกครองของนักเรียนที่เป็นช่าง เพื่อวางแผนการปรับปรุง และปรึกษาแนวทางรีโนเวทในครั้งนี้”..

รีโนเวทบ้านพักครู ด้วยงบ 7,475 บ.

ภาพห้องพักครูที่ถูกรีโนเวทใหม่ ที่โรงเรียนบ้านอ่างทอง

รีโนเวทบ้านพักครู

(ที่นอนนั้น คือเจ้าของห้องที่แท้ .. คุณครูเค้าทำห้องเพื่อเธอเลยนะเจ้าเหมียว)

บ้านพักครูสไตล์มินิมอล

มุมเขียวๆ ในห้องนอน

มุมทำงานก็เก๋ไม่เบา

รีโนเวทบ้านพักครู

(แอบกระซิบบอก ในเพจคุณครู มีภาพแมวเหมียวน่ารักเต็มไปหมด)

ภาพก่อนรีโนเวท

ห้องเก่า ก่อนถูกรีโนเวท

ขั้นตอนการตกแต่งห้องใหม่

#Day1 ผู้ปกครองพร้อมกับผู้ช่วยคือปู่ของนักเรียนจัดการย้ายแอร์

#Day2 ด้วยผู้ปกครองนักเรียนผู้เป็นช่างมีงานหลักงานอื่น ช่างมีเวลาแค่ 4 ชั่วโมง ในการติดยิปซั่มบอร์ด 10 แผ่นทั่วห้อง โดยมีผู้ช่วยคือคุณปู่ของนักเรียนคนเดิม แต่ด้วยปัญหาหน้างานต่างๆ 4 ชั่วโมงอาจไม่เพียงพอ เราจึงขอแค่ให้ช่างแค่ติดยิปซั่มบอร์ดให้เสร็จ เราใช้เวลาที่เหลือของวัน ตั้งแต่หกโมงเย็นในการยาแนวขอบด้วยผงยิปซั่มพร้อมทาสีเอง ด้วยฝีมือสมัครเล่น เป็นรูบ้าง รอยบ้าง ขรุขระบ้าง คนนึงทาสี คนนึงปูกระเบื้องยาง เสร็จขนของย้ายเข้า ประมาณตีหนึ่ง

#Day3 เรากลับบ้านที่พัทลุง ตระเวนพาแม่ไปหาซื้อผ้าเพื่อทำเครื่องนอนและผ้าม่าน เราออกแบบลวดลายเล็กน้อย และตัดเย็บโดยช่างมืออาชีพที่เย็บทั้งชุดนักเรียน ชุดเครื่องนอน กระทั่งชุดกากีให้เรา นั่นคือแม่ของเรา

เรากลับมาสมุยเพื่อเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อย ทั้งทาสีกระถาง กระจก และเครื่องใช้ต่างๆให้อยู่ในโทนอบอุ่น จัดวางต้นไม้ฟอกอากาศ ตกแต่งผนัง เดินระบบไฟเพิ่มด้วยความช่วยเหลือของครูคิว และกลับไปทำฐานไม้ตั้งกระถาง และชั้นวางไม้บ้านครูหนอนโดยนายช่างลุงพันเป็นผู้ดูแลและควบคุมการผลิต เราใช้เวลาในการแต่งห้องครั้งนี้ประมาณไม่ถึง 7 วัน ด้วยต้องกลับบ้านบ้าง รอของที่สั่งออนไลน์บ้าง

รีโนเวทบ้านพักครู

ตอนนี้ห้องที่บ้านพักครูเสร็จเรียบร้อยตามที่หวังไว้ เห็นแล้วภูมิใจและสบายใจ ล่วงหน้าที่ทำให้เราได้พักผ่อน กับต้นไม้ที่เรารัก คนที่เรารัก และแมวบ้างบางเวลา #ด้วยงานครูเป็นงานหนัก #แต่ถ้าได้กลับมาพักที่ห้องคงสบายใจครับ ขอบคุณทุกคนอีกครั้งครับ โดยเฉพาะครูหนอนที่ทุ่มแรงกายแรงใจช่วยเหลือ ลงมือคิดทำมาด้วยกันเสมอ

ค่าใช้จ่ายต่างๆ รีโนเวทบ้านพักครู

  • กระเบื้องยางกาวในตัวกล่องละ 759 x 3 กล่อง 2,277 บาท
  • ยิปซั่มบอร์ด แผ่นละ 190 x 10 แผ่น 1,900 บาท
  • สีทาภายใน 540 บาท
  • อุปกรณ์เจาะ 150 บาท
  • ยิปซั่มยาแนวและผ้าฉาบ 200 บาท
  • ผ้าให้แม่เย็บม่านและเครื่องนอน หลาละ 20 x 16 หลา 320 บาท
  • โต๊ะ (Shopee) 899 บาท
  • เก้าอี้ (Shopee) 389 บาท
  • ค่าแรงให้ช่างมาเจาะผนังให้ 800 บาท

กระจูดสาน สองชั้น ใส่กระถาง

ฝากส่งท้ายอุดหนุนคุณครู > สนใจ ขาตั้งกระถาง ภาชนะใส่กระถาง งานไม้ต่างๆ ทำกันเองด้วยความตั้งใจ : เพจ www.facebook.com/thangplants

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม และภาพประกอบต่างๆ ได้ที่ Facebook.com/bhenton.etc และ สื่อเป็นต้น สื่อการเรียนการสอน

โรงเรียนบ้านอ่างทอง (Banangthong School) ที่อยู่ หมู่ที่ 4 บ้านตะเกียน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ. สุราษฎร์ธานี 84140

บทความแนะนำ