business english issue49 The mask singer ม.กรุงเทพ หน้ากากโพนี่ แปม ไกอา แปม-ศิรภัสรา

กว่าจะมีวันนี้ ! เส้นทางในเสียงเพลงของ แปม-ศิรภัสรา หรือ หน้ากากโพนี่ (แปม ไกอา)

Home / วาไรตี้ / กว่าจะมีวันนี้ ! เส้นทางในเสียงเพลงของ แปม-ศิรภัสรา หรือ หน้ากากโพนี่ (แปม ไกอา)

เริ่มต้นจากการหลงใหลในเส้นสายเสียงเพลง สาวเสียงหวานมากพรสวรรค์ แปม-ศิรภัสรา สินตระการผล หรือแปม หนึ่งในสมาชิกวงไกอา ค่าย ดูเอดอท ในเครือ เวิร์คพอยท์ เดินทางเรียนรู้ทั้งความเป็นนักศึกษาเอกภาษาอังกฤษ และตามความฝันของการเป็นนักร้องไปพร้อมๆ กัน จนกระทั่งโอกาสมาถึงหลังจากการได้เข้าประกวดในรายการ The Mask Singer ในฐานะหน้ากากโพนี่ ที่ทำให้ผู้คนเห็นถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของเธอ เป็นโอกาสดีที่ม้าโพนี่หัวใจมุ่งมั่นตัวนี้จะแสดงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ให้คนได้เห็นมากยิ่งขึ้น

แปม-ศิรภัสรา หน้ากากโพนี่

แปม-ศิรภัสรา สินตระการผล

การเรียนภาษาที่ 2 ในมหาวิทยาลัย

ตอนแรกสอบติดคณะศิลปกรรม สาขาการเต้นที่มศว แต่รู้สึกว่าเราก็เต้นมาทั้งชีวิตแล้ว อยากเก่งภาษาอังกฤษบ้าง เลยมาลงตัวที่ Business English ที่ม.กรุงเทพ เข้าไปเรียนตอนแรกไม่ยาก พอเรียนๆ ไปเริ่มยาก (หัวเราะ) ทุกอย่างมันเป็นภาษาอังกฤษหมด แล้วเราฟังไม่ออก แต่พอปี 3 เริ่มเก่งขึ้น พยายามทำให้มันได้ เรียนเอง ทำการบ้านเอง แล้วตอนเรียน ไม่ได้ทำกิจกรรมเลย จะเป็นสายเรียนมากกว่า ซึ่งมันก็เป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่สำหรับแปมก็ไม่ได้เสียมาก เพราะเราก็ทำกิจกรรมข้างนอกอยู่แล้ว ช่วงมหา’ลัยเป็นช่วงที่คิดว่าทำได้ดีแล้ว อยากจะแก้ไขตอนมัธยมมากกว่า เพราะเป็นเด็กกิจกรรมมาก ช่วงเอ้อระเหย วัยว้าวุ่นอะ เคยมีติดศูนย์ครั้งหนึ่งด้วย โอ้โห ติดได้ยังไง ก็เลยอยากกลับไปตั้งใจเรียนให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจมากกว่านี้

จุดเริ่มต้นเส้นทางเสียงเพลง

เอาตรงๆ ที่เข้าม.กรุงเทพ เพราะอยากเป็นนักร้อง ถ้าเรายังอยู่เชียงใหม่ มันจะประกวดลำบาก เลยเริ่มประกวดเอเอฟ เดอะสตาร์ตอนเรียนนี่แหละ แต่ตกรอบแรก จนปี 3 ได้ไปประกวด GLOBAL SUPER IDOL ของเกาหลี เลยได้เป็นตัวแทนไปเกาหลี และเริ่มเข้าวงการตอนปี 4 ก็คือมีช่วงดร็อปเรียนไปเทอมหนึ่ง ก็เป็นช่วงยากลำบากนิดหนึ่งนะ เพราะเรามีกลุ่มเพื่อนที่ไว้ใจที่ทำงานด้วยกันมาสองปี พอเรากลับมาอีกที ก็ไม่ได้เรียนกับเพื่อนชุดเดิมอีกแล้ว ต้องมาสตาร์ตกับเพื่อนใหม่ แต่โชคดีที่ได้เพื่อนดี จนจบมาได้

The Mask Singer ความบังเอิญที่วิ่งเข้ามาหาในจังหวะที่เหมาะสม

The Mask Singer  เป็นความบังเอิญมากเลย ตอนที่ทีมงานโทรมาว่าอยากให้มาออกรายการนี้ เราก็อ๋อค่ะๆ ไม่รู้เรื่อง พอได้มาทำ เขาเบอร์นี้กันเลยหรอ นึกว่าเป็นรายการสั้นๆ ขำๆ เหมือนโดนหลอกนิดหนึ่ง (หัวเราะ) คิดว่ารอบแรกก็โอเคแล้ว จนรอบสอง รอบนี้ต้องตกแน่ ก็เข้าอีก จนมาเจอพี่ทอม (หน้ากากทุเรียน) รอบนี้ตกแน่นอน คือมันเป็นความฟลุคของแปมที่ได้มา แล้วทำให้เราเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากเดิมที่ชาแนลของแปมในยูทูปมี Subscribes แค่พันนิดๆ ตอนนี้เกือบแสนเจ็ด รู้สึกมัน Effective มาก แต่ก็เจอกระแสค่อนข้างแรง ตอนถอดหน้ากากคิดว่าต้องเจอดราม่าแน่นอน โดนแน่ๆ ว่าใครวะ แปมก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องปกตินะ จะมีแอบน้อยใจบ้าง เวลาเจอคำพูดสรรพนามที่ไม่เพราะ แต่อีกมุมก็กลับมีคนเห็นต่าง มาให้กำลังใจเราทาง IG เลยทำให้แปมโอเคได้

ม้าโพนี่จะส่งเสียงหวานๆ ต่อไปกับเส้นทางที่รัก

ตอนนี้มีละครเรื่องใหม่ “คู่ซี้ผีมือปราบ” ทางช่อง WORKPOINT23 เป็นร้อยตรีมีน เล่นเป็นลูกน้องพี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ เข้าฉากกับพี่ติ๊กตลอด ก็ตื่นเต้นมาก แต่พี่ติ๊กน่ารัก ขี้เล่น ตลก กวนมาก เล่นด้วยแล้วสบายใจ ยากตรงแค่บุคลิกต้องเป็นผู้หญิงฉลาด มีมาด แข็งแกร่ง แต่ตัวจริงแปมลอยๆ โก๊ะๆ โง่ๆ มึนๆ แบบเนี้ย ก็ต้องปรับตรงบุคลิกเยอะหน่อย  ส่วนงานเพลง ตอนนี้มีซิงเกิ้ลเพลงประกอบละครนางแค้น “ก่อนใจจะตาย” กับซิงเกิ้ลกับพี่บี-พีรพัฒน์ การเป็นนักร้องคือสิ่งที่แปมทำแล้วมีความสุขที่สุด ก็คิดว่าจะเป็นนักร้องไปให้ถึงที่สุด มีผลงานให้แฟนๆ ติดตามต่อไป จนกว่าเราจะแก่ทำไม่ไหวเลยแหละ สำหรับน้องๆ ที่มีความฝันก็ไม่อยากให้ท้อ ที่ผ่านมา แปมไม่เคยหยุดตามความฝันนะ แค่ถ้าประกวดไม่ได้ ก็อ่าว ไม่เป็นไร อาจจะไม่ใช่จังหวะของเรา ก็ต้องสู้ต่อไป งานเพลงก็เหมือนกับเราติดเกมแล้วอยู่ดีๆ เราก็เล่นเกมเก่ง ทุกอย่างไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าเราอยู่กับมันเยอะ ใส่ใจ รู้ข้อดีข้อเสีย แล้วพัฒนา รับทุกโอกาสไว้ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ มันจะพาเราไปหาโอกาสที่ดีกว่านี้แน่นอน

 

ติดตามคอลัมน์ Interview ได้ในนิตยสาร Campus star no.49

www.facebook.com/campusstars