นางเอกหน้าใส ย้อนวัยใส เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ เพลิงบุญ

ย้อนวัยใส เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ นางเอกสาวสุดเป๊ะ – เจ้าสาวคนล่าสุดของแก๊งนางฟ้า

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยใส เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ นางเอกสาวสุดเป๊ะ – เจ้าสาวคนล่าสุดของแก๊งนางฟ้า

เรียกได้ว่าตอนนี้ คงไม่มีใครฮอตเท่ากับดาราสาวคนนี้แล้ว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ หรือ ใจเริง จากละครดราม่าสุดเข้มข้นอย่าง เพลิงบุญ ที่ออนแอร์ไปไม่เพียงกี่ตอนก็ได้กระแสตอบรับจากแฟนๆ ละครอย่างมากมาย และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปย้อนวัยใสในวัยเรียนและจุดเริ่มต้นในการเข้าวงการบันเทิงของดาราสาวสุดแซ่บคนนี้กัน ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า สาวเจนี่ เธอสวย น่ารัก มาตั้งแต่เด็กๆ เลยน้า ตามมาย้อนประวัติของสาวเจนี่ ไปพร้อมๆ กันได้เลย

นางเอกสาวสุดเป๊ะ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

คลิปสัมภาษณ์ เจนี่ เผยเหตุทะเลาะ วุ้นเส้น แร๊งส์ ถึงขั้นแก๊งนางฟ้าแตก!!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

สำหรับ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” เกิดที่ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา มีน้องสาว 1 คน คือ ชาลิสา แจนนิส เทียนโพธิ์สุวรรณ์ โดยสาวเจนี่ เกิดและโตในประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะย้ายกลับมาเมืองไทยเมื่อตอนอายุ 11 ปี (ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เธอไม่สามารถอ่านและเขียนภาษาไทยได้ ทำให้ต้องเรียนซ้ำชั้นตอนประถมศึกษาปีที่ 4) สาวเจนี่ เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ รุ่น 39 ในปี 2548 

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

สาวเจนี่ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง จากที่มีแมวมองมาติดต่อเธอ เมื่อตอนเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษา และมีผลงานชิ้นแรกคือ มิวสิกวิดีโอเพลง Only You ของเจอาร์-วอย ตามมากด้วยเพลง หากเป็นฉัน ของเอกซ์, รักเธอหมดหัวใจ ของเรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ และจะเอาจากไหน ของธงไชย แมคอินไตย์ และต่อมาเธอก็ได้มีโอกาสได้เล่นโฆษณาสบู่ล้างหน้า ดร.มนตรี, เคเอลิปแคร์, ลอรีเอะ และเรนองที ฯลฯ

ต่อจากนั้น สาวเจนี่ ก็ได้รับการชักชวนมาแสดงละครโทรทัศน์ของ คุณหทัยรัตน์ อมตะวณิชย์ ซึ่งเป็นผู้จัดละคร และผลงานละครที่ทำให้เธอดังเป็นพลุแตกก็คือเรื่อง “สายรุ้ง” รับบทเป็น เจนจิรา (เจน) หลังจากนั้นเธอมีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เช่น รักสุดหัวใจ ยอดชีวัน, พระจันทร์แสนกล, ภูแสนดาว, หนึ่งในทรวง, ต่างฟ้าตะวันเดียว, ทางผ่านกามเทพ, แรงเงา, ดาวเกี้ยวเดือน, เสน่หาสัญญาแค้น, หงส์ (เลือดมังกร), กำไลมาศ, เพลิงบุญ รับบทเป็น ใจเริง มนต์ประสิทธิ์ (กำลังออนแอร์) และแรงเงา แรงแค้น (ภาคต่อจากละคร แรงเงา) รับบทเป็น นินทร์-มุนินทร์ จงสวัสดิ์ (กำลังถ่ายทำ) 

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

ซึ่งเรียกได้ว่า สาวเจนี่ เป็นอีกหนึ่งในนักแสดงของวงการบันเทิงที่มีผลงานละครออกมาให้เราได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง และในทุกบทบาทเธอก็สามารถตีบทได้แตก จนทำให้แฟนๆ ละครอินไปตามๆ กันเลยทีเดียว… สวย เก่ง ต้องยกให้เธอคนนี้เลย

 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์

เจนี่ ถ่ายแบบให้กับนิตยสาร ดิฉัน Magazine

รวมภาพ นางเอกสุดแซ่บ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์”

ภาพจาก IG : @janienineeleven

บทความแนะนำ