ภาพน่าประทับใจ อาจารย์ช่วยนักศึกษาเลี้ยงลูกแฝด ระหว่างการสอน

Home / วาไรตี้ / ภาพน่าประทับใจ อาจารย์ช่วยนักศึกษาเลี้ยงลูกแฝด ระหว่างการสอน

เป็นภาพความประทับใจแก่ผู้พบเห็น สำหรับเรื่องราวของ Jose Luis Canote อาจารย์จากมหาวิทยาลัย Universidad del Norte Santo Tomas de Aquino ประเทศอาร์เจนตินา ที่ได้อุ้มเด็กไปด้วย และทำการสอนนักศึกษาไปด้วย โดยเด็กที่เขาอุ้มนั้นเป็นลูกแฝดของนักศึกษาในคลาสเรียน

น่ารัก น่าชื่นชม อาจารย์ช่วยนักศึกษาเลี้ยงลูกแฝด

เรื่องราวต่อไปนี้เกิดขึ้นที่ประเทศอาร์เจนตินา ในห้องเรียนห้องหนึ่งที่มหาวิทยาลัย Universidad del Norte Santo Tomas de Aquino คุณแม่ยังสาว Mariana Nunez  เธอมีความจำเป็นต้องเอาลูกแฝดชื่อ Peace และ Thomas มาเข้าห้องเรียนด้วย เพราะไม่มีคนช่วยเลี้ยง และตัวเธอเองก็ไม่อยากขาดเรียน ระหว่างที่กำลังเข้าคลาสเรียนอยู่นั้น ลูกแฝดของเธอก็เกิดอาการงอแงร้องไห้ ซึ่งเธอก็พยายามปลอบให้เงียบเพื่อที่จะได้ไม่เป็นการรบกวนคนอื่นๆ

ทันใดนั้น อาจารย์ Luis Canote ที่เป็นอาจารย์สอนในคลาสนี้ จึงเดินเข้าไปหาเด็กแฝดแล้วอุ้มขึ้นมาช่วยปลอบ และสอนหนังสือนักศึกษาในห้องไปด้วยพร้อมๆ กัน ซึ่งในตอนนั้นเขากำลังบรรยายการสอนเรื่อง “การสื่อสารในองค์กร” ที่เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการสื่อสารทางสังคม ซึ่งเขาได้อุ้มเด็กอยู่อย่างนั้นจนจบคลาสการสอน

ภาพของ Luis Canote ได้ถูกถ่ายลงโซเชียล และมีผู้คนเข้ามาชื่นชมยกย่องว่าเขาเป็นอาจารย์ที่จิตใจดี มีเมตตา ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของการเป็นอาจารย์

ที่มา: metro.co.uk