issue53 MOUTH VERR ม.กรุงเทพธนบุรี ม.ธรรมศาสตร์ ม.มหิดล ม.รังสิต ม.ศรีปทุม ม.ศิลปากร

พาส่องเรื่องเล่าของ 6 สาวสวยหลากสไตล์ในรั้วมหา’ลัย

Home / วาไรตี้ / พาส่องเรื่องเล่าของ 6 สาวสวยหลากสไตล์ในรั้วมหา’ลัย

Mouth Verr!! เดือนตุลาคมนี้มาดูเรื่องราวเม้าท์มอยของสาวๆ แคมปัส-สตาร์ กับประสบการณ์ขำๆ ช่วงปิดเทอมและเรื่องราวเปิ่นๆ ในมหาวิทยาลัยของน้องเรย์, น้องลูกหมู, น้องเบส, น้องคิส, น้องใบเตย และน้องพริม ไปดูกันสิว่าทั้ง 6 สาวสวยใครจะเปิ่นกว่ากันน๊าาา

6 สาวหลากสไตล์ในรั่วมหา’ลัย

1. เรย์-กวินณดา พรพิชยานุรักษ์ ปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต ได้อาจารย์คุมสอบช่วยไว้แท้ๆ เลย

“เรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้วค่ะ เป็นช่วงตอนปี 1 เป็นวันสอบด้วย คือวันนั้นเราปวดห้องน้ำมากจะไม่ไหวแล้ว เลยขออาจารย์คุมสอบออกมาก่อน เพราะเราไม่ไหวแล้วจริงๆ แล้วตอนนั้นก็ใส่กระโปรงเป็นพลีทยาวมาก คลุมข้อเท้า เราก็รีบวิ่งไปเข้าห้องน้ำ ทีนี้พอเสร็จแล้วเราก็รีบวิ่งกลับเข้าห้องสอบ พอเปิดประตูไป อาจารย์เขาก็เรียกเรา เราก็ตกใจ ตอนนั้นคิดไปว่าเขาเรียกเราเพราะเขาคิดว่าเราทุจริตในการสอบรึเปล่า คิดว่าเราออกไปดูข้อสอบมารึเปล่า แต่จริงๆ อ่ะไม่ใช่ คือกระโปรงเรามันเป็นกระโปรงพลีทใช่มั้ย ด้วยความที่เรารีบมากมันก็เลยเข้าไปติดอยู่กับกางเกงใน อาจารย์เขาก็เรียกไปช่วยดึงลงให้ คนอื่นก็ไม่เห็นหรอก แต่ถ้าอาจารย์ไม่เรียกเราไว้ก็อยากจะไปทำหน้าแตกที่อื่นได้อีก”

2. เรื่องหน้าแตกสมัยเป็นเด็กน้อยของ ลูกหมู-ชฎาพร สืบบุญประเทือง ปี 3 คณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร

“สมัยเด็กเคยไปเข้าค่ายอิงลิชแคมป์ แล้วกางเกงที่เราใส่ก็จะเป็นกางเกงยางยืดที่ปรับได้ตามขนาดเอวของเรา แต่ไอ้ยางยืดตัวนั้นมันหลุด กลายเป็นว่ากางเกงตัวนั้นก็จะตัวใหญ่มากไม่เข้ารูป ด้วยความที่เราเป็นเด็กเราก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดีให้มันกระชับกับตัวเอง ก็เลยเอามือกำกางเกงไว้ตลอดทั้งวันเลยเพื่อไม่ให้มันหลุดลงไปกองกับพื้น กำอยู่อย่างนั้นเช้าจนเย็น แล้วพอช่วงเย็นๆ มันจะมีกิจกรรมให้เล่น และหนึ่งในนั้นเป็นฐานกิจกรรมกระโดดกระสอบทราย แล้วต้องทำเวลาแข่งกับอีกทีม เราก็เล่นเกมไป พอตอนจะถอดด้วยความที่ไม่ทันระวังกางเกงมันก็ “หลุดลงไปด้วยพร้อมกระสอบ อาจารย์ฝรั่งถึงกับร้อง OMG! แต่ว่าเราก็เด็กๆ อ่ะ ดีแล้วที่เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนเด็ก อย่าให้มันมาเกิดขึ้นตอนโตเลยเนอะ 555”

3. ประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตบนเวทีการประกวดใหญ่ ของ เบส-จิรัชญา ลีลาประภาภรณ์ ปี 4 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.ธรรมศาสตร์

“ช่วงที่ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ของเบสจะมีให้พูดแนะนำตัว คือต้องพูดชื่อของเรา แล้วก็บอกว่าเรามาจากจังหวัดอะไร แล้วทีนี้เราก็จะโดนบอกมาว่า ไม่ต้องพูดใกล้ๆ ไมค์นะ ออกมาจากไมค์หน่อยแล้วใช้เสียงดังๆ เอา เบสก็เลยจำไว้ พอถึงช่วงที่แนะนำตัว อันนี้ต้องบอกก่อนว่ามันคือการถ่ายทอดสดจริงๆ เราต้องอยู่บนเวที ต้องทำหน้าที่ของตัวเองไปตลอด ซึ่งไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ถ้ามันผิดพลาด เบสก็พูดชื่อตัวเองเสียงดังมากเลย แต่ที่มันแปลกก็คือ เบสดันทำหน้าตาแปลกๆ ออกไปด้วย แบบยักคิ้ว ขมวดคิ้ว แล้วภาพที่ออกมามันก็แปลกๆ คลิปนี้ก็จะต้องอยู่ในยูทูปไปตลอด พอเปิดมาดูทีไรก็อดขำตัวเองไม่ได้จริงๆ ค่ะ”

4. คิส-อรไพลิน วิชญะธีรโรจน์ ปี 4 วิทยาลัยนานาชาติ ม.มหิดล กับประสบการณ์การเป็นพิธีกรรายการนักชิม

“คิสเคยได้มีโอกาสไปเป็นพิธีกรให้รายการ รายการหนึ่ง ในรายการมันจะมีช่วงที่ให้พาไปชิมอาหาร ขนม แล้วทีนี้ก็ได้ไปลองชีสโทสเจ้าดังเจ้าหนึ่ง แล้วพี่ๆ เขาก็จะให้เราลองกินขนมปังชีสโทส พอคิสพูดเกี่ยวกับขนมปังชีสโทสเสร็จว่ามันอร่อยอย่างงู้นอย่างงี้ ก็หยิบขนมปังขึ้นมากัด แค่คำเดียวแล้วคือแบบ ชีสมันยืดทะลักออกมาเยอะมากเลยค่ะ ดึงอีกก็ยืดได้ตลอดเวลา เป็นการกินที่ดูเลาะเทอะมาก แล้วตอนนั้นก็อยู่หน้ากล้องด้วยก็อายนะ คือมันพูดต่อไม่ได้อ่ะ ก็ต้องกินต่อไปพยายามหาวิธีที่จะกัดชีสให้ขาดแต่มันก็ยังมีติดๆ ยืดๆ อีก ตลกตัวเอง แล้วก็รู้สึกอายนิดๆ ค่ะ เป็นประสบการณ์ที่ขำๆ ดี”

5. เรื่องหน้าแตกกลางสนามกีฬา ของสาวใบเตย-ชุดานันท์ เอียดพูล ปี 2 คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพธนบุรี

“เรื่องหน้าแตกของเตยเกิดขึ้นที่สนามกีฬามหา’ลัย คือมันจะมีรุ่นพี่ เป็นรุ่นพี่จากมหา’ลัยที่อื่นมาเล่นกีฬาที่สนามวอลเล่บอลของมอเรา เขาก็จะมีทั้งผู้ชายแท้ แล้วก็ผู้ชายไม่แท้ใช่มั้ยที่เล่นวอลเล่บอลกัน แล้วเหตุการณ์ก็คือ เราไปทักพี่คนหนึ่ง ก็คิดว่าเขาเป็นผู้ชายแท้แหละ แต่เขาก็หันกลับมาพูดกับเรา ‘ว้าย ชะนี’ เราก็งงไปพักหนึ่ง นักอึ้งกับเพื่อนเลย เพราะตอนแรกที่เขาเดินผ่านเรามา เขาดูแมนมาก แบบมากๆ แต่พอเขาพูดปุ๊บมันไม่ใช่แล้ว ทีนี้พอไปที่สนามเราก็ไม่กล้าทักใครแล้ว กลัวหน้าแตกอีก อาย เพราะพี่เขาพูดเสียงดังมาก แล้วเราก็ไปสนามกีฬาบ่อยด้วย เดี๋ยวนี้ก็จะไม่ทักใครแปลกๆ เลย”

6. สาวเท่ไม่เหมือนใครอย่าง พริ้ม-จันทรทิพย์ แสงรังษี คณะนิเทศศาสตร์ ม.ศรีปทุม กับสีสันไลฟ์สไตล์ในมอ

“นิเทศฯ เอกการแสดง พอมาเรียนมันก็เข้มข้นขึ้น จะบอกว่ามันเหนื่อยพอๆ กับสายวิทย์คณิตเลย เพราะดีเทลมันเยอะ เราต้องใช้จิตวิทยาบางอย่างให้การทำเข้าใจกับมัน แต่แฮปปี้ได้เจอเพื่อนๆ สไตล์เดียวกันที่กล้าแสดงออก เข้ากันได้สุดๆ แฟชั่นในคณะจะบอกว่าเวลาเรียนแอกติ้งทีไร ทุกคนก็จะเอาแอคเซสซอรี่มาสู้กันมาก สีผมก็แข่งกัน ซึ่งพริ้มว่าพริ้มก็เยอะเหมือนกัน ด้วยความที่เราเป็นศิลปินก็จะคลุกคลีกับตรงนี้ เวลาจะไปเรียนก็จะชอบหยิบจับยีนส์ขาดๆ หรือถุงน่องมาอะแดปกับชุดนักศึกษาบ้าง โดยเฉพาะพวกแอคเซสซอรี่ต่างๆ ถ้าไม่ใส่แล้วจะรู้สึกโล่งๆ บางทีจะไปเรียนแล้วยังหยิบโน่นใส่นี่ไม่จบไม่สิ้น รู้ตัวอีกที อ้าว สายแล้ว (หัวเราะ) ก็มี”

…..

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่ นิตยสาร Campus Star No.53

Facebook : www.facebook.com/campusstars