กาหลมหรทึก ตั้ม เดอะสตาร์ 9 ตั้ม-วราวุธ เดอะสตาร์

ส่องประวัติ ตั้ม-วราวุธ หรือ นายลุ จากละครกาหลมหรทึก | นักศึกษานิเทศฯ ม.รังสิต

Home / วาไรตี้ / ส่องประวัติ ตั้ม-วราวุธ หรือ นายลุ จากละครกาหลมหรทึก | นักศึกษานิเทศฯ ม.รังสิต

ละครย้อนยุคแนวสืบสวนสอบสวน “กาหลมหรทึก” (อ่านว่า กา-หน-มะ-หอ-ระ-ทึก) ละครที่สนุกและน่าติดตาม ชวนให้ผู้ชมได้ช่วยกันแก้ปริศนาไปพร้อมกับตัวละครว่าใครกันที่เป็นฆาตกรของเรื่องราวทั้งหมด โดยละครจะแบ่งออกเป็น 5 คดีได้แก่ คดีเด็กหญิงวาด, คดีพระมหาสุชีพ, คดีนายลุ, คดีนายผดุงศักดิ์ ประพนธ์ธรรม และคดีนายอ่ำ

ตั้ม-วราวุธ แชมป์เดอะสตาร์ 9

ซึ่งหนึ่งในนักแสดงในคดีที่ 3 คดีนายลุ มีหนุ่ม “ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม หรือ ตั้ม เดอะสตาร์” ร่วมแสดงด้วย ถือเป็นท้าทายการแสดงครั้งใหม่ของหนุ่มตั้ม เพราะขัดกับบุคลิกตัวจริงเอามากๆ ที่ตัวจริงนั้นตั้มเป็นคนเฮฮา สนุกสนาน ใครอยู่ใกล้ก็มีแต่ความสุข วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปส่องประวัติของหนุ่มคนนี้กัน ว่าจะกวนและทะเล้นขนาดไหน ไปดูกันเลยค่ะ

ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม เกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2536 (อายุ 24 ปี) เป็นคนจังหวัดราชบุรี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ จังหวัดราชบุรี ปัจจุบันกำลังศึกษาที่สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยรังสิต

ตั้มเข้าวงการจากการประกวดแข่งขันร้องเพลงในรายการ “เดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาวปี 9” ด้วยความสามารถทางด้านร้องเพลงและการเอนเตอร์เทนที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้ตั้มชนะการประกวดไปได้ไม่ยาก

ภายหลังจากการประกวด ตั้มก็มีซิงเกิ้ลแรกในชีวิตคือเพลง “สบายดีรึเปล่า” และมีผลงานต่างๆ ตามมาอีกมากมายอาทิ พิธีกรรายการ Cover ดีเวอร์, รายการวันนี้, ละครเรื่องฝันเฟื่อง เป็นต้น

ต่อมา ตั้มได้เข้าร่วมโปรเจคที่รวมเอานักร้องจากเวทีเดอะสตาร์ 4 คน ได้แก่ กัน-นภัทร, แก้ม-วิชญาณี, โดม-จารุวัฒน์และตั้ม-วราวุธ ภายใต้ชื่อ “4 โพดำ” ซึ่งเป็นไพ่ที่ดอกใหญ่ที่สุดในสำรับ เพราะแต่ละคนเป็นแชมป์จากเวทีเดอะสตาร์ในแต่ละปี อีกทั้งมีความสามารถด้านการร้องเพลงและการเอนเตอร์เทนท์ เป็นโปรเจคที่ลงตัวมากๆ

โปรเจค 4 โพดำ เริ่มจากมีคอนเสิร์ตซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนคลับ ส่งผลให้มีการต่อยอดเป็นรายการ 4โพดำ (2558-2559), 4 โพดำ Super Show (ก.พ 59-มี.ค 59), 4 โพดำ Fun&Fin (มิ.ย 59-ก.ค 59) , 4 โพดำการละคร (ต.ค 59-ธ.ค. 60) และ 4 โพดำ Battle (ม.ค 61-ปัจจุบัน) ซึ่งเป็นรายการแข่งกันทำโชว์ระหว่าง 2 ทีม ซึ่งจะมีแขกรับเชิญมาร่วมกันทำโชว์ แต่ละโชว์บอกเลยว่าเด็ดๆ ทั้งนั้น

หนุ่มตั้มมีผลงานมาให้เหล่าแฟนๆ ได้ติดตามอยู่ตลอดทั้งพิธีกรประจำรายการ 4 โพดำ Battle, หาคู่ DUET, คอนเสิร์ต 7 Wonders Concert 2018 ที่จัดขึ้นวันที่ 23 – 24 มิถุนายนนี้ และ ละครเรื่องกาหลมหรทึกที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ทางช่อง ONE ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 – 22.45 น. อย่าลิมติดตามและให้กำลังใจหนุ่มตั้มกันด้วยนะคะ

เพิ่งสอบเสร็จมันก็จะเบลอๆ หน่อย

อย่างเท่

ไปเที่ยวกับแก๊ง 4 โพดำ

อย่างกวน 5555+

สวยไปมั้ยคะ…ตั้ม

ตั้มกับรางวัล เยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ปี 2559

อ้นตั้ม คู้จิ้นในตำนาน 5555+

คอนเสิร์ต 7 Wonders 2018

ดูความกวน น่ารักๆ 55555

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @tumidol_ts9th.wikipedia.orgmanager.co.th,

บทความแนะนำ