Issue33 Open Car เปิดรถ

Open Car : รถสุดรัก 15 ปีของไมค์-ชยากร

Home / วาไรตี้ / Open Car : รถสุดรัก 15 ปีของไมค์-ชยากร

รถที่ไม่ได้หรูหราราคาแพงของหนุ่มนิเทศก์ฯ ม.รังสิต ไมค์-ชยากร จำปาดิบ หรือ “พรพุฒิ” จาก “สุดแต่ใจจะไขว่คว้า” ทางช่อง 8 แต่ความผูกพันของหนุ่มคนนี้ที่มีต่อรถสุดรักของคุณย่าก็มากมายทางจิตใจกว่ากันเยอะเลย

Open Car : รถสุดรัก 15 ปีของไมค์-ชยากร

รถสุดที่รักคุณย่า
“เป็นรถเก๋งมรดกตกทอดจากคุณย่า 15 ปีแล้วนะ ผมค่อนข้างผูกพันกับมัน เพราะว่าตอนเด็กๆ คุณย่าจะใช้รถคันนี้ขับไปรับไปส่งผมที่รร. เข้ามาในรถยังจำกลิ่นกับข้าวที่ย่าทำไว้ให้ได้เลย พอหลังจากคุณย่าเสีย พ่อกับแม่ก็เอาให้ผมหัดขับ แล้วตอนนี้รถคันนี้ก็เป็นพาหนะให้ผมไปเรียนตั้งแต่แรกเข้าจนตอนนี้ 3 ปีแล้ว”

ปรากฎการณ์ล้อหลังแซงล้อหน้า
“ช่วงนั้นสอบ แล้วก็ขับรีบมาก ปีกนกของรถมันก็ไม่ดีอยู่แล้ว พอช่วงลงสะพานแรงไปหน่อย เสียงกระแทกดังปัง ปีกนกขาด ล้อหลังหมุนหลุดออกมาแซงล้อหน้า สุดท้ายวินมอเตอร์ไซค์ขับผ่านมาช่วยโทรเรียกศูนย์มาเก็บล้อ”

แก๊งค์ห้าวลุยนิเทศฯ รังสิต
“กลุ่มในมอมีสี่คนที่สนิท เป็นกลุ่มที่เรียนก็เรียนสุด เที่ยวก็เที่ยวสุดนะ เอาจริงๆ ชอบขับรถคันนี้กันไปด้วย เพราะมันติดแก๊สก็ประหยัดไง ชอบไปเที่ยวทะเลกัน ระหว่างทางก็ผลัดกันขับ แล้วด้วยความที่รถผมเตี้ย เวลาขับจะมีสัญญาณให้ตะแคงรถกันทุกครั้งเวลาผ่านลูกระนาด ไม่งั้นมันจะขูดกับสเกิร์ต (ฮา)”

สาวสปอร์ตครองใจเจ้าของรถ
“ชอบสาวสปอร์ตๆ ลุยๆ หน่อย ตอนนี้ก็มีคุยกันบ้าง เป็นรุ่นพี่ที่รู้จักกันตอนเล่นกีฬาเวคบอร์ด ก็ประทับใจเขานะ คือเขาไม่สนว่าผมจะขับรถเก่า คือมองข้ามวัตถุ แต่มองกันที่จิตใจมากกว่า”

พัดลมติดรถของแก๊งค์ชาวมอ
“ของติดรถ มีสามอย่าง คือ รองเท้า เพราะปกติจะเปลี่ยนตลอด แบบไปเรียนคู่หนึ่ง ไปเล่นกีฬาก็คู่หนึ่ง ยากันยุง มีคนใกล้ตัวเพิ่งเป็นไข้เลือดออก เลยกลัวต้องพกไว้ แล้วก็พัดลมจิ๋วอันเล็กๆ ซื้อมาถูก 128 บาทเอง เพื่อนๆ เห็นก็ชอบซื้อตามกันใหญ่ กลายเป็นของพกติดตัวกันไปเลย”

Opencar-33-(1) Opencar-33-(2) Opencar-33-(3)

 

campus-cover33-ok-jpg

NO.33 FEBRUARY 2016