HEART AROMA วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ อุ๋มอิ๋ม-ปาณิสรา บัวสอน

อุ๋มอิ๋ม-ปาณิสรา ต่อยอด “HEART AROMA” ผลิตภัณฑ์จากกลิ่นบำบัดธรรมชาติ

Home / วาไรตี้ / อุ๋มอิ๋ม-ปาณิสรา ต่อยอด “HEART AROMA” ผลิตภัณฑ์จากกลิ่นบำบัดธรรมชาติ

อุ๋มอิ๋ม-ปาณิสรา บัวสอน เจ้าของแบรนด์ “HEART AROMA” ผลิตภัณฑ์จากกลิ่นบำบัดธรรมชาติ ที่เธอได้พัฒนาแบรนด์นี้ขึ้นมาจากการได้เข้ามาเรียนในวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ (CIM) ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ที่เปิดกว้างให้เรียนวิทยาศาสตร์ในแบบที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์จนต่อยอดให้กลายมาเป็นธุรกิจได้สำเร็จ

อุ๋มอิ๋ม-ปาณิสรา บัวสอน

เจ้าของแบรนด์ “HEART AROMA”

อุ๋มอิ๋ม-ปาณิสรา บัวสอน เจ้าของแบรนด์ “HEART AROMA”

INSPIRATION

ในช่วงที่เทรนด์การเรียนสุขภาพและความงามกำลังมาแรง อุ๋มอิ๋มตัดสินใจเลือกเรียนในวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ หลักสูตรต่อยอดมาจากคณะวิทยาศาสตร์ประยุกต์ ที่ทำให้รู้สึกสนุกกับการเรียน ได้เรียนรู้วิทยาศาสตร์ที่ต้องคิดและทดลองตลอดเวลา เกิดเป็นไอเดียในการทำธุรกิจใหม่ของเธอขึ้นมา

HOW TO WORK

จุดเริ่มต้นแบรนด์จากกลิ่นบำบัดธรรมชาติ

“จุดเริ่มต้นแบรนด์มาจากไอเดียในวันที่สอบวิชาสุวคนธบำบัด ความรู้จากสปา ตอนปี 3 เพราะมันจะมีการให้คิดสูตรในห้องแล็ป แล้วหนูก็สนุกไปกับการคิด จนได้ไอเดียที่จะทำกลิ่นบำบัดต่างๆ จากธรรมชาติแท้ ไม่สังเคราะห์ แล้วเราเป็นคนควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนเองไปขาย ถือเป็นธุรกิจแรกที่เริ่มทำ ก็ทำร่วมกับแม่แล้วก็แฟน ก็เลยเกิดเป็นชื่อแบรนด์“HEART AROMA” ที่เหมือนกับหัวใจเราสามคนที่มาทำแบรนด์นี้ร่วมกัน”

แบรนด์ “HEART AROMA”

แรงบันดาลใจในการทำแต่ละผลิตภัณฑ์

“ผลิตภัณฑ์แรกที่ทำออกมาเป็นพิมเสน ที่มีกลิ่นที่เสริมตามบุคลิกต่างๆ ต่อมาก็ทำเป็นถุงเท้าหอม แล้วก็ล่าสุดเป็นเจลปรับอากาศค่ะ ซึ่งแต่ละอย่างที่คิดออกมา ก็คือมาจากสิ่งที่หนูต้องการ อะไรที่หนูอยากได้ แต่คนยังไม่ได้ทำ เราก็น่าจะทำให้คนอื่นได้ใช้ เช่น ถุงเท้าหอม ลดกลิ่นอับ หนูเคยขายให้บางคนที่ไปเมืองนอกแล้วเขาใส่รองเท้าบู๊ท มันก็จะเกิดกลิ่นอับชื้น แล้วเขาก็มาซื้อของหนูไปมันก็ช่วย เขาก็กลับมาซื้อใหม่อีก”

ความรู้ทางธุรกิจและความงามต่อยอดให้เกิดไอเดียใหม่

“ตอนนี้หนูก็มีโอกาสนำความรู้ทางธุรกิจที่เรียนมา มาใช้ในการวางแผนการตลาด หาช่องทางที่จะผลิตส่งหลายๆ ที่ แล้วก็คิดสูตรขายอีกส่วนหนึ่งด้วย ก็คือจะมีที่เรารับผลิตให้ที่อื่นในชื่อแบรนด์ DUONOVA อีกทาง พยายามเอาสิ่งที่อาจารย์สอนในเชิงธุรกิจว่ารูปแบบธุรกิจเราควรจะไปทางไหนได้บ้าง ในส่วนของการผลิต เราก็พยายามพัฒนาสูตรใหม่ๆ และแก้ปัญหาไปพร้อมๆ กัน เป็นการเก็บข้อมูลวิจัยให้กับคนรอบตัวว่ามันมีข้อดีข้อเสียยังไง แล้วเอามาปรับใช้ให้ได้ตามที่อาจารย์สอน อย่างเจลปรับอากาศที่ตอนแรกเกิดปัญหาเรื่องเชื้อรา หนูก็ปรับสูตรจนมั่นใจได้แล้วว่ามันปลอดภัย ไม่มีสารตกค้างในร่างกายแน่นอน”

เอา “ใจ” ใส่ลงไป ทุกอย่างต้องดีต่อตัวเองและผู้อื่น

“การทำงานตรงนี้ เรื่องของรายละเอียดมันค่อนข้างเยอะ ก็ต้องมีความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ทำลงไป ที่สำคัญคือให้ “ใจ” ลงไปก่อน แล้วสินค้าจะออกมาดีเอง คิดว่าทุกอย่างที่เราทำ คือ สิ่งที่เราต้องใช้มันเอง มันต้องดีต่อตัวเราก่อน แล้วคนอื่นถึงจะยอมรับได้”

THINKING TO CAMPUS

“สำหรับน้องๆ ที่มีไอเดียหรือความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ อย่าหยุดที่จะคิด เราต้องพัฒนาความคิดนั้นต่อไปเรื่อยๆ กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน เราต้องกล้าคิด กล้าลอง แล้วลงมือทำเลยค่ะ ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ผิดพลาดแค่ไหน เราก็สามารถกลับมาแก้ไขมันได้อยู่ดี ขอแค่เริ่มต้นเท่านั้น สิ่งต่อๆ ไปก็จะเป็นบทเรียนให้กับเราเอง”

นายแพทย์บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล

Startup Advisor

“วิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ (CIM) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เน้นผลิตบุคลากรเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจด้านสุขภาพ และพัฒนาศักยภาพการบริการสุขภาพในประเทศไทยให้สอดรับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และการบริการของประเทศ ด้วยหลักสูตรน่าเรียน 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรการประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เปิดสอนเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศ

ที่มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถในการประกอบอาหารสุขภาพชนิดต่างๆ สอนให้รู้ลึกเรื่องอาหารไทย รู้รอบอาหารรอบโลก เชี่ยวชาญศาสตร์สุขภาพ เรียนรู้เทคนิคในการนำเสนอ และหลักสูตรบูรณาการสุขภาพและความงาม เน้นพัฒนาให้นักศึกษามีความรู้ความเชี่ยวชาญ และสร้างเจ้าของธุรกิจในตลาดสุขภาพและความงาม ในกลุ่มเครื่องสำอาง อาหารเสริม หรือธุรกิจสปา ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการด้านสุขภาพและความงามชั้นนำของประเทศพร้อมให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติจริง ดังนั้นไม่ว่าจะเรียนในหลักสูตรไหนนักศึกษาสามารถนำความรู้ทั้งสองศาสตร์ไปทำธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจสุขภาพและความสวยงามเพื่อตอบโจทย์การทำงานในอนาคตได้อย่างประสบความสำเร็จ”

นายแพทย์บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล คณบดีวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการ

อ่านคอลัมน์ในนิตยสาร Campus Star No.62

www.facebook.com/campusstar