ประหยัดเงิน เด็กหอ

4 สิ่งที่สามารถแบ่งกันจ่าย เพื่อลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน | เด็กหอ

Home / วาไรตี้ / 4 สิ่งที่สามารถแบ่งกันจ่าย เพื่อลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน | เด็กหอ

นักศึกษาที่เรียนไกลบ้านหลายๆ คน จำเป็นต้องเช่าหอ การอยู่คนเดียวมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ แถมยังเหงาอีกด้วย การหารูมเมทมาอยู่ด้วยจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่นักศึกษาหลายๆ คนเลือก ซึ่งการมีรูมเมทไม่ใช่แค่ช่วยประหยัดค่าห้องนะ แต่ยังสามารถประหยัดได้อีกหลายๆ อย่างเลย เหลือเงินไว้ช้อปปิ้ง ไว้ทานบุฟเฟ่ต์ หรือไปเที่ยว โดยที่ไม่ต้องขอเงินผู้ปกครองเพิ่มเลย วันนี้ Campus-Star นำ 4 สิ่งที่สามารถแบ่งกันจ่ายกับรูมเมทได้มาฝาก จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

4 สิ่งที่สามารถแบ่งกันจ่าย เพื่อลดค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน

ภาพยนตร์ ซีรีส์

เพื่อนๆ เคยไหม สมัคร  Netflix ทั้งที ก็อยากดูแบบ  Ultra HD หรือแบบ HD ก็ยังดี แต่จะสมัครแล้วใช้คนเดียวก็ไม่คุ้มเท่าไหร่ จ่ายไม่ไหวด้วย ถ้าเพื่อนๆ มีรูมเมทที่ชอบดูภาพยนตร์ หรือซีรีส์เหมือนกันล่ะก็ ปัญหานี้ก็จะหมดไป เพราะแพ็กเกจแบบมาตรฐานสามารถดูได้พร้อมกัน 2 คน และแพ็กเกจแบบพรีเมี่ยมสามารถดูพร้อมกันได้ถึง 4 คน หารกันกับเพื่อนๆ ถูกกว่าแพ็กเกจพื้นฐานเป็นไหนๆ แถมยังได้ดูแบบ Ultra HD หรือแบบ HD ตามแพ็กเกจที่เลือกด้วย

ฟังเพลง

แอปพลิเคชันที่ใช้สำหรับฟังเพลง เช่น  Spotify (อัพเกรดเป็น Premium) หรือ Apple Music จะมีแพ็กเกจที่สามารถใช้ได้หลายคนถึง 6 คนในเวลาเดียวกัน แบ่งกันจ่ายกับเพื่อนคุ้มสุดๆ เลย

อาหาร ขนม น้ำ

ว่างๆ ชวนรูมเมทของคุณไปซื้อของด้วยกันสิ เพราะบางอย่างเมื่อคุณซื้อเป็นแพ็คใหญ่จะถูกกว่า แต่จะซื้อมาทานคนเดียวก็ทานไม่ทัน ต้องทิ้งเพราะหมดอายุไปซะก่อน ลองซื้อของที่คุณและรูมเมทของคุณชอบทานเหมือนกัน เช่น ไข่ไก่ นมสด แล้วแบ่งกันจ่าย อาจจะแบ่งของที่ซื้อมาคนละครึ่ง เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาในอนาคต

อินเทอร์เน็ต

เชื่อว่าหลายๆ คนเคยใช้อินเทอร์เน็ตฟรีที่หอพัก แต่ก็ต้องโมโห เพราะอินเทอร์เน็ตมีคนใช้เยอะเกินไป ช้ามากๆ อยากจะติดอินเทอร์เน็ตเองแต่ค่าใช้จ่ายรายเดือนก็ค่อนข้างแพง ถ้ามีรูมเมทที่อยู่ห้องเดียวกันก็สบายหน่อย ลองคุยกับรูมเมทเพื่อหารค่าใช้จ่ายดูสิ ได้ใช้อินเทอร์เน็ตเร็วๆ เล่นเกม ดูยูทูปได้สบาย

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.theguardian.com

บทความแนะนำ :