S Weekly นิตยสารเรียนภาษาอังกฤษ แหล่งการเรียนรู้

S Weekly นิตยสารเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ปิดตัวแล้ว หลังอยู่คู่กับนักเรียนไทยมา 50 ปี

Home / วาไรตี้ / S Weekly นิตยสารเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ปิดตัวแล้ว หลังอยู่คู่กับนักเรียนไทยมา 50 ปี

ประกาศยุติในรูปแบบสิ่งพิมพ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนิตยสาร S Weekly หรือมีชื่อเดิมที่ทุกคนรู้จักกันก็คือ Student Weekly หลังจากที่ได้อยู่คู่กับน้อง ๆ นักเรียนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษมานานเกือบ 50 ปี โดยหลังจากนี้เราจะได้เห็นนิตยสาร S Weekly ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ Bangkok Post

S Weekly นิตยสารเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ปิดตัวแล้ว

นิตยสาร S Weekly เริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2512 โดยได้ใช้ชื่อในตอนแรกว่า Kaleidoscope ซึ่งมีเนื้อหาการเรียนรู้ที่ค่อนข้างจริงจังและเข้าใจยากสำหรับน้อง ๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ หลังจากนั้นก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อมาเป็น Student Weekly ที่เริ่มจะมีความบันเทิงต่าง ๆ เข้ามาอยู่ในหนังสือด้วย เพื่อทำให่ผู้อ่านเข้าใจมากยิ่งขึ้น

S Weekly นิตยสารเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ปิดตัวแล้ว

การเปลี่ยนแปลงใน S Weekly

และก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น S Weekly นิตยสารภาษาอังกฤษสำหรับบุคลทั่วไป ที่สนใจเรื่องราวเกี่ยวกับวงการบันเทิง บุคคลผู้มีชื่อเสียง กีฬา แฟชั่น ข่าว และเทคโนโลยี ที่ออกมาทั้งในรูปแบบเป็นหนังสือสิ่งพิมพ์และใปรูแบบแอปพลิเคชัน

แต่สุดท้ายแล้วนิตยสาร S Weekly ก็ได้มีการประกาศยุติการทำในรูปแบบสิ่งพิมพ์ออกมา โดยนิตยสารฉบับสุดท้ายจะมีกำหนดวางแผนวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2561 ที่ผ่านมา

S Weekly นิตยสารเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

สำหรับการยุติในรูปแบบสิ่งพิมพ์นั้น เพราะการศึกษามีการเปลี่ยนและพวกเขาก็ต้องเปลี่ยนเช่นกัน การเรียนรู้ไม่ได้เกิดขึ้นจากหนังสือเพียงอย่างเดียงอีกแล้ว ซึ่งฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่สามารเก็บอุปกรณ์และข้อมูลการเรียนรู้เอาไว้ได้ใหญ่ที่สุดก็คือ โลกออนไลน์

โดยสามารถเชื่อมต่อได้ด้วยโทรศัพท์มือถือ เพรานอกจากเราจะได้เรียนรู้จากการอ่านแล้ว เรายังสามารถฝึกการฟังได้อีกด้วย ทำให้สะดวกต่อการเรียนรรู้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เราสามารถติดตาม S Weekly ในรูปแบบออนไลน์ได้ที่ https://www.bangkokpost.com/learning

ข้อมูลและภาพจาก FB : Bangkok Post S Weekly,  www.bangkokpost.com

บทความแนะนำ