TUCUBall73 งานฟุตบอลประเพณี งานฟุตบอลประเพณี73 จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ จุฬาฯคทากร

รู้จัก “บอส & นน” 2 จุฬาฯ คทากร ผู้ถือไม้สัญญาณ งานประเพณีฟุตบอล มธ.-จุฬาฯ 73

Home / วาไรตี้ / รู้จัก “บอส & นน” 2 จุฬาฯ คทากร ผู้ถือไม้สัญญาณ งานประเพณีฟุตบอล มธ.-จุฬาฯ 73

จากบทความที่แล้ว แคมปัส-สตาร์ ได้พาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ จุฬาฯ คทากร งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาถึงในบทความนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับ 2 หนุ่มหล่อ จุฬาฯ คทากร 11 ผู้ถือไม้สัญญาณ ประจำงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 กันต่อเลยค่ะ

2 จุฬาฯ คทากร ผู้ถือไม้สัญญาณ งานประเพณีฟุตบอล มธ.-จุฬาฯ

สำหรับ งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 นี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ ตั้งแต่เวลา 12.30 – 18.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ม.ธรรมศาสตร์ & จุฬาฯ ผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT 2HD สถานีโทรทัศน์ TNN24 และทรูไอดี แอปพลิเคชัน เวลา 15.00 – 18.00 น.

แต่ก่อนที่เราจะไปชมการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ และกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน ในบทความนี้เรามารูจักกับ 2 หนุ่ม จุฬาฯ คทากร 11 ผู้ถือไม้สัญญาณ กันก่อนดีกว่า (ขอบอกเลยว่าโปรไฟล์ของ 2 หนุ่ม ไม่ธรรมดาจริง ๆ)

บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล

บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล

มาเริ่มกันที่ หนุ่มบอส อภิชา จารุดิลกวรกุล นิสิตชั้นปีที่ 3 ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเราอาจะคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มบอสกันมาบ้างแล้ว จากงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 โดยเขาก็ได้รับตำแหน่งเป็นหนึ่งใน จุฬาฯ คทากร 10 เช่นกัน และในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จฬาฯ ครั้งที่ 13 เขาก็ได้รับคัดเลือกให้เป็น จุฬาฯ คทากร 11 ผู้ถือไม้สัญญาณ 

หนุ่มบอส ตามปกติแล้วหากมีเวลาว่างชอบหากิจกรรมทำ ที่ทำให้ตัวเองไม่รู้สึกใช้เวลาโดยไร้ค่า โดยในสมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนอัสสัมชัญ ได้มีโอกาสทำกิจกรรมอย่างจริงจังที่ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเป็นครั้งแรก

บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล

โดยรับหน้าที่เป็นสตาฟฝ่ายสวัสดิการ เพื่อดูแลน้อง ๆ ในโรงเรียนที่ร่วมแปรอักษรในงานจตุรมิตรสามัคคี การทำกิจกรรมในครั้งนั้นทำให้เข้าใจความหมายของคำว่า “รักเพื่อน เคารพพี่ ดูแลน้อง” และนำแนวคิดดังกล่าวมาใช้กับการฝึกซ้อมจุฬาฯคทากรที่ตนรับผิดชอบ

แม้ดูจากบุคลิกภายนอกที่เป็นคนร่าเริง สนุกสนาน ขี้เล่น เข้ากับคนง่ายและพูดเก่ง แต่จริง ๆ แล้วบอสเป็นคนที่รู้จักการวางแผนและมีความรับผิดชอบสูง ส่วนเป้าหมายในอนาคตที่วางไว้คือการทำงานด้านที่ตรงกับสายที่เรียนอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนั้นยังมีอีกเป้าหมายหนึ่งคือ การได้ทำอะไรเพื่อสังคม ซึ่งการได้เข้ามาเป็นจุฬาฯคทากร ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มีโอกาสได้ทำอะไรให้กับส่วนรวม

บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล

บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล

IG : @boss_charu

รวมภาพ บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล

นน ทชานน กิจถาวรสวัสดิ์

นน ทชานน กิจถาวรสวัสดิ์

และอีกหนึ่งหนุ่มที่ได้รับเลือกให้เป็น จุฬาฯ คทากร 11 ผู้ถือไม้สัญญาณ ได้แก่ หนุ่มหล่อตี๋ขวัญใจสาว ๆ อย่าง นน ทชานน กิจถาวรสวัสดิ์ นิสิตชั้นปีที่ 1 หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ ในด้านการเรียน ถนัดวิชาคณิตศาสตร์เป็นพิเศษมาตั้งแต่วัยเด็ก จนสามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับประเทศทั้งของ สพฐ. และ สสวท. มาแล้วหลายครั้ง

นอกจากนั้นยังเล่นเปียโนได้ดี แต่ถ้าถามว่าชอบทำอะไรมากที่สุด นนจะตอบว่า “ชอบตีแบดมินตัน ปิงปองและเทนนิส” โดยแบดมินตันเป็นกีฬาโปรดที่ถนัดที่สุด และนนยังคว้าเหรียญทองมาให้แก่คณะแพทยศาสตร์ในการแข่งขันกีฬา Freshy ได้สำเร็จ โดยนนบอกว่า ถ้าใครอยากตีแบดมาให้นนช่วยสอนได้ ทุกคนจะได้มาตีแบดคลายเครียดกัน

นน ทชานน กิจถาวรสวัสดิ์

เป้าหมายในชีวิตในตอนนี้คือ การเรียนจบ มีหน้าที่การงานที่ดี และดูแลครอบครัว สำหรับผมการได้เป็นจุฬาฯ คทากร ไม่ได้มีส่วนช่วยให้ผมไปถึงเป้าหมาย แต่เป็นส่วนเติมเต็มของเส้นทางสู่เป้าหมายมากกว่า ผมรู้สึกว่าการได้ทำกิจกรรมควบคู่ไปกับการเรียนเป็นเรื่องใหม่และน่าสนใจสำหรับผม และน่าจะเป็นการเติมเต็มชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของผม

การได้ใช้เวลาทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้นนเรียนรู้ว่า ในแต่ละช่วงเวลาที่ผ่านไปเราทุกคนต่างเติบโตขึ้นไม่มากก็น้อย เราต้องลองมองย้อนกลับมาดูตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความคิดความอ่าน ความตั้งใจ ความดี ว่าเราได้พัฒนาตัวเอง โดยเฉพาะได้ทำหน้าที่ทุกอย่างอย่างได้ดีพอแล้วหรือยัง เพราะการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก็เปรียบเสมือนการแต้มจุดขาวลงในกระดาษสีดำ หากทุกคนในสังคมทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ สักวันหนึ่งกระดาษสีดำก็จะกลายเป็นกระดาษสีขาวได้อย่างไม่ยากเลย

นน ทชานน กิจถาวรสวัสดิ์

นน ทชานน กิจถาวรสวัสดิ์

IG : @non.kit

รวมภาพ นน ทชานน กิจถาวรสวัสดิ์

ข้อมูลจาก FB : จุฬาฯคทากร : The Drum Major of Chulalongkorn University, IG : @chulakatakorn

บทความที่น่าสนใจ