TUCUBall73 งานฟุตบอลประเพณี งานฟุตบอลประเพณี73 ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว วัน ปาณิสรา อารยะถาวร

สวยเก่ง ความคิดดีเลิศ วัน-ปาณิสรา ผู้อัญเชิญพระเกี้ยวสาวทุพพลภาพ คนแรกของจุฬาฯ

Home / วาไรตี้ / สวยเก่ง ความคิดดีเลิศ วัน-ปาณิสรา ผู้อัญเชิญพระเกี้ยวสาวทุพพลภาพ คนแรกของจุฬาฯ

ถึงแม้จะมีความบกพร่องทางร่างกาย แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความเก่ง และความงดงามทางด้านความคิดของนักศึกษาสาว วัน ปาณิสรา อารยะถาวร ลดน้อยลงไปเลย เธอลงสมัครคัดเลือกผู้อัญเชิญพระเกี้ยวของทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้ตำแหน่งนี้มาได้เป็นตัวแทนในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 อย่างที่เธอหวังและตั้งใจ นับว่าเป็นครั้งแรก และครั้งประวัติศาสตร์ของทางจุฬาฯ ที่มีผู้อัญเชิญพระเกี้ยวเป็นสาวทุพพลภาพที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อม เธอเป็นใคร ไปทำความรู้จักกันค่ะ

วัน-ปาณิสรา ผู้อัญเชิญพระเกี้ยวสาวทุพพลภาพ คนแรกของจุฬาฯ

พระเกี้ยว เป็นสัญลักษณ์ที่ชาวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยภูมิใจ สืบเนื่องจากชื่อของมหาวิทยาลัยได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดมหาวิทยาลัยนี้ และปีนี้ในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ถือเป็นครั้งแรกที่จุฬาฯ มีตัวแทนนักศึกษาสาวพิการเป็นตัวแทนอันเชิญพระเกี้ยว เรียกได้ว่าพิเศษกว่าปีอื่น ๆ ที่ผ่านมา

ดยสาวสวยผู้เป็นตัวแทนคนนี้มีชื่อว่า วัน-ปาณิสรา อารยะถาวร เป็นนิสิตคณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มีคุณพ่อและคุณแม่เป็นแพทย์ มือขวาของเธอนั้นผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด ซึ่งเธอมีชื่อเรียกมือที่ผิดปกติของเธอในแบบน่ารัก ๆ ว่า มือน้อย และนั่นไม่ได้เป็นปัญหาของเธอเลยแม้แต่น้อย เพราะเธอมุ่งมั่นและทำในสิ่งที่รักและชื่นชอบไม่ได้ให้ความผิดปกติใด ๆ มารั้งเธอได้

ด้วยความที่ชอบทำกิจกรรมมาตั้งแต่เด็ก มีกิจกรรมอะไรของทางมหาลัยที่เธอสนใจเธอก็จะเข้าร่วมอยู่เสมอ เช่นล่าสุด กิจกรรมคัดเลือกผู้อัญเชิญพระเกี้ยวนี้ก็เช่นกัน เธอได้ลงสมัครโดยมีเหตุผลที่ว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเธอเองได้ทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ส่งเสริมสังคมทั้งใน และนอกมหาวิทยาลัย ผลการคัดเลือกเธอก็ได้ทำหน้าที่นี้อย่างที่หวังและตั้งใจไว้

ความสามารถของเธอยังมีอีกนะคะ ก่อนหน้านี้ได้รับคัดเลือก เป็น MC of Chula (พิธีกรของทางจุฬาฯ) และยังเคยเป็นตัวแทนการแข่งขันโต้วาทีของจุฬาฯ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศมาอีกด้วย ต้องบอกเลยว่าทั้งสวยและเก่งจริง ๆ ขอปรบมือและชื่นชมในความคิดและความสามารถเลยค่ะ

ยิ้มสดใสน่ารัก

สาวสวยผู้อัญเชิญพระเกี้ยวจุฬาฯ

งานคัดเลือกผู้อัญเชิญพระเกี้ยวจุฬาฯ

ขอบคุณภาพจาก: panisara.arayathawornCUCoronet

อัปเดตภาพจากวันงานฟุตบอลประเพณีฯ 73

คลิป : ขบวนล้อการเมืองคึกคัก

Link : https://seeme.me/ch/newsmthai/k5vX7d

บทความแนะนำ