CUTUBall CUTUBall73 TUCUBall73 งานฟุตบอลประเพณี งานฟุตบอลประเพณี73

รู้ไว้ก่อนไป งานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

Home / วาไรตี้ / รู้ไว้ก่อนไป งานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เป็นการแข่งฟุตบอลระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จัดกันมาเป็นครั้งที่ 73 แล้ว โดยการแข่งการฟุตบอลครั้งที่ 73 นั้นจะจัดขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์  2562 ที่สนามศุภชลาศัย

รู้ไว้ก่อนไป งานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

และสำหรับคนที่ไม่เคยไปงานฟุตบอลประเพณีแล้วสงสัยว่า เราจะไปงานฟุตบอลประเพณีทำไม มันเป็นการแข่งขันแตะบอลกันของสองมหาวิทยาลัยไม่ใช่เหรอ บอกเลยว่างานแข่งขันฟุตบอลประเพณีนั้นมีสีสันที่รออยู่อย่างมากมายมาดูกันดีกว่าว่าไปงานบอลจะเจออะไรบ้าง

ขบวนล้อการเมือง

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่า ขบวนล้อการเมืองของ ม. ธรรมศาสตร์เป็นที่เลื่องลือในทุกปี อย่างช่วงนี้เป็นอยู่ในเดือนธันวาคม ชาวธรรมศาสตร์ก็กำลังเตรียมซุ่ม ทำขบวนล้อการเมืองกันอยู่ แล้วเดี๋ยว 9  กุมภาพันธ์ ปีหน้ามาดูกันว่า ขบวนล้อการเมืองจะมีอะไรเด็ดๆ มาทำให้คุณร้องว้าวอีกครั้ง

ขบวนล้อการเมือง

แปรอักษร

นี่ก็เป็นอีกไฮไลท์หนึ่งของงานนี้เลย เพราะรูปแบบการแปรอักษรจะเปลี่ยนไปทุกปี แต่ละปีทั้ง 2 มหาวิทยาลัยก็จะมีวิธีการโต้ตอบกันผ่านตัวอักษร บันเทิงสุดๆ ซึ่งถ้าใครอยากร่วมแปรอักษรก็สามารถเข้าร่วมได้ แม้ว่าจะไม่ใช่นิสิต นักศึกษาารุ่นปัจจุบัน เพราะสแตนแปรอักษรเปิดให้คนทั่วไปได้มีส่วนร่วม ด้วยการจัดเตรียมเพจ และล็อกสี กับหมายเลขที่นั่งเอาไว้ แค่นี้ใครขึ้นไปสแตนฝั่งแปรอักษรก็ร่วมแปรอักษรได้แล้ว โดยจะมีทีมงานสอนวิธีแปรอักษรกันหน้างานเลย

แม่ทัพเชียร์

พอมีการแปรอักษรแล้ว ก็ต้องมีกองเชียร์ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ แม่ทัพเชียร์ ซึ่งแม่ทัพเชียร์ของแต่ละฝ่ายเรียกได้ว่าเป็นตัวเด็ด ตัวท็อปของแต่ละฝั่งมหาวิทยาลัยนั้นจริงๆ ถ้าอยากรู้ว่าในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73 แม่ทัพเชียร์แต่ละฝั่งจะงัดอะไรมาสู้กัน ต้องลองมางานนี้เองแล้วแหล่ะ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่สนามศุภชลาศัยเลยจ้า

อั๋นวลี | LIVE PERFORMANCE | ประธานเชียร์ #TUCUball73

CU-TU Cute Boy

นอกจากจะมีความบันเทิงแล้วก็ต้องมีอาหารตากันบ้างใช่ไหมล่ะคะ ไม่ว่าเป็นเชียร์ลีดเดอร์ คฑากร ผู้เชิญธง ผู้ที่อัญเชิญตราพระเกียว ตราธรรมจักร ป้ายชื่อมหาวิทยาลัย ฯลฯ ล้วนผ่านการคัดสรรบุคคลหน้าตาดีของแต่มหาวิทยาลัยเอาไว้แล้ว ดังนั้นบอกเลยว่าถ้าอยากเจอ CU-TU Cute Boy ไปงานนี้ได้เจอแน่นอนจ้า

ซึ่งในปีที่แล้วนอกจาก Cute Boy แล้วก็ยังมี BNK48 มาด้วยนะ ^_^

งานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72

ที่นั่งบนสแตน

เป็นธรรมเนียมการข่มกันทุกปีของงานฟุตบอลประเพณีว่า สแตนฝั่งไหนจะเต็มก่อนกัน จุฬาฯ หรือ ธรรมศาสตร์ และเนื่องด้วยในแต่ละปีคนไปร่วมงานค่อนข้างเยอะ ทำให้มีพื้นที่ในการยืน หรือนั่งดูก็ต้องเสี่ยงดวงกันไป บางโซนก็โล่ง แต่บางโซนก็แน่น และถ้าเลือกโซนถูก ที่นั่งถูกมีของรางวัลชิงโชคให้ลุ้นรับด้วยนะ งานฟุตบอลครั้งที่ 72 ที่ผ่านมา ถ้าใครนั่งตรงสแตนเชียนร์มีสิทธิ์ได้ร่วมลุ้นรับโทรศัพท์ iphone กันด้วยเด้อ

เสื้องานบอล

ใครอยู่ฝั่งไหน เลือกซื้อเสื้อให้ดี เสื้อจะเป็นแบบละฝั่งนะ และเสื้องานฟุตบอลประเพณีแต่ละปีก็มีอะไรให้ลุ้นได้อยู่ตลอด เพราะเปลี่ยนแบบทุกปี แล้วก็ต้องเสี่ยงดวงว่าปีนี้เสื้อฝั่งไหนจะสวยกว่ากัน ซึ่งลายเสื้องานบอลของปีนี้ออกแล้ว ใครที่คิดจะไปอย่าลืมไปหาซื้อกันได้ มีทั้งสั่งออนไลน์ กับไปซื้อที่ศูนย์หนังสือของมหาวิทยาลัย ให้แนะนำของทางฝั่งธรรมศาสตร์ก็ไปซื้อเอาที่ศูนย์หนังสือเถอะ เพราะระบบสั่งผ่านเว็บนั้นยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่

เสื้องานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

เสื้องานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73

และสุดท้ายนี้สิ่งที่อยากจะบอกคือ งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ จริงๆ แล้วเป็นงานกระชับมิตร เพื่อสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้นเด้อ เห็นสองมหาวิทยาลัยนี้ชอบข่มกัน แซะกัน เป็นเรื่องปกติจ้า แต่ยังไงก็ตามเราก็อยากให้ทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมที่ดี ที่เท่าเทียมให้กับทุกคนในสังคมกันนะ

ภาพ : Cheerclub Thammasat , เสื้อเชียร์ธรรมศาสตร์ , งานฟุตบอลประเพณี

บทความแนะนำ