3 ร้านขนมแสนอร่อย บรรยากาศสุดโรแมนติก รอบรั้วจุฬาฯ

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / 3 ร้านขนมแสนอร่อย บรรยากาศสุดโรแมนติก รอบรั้วจุฬาฯ

ในบรรดามหาวิทยาลัยในกรุงเทพทั้งหมด จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยก็เป็นมอที่ขึ้นชื่อที่หนึ่ง ที่รอบรั้วริมมอสีชมพูมีร้านของกินมากมายรายรอบเต็มไปหมด ฉบับนี้เราเลยพาแวะลัดเลาะไปชิม 3 ร้านขนมหวาน แถมบรรยากาศก็น่ารักกุ๊กกิ๊ก รับรองถูกใจคุณสาวๆ แน่นอน

 3 ร้านขนมหว๊านหวาน แสนอร่อย รอบรั้วจุฬาฯ

ร้าน Micci

ร้าน Micci

ร้านแรกในย่าน U Center กับชื่อน่ารักๆ อย่าง “Micci” ที่แค่หน้าร้านก็สะดุดตากับการตกแต่งในโทนสีเหลืองอ่อน ตัดสีส้มและสีเขียวสว่าง บวกกับดอกไม้สีสันสดใสประดับประดาไว้ข้างๆ ประตูสวยงาม ก็ดึงดูดให้เดินเข้าไปด้านในทันที ยิ่งเห็นเมนูเครื่องดื่มหลากชนิดสีสันแตกต่างกันไป แต่เป็นสูตรสมูทตี้เย็นฉ่ำ ทั้งลิ้นจี่ มะม่วง พีช กล้วย ส้ม กีวี ในราคาตั้งแต่ 35 บาท จนไปถึง 65 บาท แถมเข้าไปยังเจอกับแอร์เย็นๆ การตกแต่งภายในหวานๆ นอกจากนี้ ที่นี่ไม่เพียงแต่มีพวกเครื่องดื่ม แต่ยังมีไอศกรีมแท่งรสต่างๆ สีน่ากินสุดๆ ให้ลิ้มลองอีกด้วย ใครอยากแวะเข้าไป ที่นี่เปิดทุกวัน เวลา 9.00-21.00 น. หรือโทรที่ 09-5630-8426 และตามดูร้านเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กส์ micci_smoothie ได้เลย

ร้าน Sweet Secret

ร้าน Sweet Secret

ส่วนอีกร้านที่ถัดมาหน่อย ในซอยจุฬา 42 กับร้าน “Sweet Secret” ร้านเค้กสีชมพูหวาน ที่เหล่าชาวมอที่ชื่นชมขนมเค้ก เขาโปรดปรานอย่างที่สุด เพราะที่นี่เขามีสารพันเค้กรสหวานเจี๊ยบนานาให้เลือกสรร บรรยากาศด้านในก็สุดแสนจะโรแมนติก กับโซฟานุ่มนิ่มกว้างขวาง ผนังลายขวางสีสันสดใส และที่พิเศษมากๆ คือที่นี่เขามีเปิดเป็นบุฟเฟ่ต์ขนมเค้กในเวลา 60 นาที ราคา 219 บาทเท่านั้น เรียกว่ากินกันให้สุดคุ้ม เหมาะสำหรับแก๊งค์ชาวมอ หรือจะเป็นคู่รักเด็กมอ ก็แวะเข้ามาชิมกันไป มองตากันไปได้ ที่นี่เปิดทุกวัน เวลา 12.00-20.00 น. หรือโทร. 08-7677-5030 จะเห็นเป็นร้านเด่นๆ สีชมพูหวานที่สุดในย่าน U Center เลยทีเดียวล่ะ

ร้าน Black Breeze

ร้าน Black Breeze

สุดท้าย ขอย้ายมาเดินสยามสแควร์ ตรงสยามสแควร์ซอย 9 เยื้องๆ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ที่จะมีร้านเค้กร้านหนึ่งที่ชาวมอน่าจะรู้จักกันดี ในชื่อเก่าอย่าง “Sweet Sin” ที่ตอนนี้เปลี่ยนมาเป็น “Black Breeze” และตกแต่งร้านใหม่ ให้เป็นโทนขรึมมากยิ่งขึ้น ด้วยสัญลักษณ์โลโก้เจ้าแมวเหมียวขาว-ดำ ที่จะโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ในทุกซอกมุมของร้าน แต่ยังคงเป็นร้านในบรรยากาศที่ต้องขึ้นไปยังชั้น 2 และสามารถนั่งชิลล์ๆ มองทัศนียภาพบนถนนสยามสแควร์ได้อย่างเพลินอารมณ์ ส่วนเมนูที่นี่ เริ่มจาก “สปาเก็ตตี้แกงกะหรี่หมู” ที่เป็นสูตรเข้มข้นของคุณจิ๊บและคุณฝน เจ้าของร้าน ในราคา 165 บาท กินเข้ากับ Blue Cure Cao Italian Soda ในราคา 65 บาท สุดท้ายกับเมนูของหวาน เริ่มจากคนชอบช็อกโกแลต Chocolate Souffle with whipped cream 85 บาท ตามมาด้วยมูสชาเขียว หอมหวานสุดๆ 90 บาท หรือจะเป็นสาวสตรอว์เบอร์รี่อย่าง Strawberry Trifle with strawberry sauce สีน่ากินมากๆ ในราคา 105 บาท เป็นร้านที่บรรยากาศก็ฟิน เมนูก็ได้ใจไปเต็มๆ ที่นี่เปิด จันทร์-ศุกร์เวลา 11.00-21.00 น. ส่วนเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดเร็วหน่อย 10.00-21.00 น. หรือโทรถามก่อนที่ 0-2251-2439 ได้เลย

 

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.13 (มิถุนายน 2014)