3 ร้านอร่อยสุดฮิต ขวัญใจเด็กนิเทศศาสตร์ ริมรั้วจุฬาฯ

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / 3 ร้านอร่อยสุดฮิต ขวัญใจเด็กนิเทศศาสตร์ ริมรั้วจุฬาฯ

สำหรับเด็กมหา’ลัยหลายๆ ที่ การเดินหาแหล่งของกินอร่อยๆ ซอกแซกไปตามตรอกซอกซอยเรื่อยๆ ก็ดูจะเป็นชีวิตประจำวันที่มีความสุขของเหล่าแก๊งค์หมู่ชาวมออยู่ไม่น้อย อย่างเช่น ชาวสีชมพูจุฬาฯ ที่มีคณะต่างๆ กระจัดกระจายไปในพื้นที่ขนาดใหญ่ อย่างหนุ่มบอส จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ก็เช่นกัน คณะนิเทศฯ เป็นคณะที่อยู่ชิดติดริมรั้วกับย่าน U CENTER ที่มีร้านอาหารทั้งของคาว หวานเพียบ และร้านแรกที่หนุ่มบอสเขาอยากแนะนำ ก็คือร้าน “STEAK SUP TAR” ร้านอาหารประจำที่หนุ่มบอสชอบไปกินกับเพื่อนๆ ช่วงเที่ยง แล้วก็ชอบนัดเจอกับพี่รหัสสุดฮอตอย่างเบบี้มายด์ คู่หูดูโอ เจ้าของวลี “พี่ชาย” อีกด้วย

 

น่าอร่อย! 3 ร้านสุดฮิต ขวัญใจเด็กนิเทศฯ ริมรั้วจุฬาฯ

STEAK SUP TAR

ร้าน SUP TAR เป็นร้านสเต็กที่อยู่ช่วงซอยจุฬาฯ 48-50 เป็นร้านอาหารเล็กๆ ใครเดินหาร้านคงต้องสังเกตให้ดีๆ หน่อย แต่คุณภาพและความอร่อยไม่เล็กอย่างขนาดร้านเลยจริงๆ ที่นี่เป็นร้านอาหารในสไตล์ฟิวชั่น ที่ผสมผสานความเป็นไทย เอเชีย และยุโรปเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เมนูแต่ละอย่างเลยดูหรูๆ เหมือนร้านอาหารตามโรงแรม แต่ราคาเบาๆ ในแบบนักศึกษา อีกทั้งเจ้าของร้านก็เป็นถึงเชฟเก่าจากโรงแรมห้าดาวมาเลย ว่ากันว่าหนุ่มบอสมากินจนซี้ปึ้กกับเจ้าของร้านอย่างมาก อิอิ เมนูโปรดที่บอสเขาชอบสั่งจะเป็น “ข้าวผัดอเมริกัน” กับ “ปอเปี๊ยะแฮมชีส” เด็ดสุดของบอสเขาล่ะ แต่จริงๆ ยังมีเมนูแนะนำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสปาเก็ตตี้แกงเขียวหวานไก่ทอดในราคา 75 บาท ไก่ทอดกรอบนุ่มกับแกงข้นเขียวหวานและเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม เข้ากันได้ดีจริงๆ หรือจะเป็นสเต็กอย่างสเต็กปลาดอรี่ ชิ้นใหญ่ ครบเครื่องสุดคุ้มในราคา 89 บาท ส่วนใครที่อยากกินเมนูข้าวต่างๆ ขอแนะนำ “ข้าวไข่ข้นกุ้ง” 50 บาท กับกุ้งนุ่มๆ ซุกอยู่ในไข่ข้นหอม และ “ข้าวผัดสี่ขุนเขา” ราคา 55 บาท ที่ใส่เนื้อต่างๆ ทั้งไส้กรอก แฮม บาโลน่า คลุกเคล้าหอมกรุ่นอยู่ในข้าวผัด เรียกว่าไปนั่งนี่ เลือกเมนูที่จะสั่งไม่ถูกทีเดียว เพราะอร่อยหมด อิอิ ร้านนี้เขาเปิดทุกวันเวลา 11.00-20.30 น. หยุดแค่วันอาทิตย์ ลองแวะไปกินดูแล้วจะติดใจ หรือจะโทรไปก่อนก็ได้นะ เบอร์ : 08-7711-4899

HAPPY MANGO

ส่วนถ้าใครกินอาหารคาวๆ ของร้านจนอิ่มแน่น แล้วอยากจะได้ของหวานดับบ้าง จริงๆ มีร้านเครื่องดื่มมากมาย อย่างเช่นร้านนี้ “HAPPY MANGO” ร้านเครื่องดื่มเย็นฉ่ำ ที่ดับร้อนได้ดีทีเดียว อาทิเช่น น้ำมะม่วงหวานเจี๊ยบอย่างแมงโกเบอร์รี่ หรือช็อกโกแลตโอรีโอ ในราคาแก้วกำลังพอดี 60 บาท เดินชิลล์ๆ ดับกระหายไปได้ตลอดทั้งวัน

IN THE BOX

และตบท้ายกันด้วยของหวานประเภทเบเกอรี่กันบ้าง กับ “IN THE BOX : DESSERTS STUDIO & CAFE” ที่ซอยจุฬาฯ 42 ร้านน่ารักๆ ตกแต่งได้กุ๊กกิ๊กตั้งแต่เมนูหน้าร้าน ที่ทำเป็นบอร์ดกระจกแปะติดรูปของกินได้อย่างกิ๊บเก๋ และเพิ่มสีสันสดใสด้วยบานประตูสีส้มแรงได้ใจ เดินเข้าไปในร้าน บรรยากาศก็สุดอบอุ่น มีน้องๆ นักศึกษาเดินมานั่งพูดคุยกับเจ้าของร้านและนั่งคุยกันอย่างสนุกสนานตลอดเวลา เมนูในร้านก็มีให้สาวกความหวานได้เลือกสรรกันเยอะแยะ อย่างเช่น “BANOFFEE PARFAIT” ที่เข้มข้นผสมผสานทั้งวิปครีมคาราเมล กล้วยหอม ครัมเบิลและความขมของช็อกโกแลตชิป ในราคา 95 บาท หรือทางเลือกอีกหนึ่งเมนูอย่าง “APPLE CARAMEL CRUMBLE” กับแอปเปิลกรอบหวาน ไอศกรีมวานิลลาบวกคาราเมล หวานหอม ในราคา 85 บาท ใครอยากได้ความหวานแบบนี้บ้างมาได้ทุกวันเวลา 11.00-21.00 น. รับรองเดินออกจากร้านได้หวานไปทั้งตัวเลยทีเดียว อิอิ หรือจะโทรไปก่อนก็ได้นะ เบอร์ : 08-6606-9900 หรือที่ Facebook : www.facebook.com/intheboxbkk

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.4 (กันยายน  2013)