nu ความเชื่อ ผี ม.นเศวร เรื่องเล่า

น่ากลัว อ่านแล้วหลอน ! ตำนานที่ถูกเล่าขาน ม.นเรศวร

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / น่ากลัว อ่านแล้วหลอน ! ตำนานที่ถูกเล่าขาน ม.นเรศวร

ด้วยความที่ว่า มหาวิทยาลัยนเรศวร นั้นมีประวัติความเป็นมาอย่างยาวนาน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่จะมีเรื่องเล่า ความเชื่อ ถูกเล่าต่อๆ กันมาอย่างหลากหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งที่เป็นเรื่องราวหลอนๆ ความเชื่อของนักศึกษาที่ต้องทำกันจากรุ่นสู่รุ่น ฯลฯ อย่างเช่น กระทู้นี้ที่เราจะเพื่อนๆ ชาวมอทั้งหลายมาร่วมกันหลอน กับเรื่องเล่าติดวิญญาณของมหาวิทยาลัยแห่งนี้กัน จะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ณ ที่แห่งนี้มั้งนั้น มาอ่านกันค่ะ

ตำนานที่ถูกเล่าขาน ม.นเรศวร

เหตุเกิดที่… คณะวิทยาศาสตร์

คำบอกเล่าจาก อ.คณะวิทย์ ว่าหลังจากที่มียามถูกแทงตายเพราะทะเลาะกัน ก็มีการจับภาพวิญญาณไว้ได้ในกล้องวงจรปิดของคณะ โดยที่ยามคนนี้ยังแวะไปเยี่ยมเยียนนิสิตบางส่วนที่ชอบอยู่ดึกๆ ในตึกอีกด้วย

เหตุเกิดขึ้นในวันบวงสรวงรับน้องใหม่

เป็นเรื่องเล่าจากรุ่นสู่รุ่น ที่ถูกเล่าต่อๆ กันมา เรื่องมีอยู่ว่า ในวันบวงสรวงรับน้องใหม่ในปีหนึ่ง มีน้องที่คณะพยาบาลเป็นลม เพราะเห็นกองทัพพระนเรศวรเดินทัพลอยมาจากบนฟ้า… เป็นเรื่องจริงๆ หรือเปล่านั้น ก็ยังพิสูจน์กันไม่ได้นะคะ แต่ก็ถูกเล่าต่อกันมาเรื่อยๆ

เหตุเกิดที่… อ่างเก็บน้ำ

มีคนเคยอ้างว่า เคยพบเห็นชายชุดขาวบริเวณศาลแถวอ่างเก็บน้ำ อันนี้เราก็ไม่แน่ใจว่าเรื่องจริงหรือเปล่านะ [เพราะเราก็ยังไม่เคยเห็น และก็ไม่อยากเห็นด้วย กลัววววว]

เหตุเกิดที่… เด็กแพทย์ไหว้อะไร?

หลายคนแปลกใจเวลานั่งรถไฟฟ้าไปกับเด็กแพทย์และเด็กเทคนิคการแพทย์ จะพบว่าเขายกมือไหว้ตึกหลังคาสีแดงๆ ตั้งอยู่ใกล้ประตู 3 สอบถามมาได้ความว่าเป็นตึกที่ใช้เก็บอาจารย์ใหญ่ของพวกเค้าแหละ ถ้าผ่านไปก็ยกไหว้กันก็ดีนะคะ >.<

เหตุเกิดที่… ถนนสายหน้าคณะแพทย์ มีใครอยู่?

ถนนเส้นหน้าคณะแพทย์ยังคงเป็นถนนที่มีเรื่องลึกลับมากที่สุดในมอ มีคนเคยโดนกระโดดซ้อนท้ายกลางทาง โดนคนวิ่งไล่แถวหน้าคณะแพทย์ พอขับพ้นบริเวณนั้นคนที่วิ่งไล่ก็หายไป

เหตุเกิดที่… เข็มนาฬิกาของคณะแพทย์

ตอนกลางดึกราวๆ ปี 45 มีเด็กปี 1 ขี่มอเตอร์ไซค์ย้อนเข็มนาฬิกาวนรอบตึกแพทย์ครบ 3 รอบ โดยไม่ได้ตั้งใจเพราะลืมของ พอครบรอบที่ 3 เจอกลุ่มคนชุดขาวออกันเต็มถนนไปหมด และหายไปดื้อๆ เดี๋ยวนี้เลยบังคับรถวิ่งทางเดียว (ตามเข็ม) ไปแล้ว

เหตุเกิดที่… ตึกแพทย์

หลายคนที่โดนหลอกแถวๆ ตึกแพทย์ ก็ไม่น่าแปลกใจอีกต่อไป เพราะก่อนที่จะสร้างตึก QS บริเวณด้านหลังตึกแพทย์จะมีอาคารเก็บอาจารย์ใหญ่อยู่ที่นั้น เมื่อตึก QS สร้างขึ้นจึงย้ายไปอยู่ใกล้ประตู 3 แทน

และเมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมา มีเรื่องเล่าว่าที่ตึก QS ว่ามีลูกสาวของแม่บ้านทำความสะอาดถูกไฟฟ้าช็อตตายขณะไปช่วยแม่ทำงาน แต่อยู่ตรงบริเวณไหนของตึกนั้นไม่ทราบเหมือนกันนะ

หอพักในมหา’ลัย..

นอกจากจะมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับหลอนในมหา’ลัยกันแล้ว เรื่องเล่าหลอนๆ ยังเคยมีคนเจอดีที่หอพักในมหา’ลัย และแถวมหา’ลัยอีกด้วย จะน่ากลัวขนาดไหนลองมาดูกันต่อเลย…

1. หอในหลังใหม่ เค้าได้เล่ากันว่า เคยมีคนเจอผีมาแล้ว [ตอนช่วงเปิดเทอมใหม่ๆ]

2. หอพักนิสิตหลังใหม่ฝั่งอ่างเก็บน้ำ สร้างทับบริเวณที่เคยมีต้นไทรเก่าแก่ประจำมหาวิทยาลัย เลยมีคนได้เห็นสิ่งแปลกๆ อยู่บ่อยๆ

3. หอใหม่ที่นิสิตปีหนึ่งอยู่ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน เคยมีคนเจอดีหลายคนเลย ตั้งแต่โดนผีอำ เห็นคนมานั่งที่โต๊ะ เห็นคนนั่งอยู่บนตู้เสื้อผ้าแล้วกระโดดลงมาทับ เสียงเด็กวิ่งเล่น เสียงเด็กร้องไห้ และมีข่าวว่าสมัยตอนก่อสร้างหอนั้นมีลูกคนงานที่นำมาทำงานด้วยตกเตียงคอหักตาย

4. หอหญิง 7 (หอเก่า) ชั้น 2 ห้องติดบันได เจ้าของห้องตอนนั้นเจอผีหัวขาด และขอย้ายออกทันที

5. หอใน ตึก 14 ชั้น 3 ไม่ค่อยมีคนอยู่ แต่มีอย่างอื่นอยู่… จะเป็นอะไรนั้น ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองแล้วล่ะ บรื๋ออออ

————————————————————————

ปล. เรื่องที่เรานำมาให้เพื่อนๆ อ่านกันนั้น เป็นเรื่องที่ถูกเล่าบอกต่อกันมาอีกทีนะคะ จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงนั้น ก็ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้นะ ถือว่าเป็นการอ่านเพื่อความบันเทิงแล้วกันนะคะ อย่าคิดมากกันนะ

ที่มา : www.tnews.co.th/html/content/66854

บทความแนะนำ