ก่อนฟ้าจะสาง เดอะมิวสิคัล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ละครเวที ละครเวทีการกุศล

ละครเวทีการกุศล “ก่อนฟ้าจะสาง เดอะมิวสิคัล”

Home / กิจกรรม / ละครเวทีการกุศล “ก่อนฟ้าจะสาง เดอะมิวสิคัล”

ผลงานละครเวที “ก่อนฟ้าจะสาง เดอะมิวสิคัล” ละครเวทีการกุศล Ramadrama ครั้งที่ 12 จัดทำโดยความร่วมแรงร่วมใจของนักศึกษา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ผลงานดีๆ และได้บุญด้วย เพราะรายได้จากการแสดงทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์

ละครเวทีการกุศล ก่อนฟ้าจะสาง เดอะมิวสิคัล

เรื่องย่อ

“ผู้มอบความตายอย่างอ่อนโยน” คือกลุ่มวิญญาณที่ถูกมอบหมายให้ตามหาความปรารถนาสุดท้ายของคนใกล้ตายและช่วยทำมันให้เป็นจริง พวกเขามีพลังพิเศษในการอ่านความทรงจำเพื่อสืบเรื่องราวของเป้าหมาย ซึ่ง “ภาณุ” ก็เป็นหนึ่งในกลุ่มวิญญาณผู้ที่มีหน้าที่พิเศษนี้ และ “นิสา” ก็ควรที่จะเป็นเพียงอีกภารกิจหนึ่งของเขา ถ้าหากไม่ใช่ว่าเธอความจำเสื่อม!

นิสา ประสบอุบัติเหตุเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เธอสูญเสียความทรงจำเกือบทั้งหมด ยกเว้นชื่อของ “ตะวัน” แม้นิสาจะจำไม่ได้ว่าเขาเป็นใคร แต่เธอก็รู้สึกคิดถึงและอยากพบกับเขาอีกครั้ง ด้วยหน้าที่ ภาณุจึงอาสาที่จะช่วยเธอตามหาเขา โดยไม่รู้ตัวเลยว่าหัวใจของตนเองกำลังถลำลึกไปอีกทาง

ทำไมเลือกที่จะถ่ายทอดออกมาเป็นละครเวทีเรื่องนี้

เราตั้งใจจะถ่ายทอดแก่นความคิดของเรื่องให้กับผู้ชมผ่านสถานการณ์และการกระทำ การตัดสินใจของตัวละครต่างๆ ในเรื่อง ร่วมกับองก์ประกอบศิลป์ และเพลงเพราะๆ มากมายในละครที่จะช่วยช่วยส่งสารเหล่านี้ไปยังผู้ชม โดยหวังว่าทุกคนจะได้นำข้อคิดจากละครของเราไปปรับใช้ และแน่นอน เราหวังให้ทุกคนได้รับความสุขจากการดูละครของพวกเรา

สิ่งที่คาดหวังว่าผู้ชมจะได้รับจากละครเรื่องนี้

ความสนุก ดนตรีที่ไพเราะ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และหยดน้ำตาคือสิ่งที่ผู้ชมละครเวที ”ก่อนฟ้าจะสาง เดอะมิวสิคัล” จะได้รับครับ และอีกสิ่งหนึ่งที่เราตั้งใจที่จะถ่ายทอดคือ บทเรียน ข้อคิดที่เราได้สอดแทรกไปในละคร และพวกเราก็หวังว่าสุดท้ายละครของเราจะได้ฝากอะไรบางอย่าง (นอกจากกระเป๋าผ้า 200 ฿ และเสื้อยืด 250 ฿) ไว้ในใจของผู้ชมนะครับ

อุปสรรคระหว่างทำงาน

ความท้าทายของงานนี้ คือ ข้อจำกัดด้านเวลาที่มีค่อนข้างมากและส่งผลให้บางอย่างไม่ได้ออกมาเป็นเหมือนที่หวังไว้ในช่วงแรก พวกเราพยายามพัฒนาการวางแผนงานต่างๆ ให้ดีขึ้นและใช้เวลารวมถึงทรัพยากรทั้งหมดอย่างคุ้มค่าเพื่อให้ละครของเราออกมาเป็นที่ประทับใจของทุกๆ คน

ฝากละครเวทีเรื่องนี้

ฝากละครเวทีรามาดราม่าครั้งที่ 12 ในชื่อเรื่อง “ก่อนฟ้าจะสาง เดอะมิวสิคัล” ให้ผู้ชมช่วยติดตามและส่งกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ นอกจากละครเวทีของพวกเราจะมีหลายอารมณ์ หลายรสชาติแล้ว ยังสามารถรับชมได้ทุกวัยเลย ที่สำคัญยังเป็นละครเวทีการกุศล โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสมทบทุนสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการอีกด้วย นอกจากอิ่มเอมใจและสนุกไปกับละครเวทีแล้ว ยังอิ่มบุญกันอีกด้วย

โดยมีทั้งหมด 3 รอบการแสดง วันที่ 29 มิถุนายน 2 รอบ คือรอบ 13.00 น. และ 19.00 น. และวันที่ 30 มิถุนายน รอบ 13.00 น. สามารถจับจองที่นั่งได้ที่ www.ticketmelon.com/ramadrama12th/untildawn และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง fb : Ramadrama ละครรามาดราม่า instragram : @ramadramaplay หรือเบอร์โทร 064-1651409, 064-4706525