ของขวัญรับปริญญา รับปริญญา

จุฬาฯ ขอความร่วมมือ งดให้ของขวัญบัณฑิต ที่ทำลายสิ่งแวดล้อม – “Chula Zero Waste”

Home / กิจกรรม / จุฬาฯ ขอความร่วมมือ งดให้ของขวัญบัณฑิต ที่ทำลายสิ่งแวดล้อม – “Chula Zero Waste”

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมืองดให้ ของขวัญรับปริญญา ของขวัญที่ฟุ่มเฟือยทำลายสิ่งแวดล้อม อาทิ ลูกโป่ง ให้แก่บัณฑิตในวันรับปริญญา แนะนำมอบของขวัญอย่างสร้างสรรค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการเกิดขยะในงานวันซ้อมและวันพระราชทานปริญญาบัตร

จุฬาฯ ขอความร่วมมือ งดให้ของขวัญบัณฑิต อย่างลูกโป่ง

จุฬาฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดโครงการ “Chula Zero Waste” ขึ้นมา เพื่อร่วมรณรงค์ลดปัญหาขยะและทำให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาเรื่องนี้ จึงมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งโครงการอบรม โครงการประกวด เช่น ประกวดลายแก้ว Zero Waste Cup เป็นต้น

ล่าสุด! ทางจุฬาฯ ได้มีการขอความร่วมมือให้ทุกคนที่จะไปร่วมงานรับปริญญา งดมอบของขวัญฟุ่มเฟือยที่จะทำลายสิ่งแวดล้อมให้แก่บัณฑิต เช่น ลูกโป่ง ริบบิ้น และทางมหาลัยเองจะไม่อนุญาตให้นำลูกโป่งเข้ามาจำหน่าย ด้วยเพราะเหตุผลเพื่อความปลอดภัย

และเนื่องมาจากส่วนใหญ่แล้ว ตัวลูกโป่งหรือของขวัญฟุ่มเฟือยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่อดอกไม้ที่ห่อพลาสติกหลาย ๆ ชั้น, ก้านลูกโป่ง, กากเพชรที่ประดับในลูกโป่งซึ่งเป็นไมโครพลาสติกที่ทำให้ลูกโป่งที่ลอยขึ้นฟ้าหรือถูกทิ้งไม่ถูกที่ จะก่อให้เกิดปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตามมา รวมไปจนถึงพวกบรรจุภัณฑ์ที่ตกแต่งมากจนเกินควร ล้วนแต่เป็นของที่นำไปใช้ประโยชน์ต่อได้น้อย

ทั้งนี้ทางมหาลัยแนะนำให้ทุกคนแสดงความยินดีกับบัณฑิต ด้วยการมอบของขวัญที่สร้างสรรค์ ประหยัด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างขยะเพิ่ม เพื่อตอบสนองโครงการ “Chula Zero Waste”

ภาพจาก: FB CU Coronet

สำหรับ กำหนดจัดพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2561 จะจัดขึ้นดังนี้

วันฝึกซ้อมบัณฑิต ระหว่างวันที่ 7 – 30 กันยายน 2562

วันถ่ายภาพหมู่ ระหว่างวันที่ 7 – 28 กันยายน 2562 (เสาร์ – อาทิตย์)

วันรับจริง ในวันพฤหัสบดีที่ 3 และวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคม 2562 ณ หอประชุมจุฬาฯ

มีรถโดยสารภายในจุฬาฯ (Shuttle Bus) ให้บริการฟรีในวันพระราชทานปริญญาบัตร เวลา 06.00 – 20.00 น. และวันถ่ายภาพหมู่ เวลา 07.00 – 19.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chula.ac.th

บทความแนะนำ