dpu NFT ปริญญาบัตร พิธีประสาทปริญญาบัตร มธบ รับปริญญา

มธบ.จัดงานรับปริญญา ปีการศึกษา 2563 บรรยากาศคึกคัก แฟนคลับเข้ม-หสวีร์ แห่ยินดีแน่น

Home / วาไรตี้ / มธบ.จัดงานรับปริญญา ปีการศึกษา 2563 บรรยากาศคึกคัก แฟนคลับเข้ม-หสวีร์ แห่ยินดีแน่น

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2563 บรรยากาศใน ม.สุดคึกคัก แฟนคลับเข้ม-หสวีร์ แห่ยินดีแน่น โดย DPU ยังเดินหน้าโปรเจกต์มอบปริญญาแบบ NFT อย่างต่อเนื่อง พร้อมพาบัณฑิตก้าวสู่โลก Web3 และ Metaverse ในอนาคต

งานรับปริญญา ปีการศึกษา 2563

รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ อธิการบดีกิตติคุณ และ ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดี พร้อมด้วยรองอธิการบดี คณบดี และคณาจารย์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เข้าร่วมพิธีประสาทปริญญาบัตร แก่ดุษฎีบัณฑิต มหาบัณฑิต และบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2563 ณ ห้องประชุมปรีดี พนมยงค์ อาคารเฉลิมพระเกียรติ เมื่อวันที่ 21-22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา โดยพิธีประสาทปริญญาบัตรในครั้งนี้มีผู้เข้ารับปริญญาบัตรกว่า 1,000 คน

สำหรับบรรยากาศของมหาวิทยาลัยเต็มไปด้วยสีสัน แต่ละวิทยาลัยและคณะ ต่างขนทัพนักศึกษามาร่วมแสดงความยินดีกับพี่บัณฑิตอย่างคึกคัก ท่ามกลางสถานที่ที่ตกแต่งสวยงาม ประดับดอกไม้นานาชนิด พร้อมด้วยบรรยากาศอันอบอุ่นจากครอบครัว ญาติพี่น้องของบัณฑิต ที่มาร่วมแสดงความยินดี ทั้งนี้ “เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล” นักแสดงหนุ่มชื่อดัง เป็นหนึ่งในบัณฑิตป้ายแดง ที่คว้าปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์มาครองได้สำเร็จ โดยมีคนในวงการ และเหล่าแฟนคลับมาร่วมแสดงความยินดีอย่างเนืองแน่น

นอกจากนี้ยังมีนายแบบจากเวทีประกวดมิสเมิสเตอร์ซูปราเนชันแนลไทยแลนด์ โยโย่ ธีนฤปกร ม่วงไม้ และผู้ประกาศข่าวกีฬา กล้าณรงค์ มาโชค มหาบัณฑิต ปริญญาโทจากคณะนิเทศศาสตร์ พร้อมด้วยนักแสดงสาว มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ และ หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ มหาบัณฑิตที่คว้าปริญญาโทจากวิทยาลัยการแพทย์บูรณาการได้สำเร็จ

ทั้งนี้ หลังจาก DPU เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของไทย ที่มอบปริญญาบัตรแบบ NFT เมื่อปีการศึกษาที่ผ่านมา ในครั้งนี้ DPU ยังจัดให้มีการมอบปริญญาบัตรแบบ NFT ให้กับผู้สำเร็จการศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทุกคนปรับตัวให้เท่าทันกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกที่กำลังก้าวสู่ยุค WEB 3.0 ซึ่งเทคโนโลยี Blockchain จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการสร้างคุณค่าทางเศรษฐกิจและสังคม

โดยร่วมมือกับ บริษัท ดิจิท โซล จำกัด ในการยกระดับปริญญาบัตร NFT ให้อยู่บน Smart Chain ซึ่งเป็น Blockchain Ecosystem ภายใต้การกำกับดูแลของ DPU เอง เพื่อเพิ่มความสะดวกและความมั่นใจ สำหรับการใช้งาน และการตรวจสอบยืนยันความถูกต้อง

ปริญญาบัตรในรูปแบบของ NFT คือ ?

การมอบปริญญาบัตรในรูปแบบของ NFT (Non-Fungible Token) นับเป็นก้าวแรกของ DPU ในการเดินหน้าไปสู่โลกของ Metaverse อย่างแท้จริง โดยเปิดให้นักศึกษาที่มีวอลเล็ต ดาวน์โหลดและยื่นเอกสารได้เป็นครั้งแรกตั้งแต่มีนาคม 2565 และผู้ที่จบการศึกษาไปแล้วก็สามารถมาลงทะเบียนรับปริญญาในรูปแบบของ NFT ได้เช่นกัน

รวมถึงเปิดโอกาสให้นักศึกษา สมัครใจที่จะเข้าร่วมขอรับปริญญา NFT หรือไม่รับก็ได้ ในขณะเดียวกันได้มีการสื่อสาร สร้างความเข้าใจ และชี้ให้เห็นถึงโอกาสใหม่ ๆ ว่านอกจาก ใบปริญญาบัตรในห้องพิธีแล้ว บัณฑิตคนไหนอยากได้ปริญญาบัตรแบบ NFT เตรียมพร้อมก้าวสู่โลก Metaverse และ Web3 ในอนาคต สามารถสมัครได้ตามขั้นตอนที่กำหนดไว้