Digital Arts คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม

Thesis ไอเดียเด็ดๆ จากน้องๆ คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม

Home / กิจกรรม / Thesis ไอเดียเด็ดๆ จากน้องๆ คณะดิจิทัลมีเดีย ม.ศรีปทุม

ผลงาน Thesis โดยฝีมือน้องๆ นักศึกษาชั้นปี 4 คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ควักไอเดียต่างๆ มาโชว์ความเจ๋งกันแบบไม่ยอมกัน จะเจ๋งแค่ไหนเรามาดูกันเลย

Digital Arts @Sripatum university

ชื่องาน : ATHARIA

ประเภทงาน : Digital painting / สาขา : Digital Arts

เจ้าของผลงาน : นายเธียร ทองจำรูญ

Athairiah เเปลว่า ช่วงเวลาของพระเจ้า เป็นการนำความชอบของเจ้าของผลงานในเรื่องเเฟนตาซีผสมกับอนาคต จึงได้ให้กำเนิดผลงานชุดนี้ซึ่งมีกลิ่นไอของเวทย์มนต์ ปีศาจตำนานหลากหลายเเบบ เเม้กระทั้งเเนวคิดโลกยุคสงคราม โดยหากนำเอามารวมเป็นโลกเดียว

ชื่องาน : Thai chess game

ประเภทงาน : Motion / สาขา : Digital Arts

เจ้าของผลงาน : นางสาวชุติมา สุกุมลจันทร์

Thai chess game มีคอนเซ็ปต์เกมจากการนำเกมหมากรุกไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตมาออกแบบคาเเรคเตอร์ของตัวหมากใหม่ ด้วยการสร้างเรื่องราวให้กับเกมหมากรุก และนำเสนอในรูปแบบโมชั่นและภาพประกอบ

ชื่องาน : Let’s Enjoy Into The Jungle

ประเภทงาน : Environmental Graphic Design / สาขา : Graphic

เจ้าของผลงาน : นางสาวเมทินี สุขศรี

การออกแบบ Environmental Graphic Design ของสวนสัตว์ดุสิต โดยความตั้งใจอยากให้สวนสัตว์ดุสิตมีความน่ารักและสดใส เหมาะสำหรับเด็กและครอบครัวที่มาเที่ยวสวนสัตว์ และให้เด็กๆ ได้จดจำภาพลักษณ์สีสันสดใสเมื่อมาเที่ยวสวนสัตว์ดุสิต

ชื่องาน : Forbidden World

ประเภทงาน : Digital painting / สาขา : Digital Arts

เจ้าของผลงาน : นางสาวเกวลีกรณ์ เลิศยุทธนาชัย

เกิดจากการที่เห็นป่าไม้ถูกทำลายลงไปมาก ทำให้เกิดไอเดียว่าถ้าเกิดป่าไม้เลือกที่จะทำลายหรือกลืนกินผู้คนบ้างจะเกิดอะไรขึ้น ทำให้เกิดเป็นเกมนี้ขึ้นมา โดยมีเนื้อหาเป็นป่าที่พยายามปกป้องตัวเองจากมนุษย์ โดยการกลืนกินมนุษย์ที่หลงเข้ามาภายในป่าให้หลงไปกับสถานที่ซึ่งมีความมหัศจรรย์ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า มีอันตรายรออยู่ข้างหน้า

ชื่องาน : THE TOYS

ประเภทงาน : 3D Animation / สาขา : Computer Animation

เจ้าของผลงาน : นายกรวัฒน์ พัฒนาสุทธินนท์ และนางสาวประภาวัลย์ บุญรอดประเสริฐ

ผลงาน 3D Animation เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจในหลวงรัชการที่ 9 เนื่องจากอยากให้รุ่นลูก รุ่นหลานได้รู้ ถึงสิ่งที่พระองค์ท่านเคยได้ลงมือทำไว้ และสามารถเป็นประโยชน์ต่อผู้คนมากมาย และยาวนานจนถึงทุกวันนี้

ชื่องาน :Knight Saga

ประเภทงาน : 3D Model / สาขา : Digital Arts

เจ้าของผลงาน : นายอนุชิต สินทรัพย์

ผลงานการสร้างของเล่นชิ้นแรกในชีวิตของเจ้าของผลงาน ในรูปแบบ 3D Model ของเล่นรูปแบบอาร์ตส์ทอย เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่หลุดเข้าไปในโลกแฟนตาซีของเหล่าอัศวิน ที่มีเป้าหมายหลักคือการไปปราบ มังกรทมิฬ หรือ Darkness Dragon เพื่อคืนความสุขให้กับโลก โดยมี Concept Evolution เป็น Concept หลักที่นำมาใช้ในการออกแบบตัวละครทั้งหมด

ชื่องาน : Last Lab

ประเภทงาน : Virtual Reality Game / สาขา : Interactive and Game

เจ้าของผลงาน : นายเสฎฐวุฒิ นิยมสามารถ และนางสาวพรรษชล ศุภมานพ

เกมแนว Virtual Reality Technology ที่ทำให้ผู้เล่นได้เข้าไปสู่โลกเสมือนจริง โดยเฉพาะการอยู่บนที่สูงเพราะเป็นสิ่งที่ทำให้ตื่นเต้น แต่ว่าไม่ต้องการได้รับความกดดันแบบนั้นในชีวิตจริง ผู้จัดทำจึงอยากสร้างโลกเสมือนจริงที่ทำให้ผู้เล่นได้เข้าไปเผชิญสภาวะความกดดันในรูปแบบต่างๆ

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.62

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR