CUTUBall CUTUBall73 TUCUBall TUCUBall73 ขบวนล้อการเมือง งานฟุตบอลประเพณี งานฟุตบอลประเพณี73

ขบวนล้อการเมือง งานบอลธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ปีนี้ มธ. จะล้ออะไร ?

Home / กิจกรรม / ขบวนล้อการเมือง งานบอลธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ปีนี้ มธ. จะล้ออะไร ?

งานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ 73 กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ที่จะถึงนี้ และไฮไลต์หนึ่งของงานฟุตบอลประเพณี ที่น่าสนใจก็คือ ขบวนล้อการเมือง ซึ่งแต่ละปีก็จะแตกต่างกันไป ตามแต่ประเด็นปัญหาการเมืองในปีนั้นๆ

ขบวนล้อการเมือง งานบอลธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ ครั้งที่ 73

ขบวนล้อการเมือง เป็นพื้นที่ที่ให้น้องๆ นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็นต่อประเด็นต่างๆ ในสังคมออกมา เป็นพื้นที่แสดงออก แบบไม่ไปรบกวน สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น แถมยังได้สะท้อนความเห็นของคนรุ่นใหม่ว่าคิดเห็น และรู้สึกอย่างไรกับสังคมไทยในปัจจุบัน

และทางทีมงาน campus star ก็ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์ตัวแทนกลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งกลึ่มอิสระกลุ่มนี้แหล่ะ ที่เป็นแกนหลักในการทำหุ่นล้อการเมืองขึ้นมา และเมื่อมาถึงกองบัญชาการล้อ 73 แล้ว เรามาดูกันดีว่าว่า ปีนี้จะมีแนวคิด และจะทำหุ่นล้อการเมืองแบบไหนออกมา

ขบวนล้อการเมือง งานบอลธรรมศาสตร์ – จุฬาฯ 73 ปีนี้ธรรมศาสตร์จะล้ออะไร ?

concept ขบวนล้อการเมือง

เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้งแล้ว กลุ่มอิสระล้อการเมืองฯ จึงได้วางคอนเซ็ปต์ของหุ่นล้อการเมืองปีนี้เป็นเรื่องของการเลือกตั้ง และการกำหนดอนาคตของคนรุ่นใหม่

ตอนนี้เตรียมงานไปถึงไหนแล้ว

ก่อนที่งานบอลจะเริ่มในอีก 2 สัปดาห์ที่จะถึง น้องๆ นักศึกษาต่างก็มารวมกลุ่มกันทำหุ่นล้อการเมืองกันอยู่ที่ลานกว้างภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตัวแทนกลุ่มอิสระล้อการเมืองได้บอกกับทีมงานว่า ขณะนี้ทางกลุ่มอิสระเตรียมงานไปได้กว่า 60% แล้ว ถึงภาพที่เราเห็นจะยังเป็นโครงไม้ แผ่นเหล็กป้ายผ้าที่ยังไม่ได้เอามาประกอบกัน แต่รับรองว่าเสร็จทันงานบอลอย่างแน่นอน

ปีนี้มีไฮไลต์เด็ดอะไร

ทางกลุ่มอิสระล้อการเมืองขอยังไม่พูดถึงหุ่นที่จะทำขึ้นมา ว่าจะมีหุ่นอะไรบ้าง แต่บอกได้ว่าหุ่นล้อการเมืองปีนี้ได้ผ่านการคิด และสังเคราะห์ออกมาเป็นอย่างดี รับรองได้ว่าไม่ผิดหวัง และหุ่นทุกตัวที่คิดมานั้นได้ซ่อนประเด็นในสังคมเอาไว้ ขอให้ลองไปดูกัน

กลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นกลุ่มเปิด ใครที่อยากไปร่วมทำหุ่นล้อการเมือง ก็สามารถมาเข้าร่วมได้ ไม่ว่าจะเป็นใคร เรียนที่ไหนก็ตาม ถ้าอยากมาร่วมทำ ก็เชิญมาที่อาคารยิมเนเซียม 7 ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตได้เลย ตั้งเวลา 17.00 น. จนถึง 24.00 น. ของทุกวัน

สำหรับงานฟุตบอลประเพณีครั้งที่ 73 พวกเรากลุ่มอิสระล้อการเมืองก็อยากเชิญชวนทุกคนให้มางานนี้ เพราะจะได้ดูบอล มาร่วมสร้างสามัคคีให้เกิดขึ้นระหว่างสถาบัน แล้วยังได้พบกับประเด็นตลกร้ายในสังคมไทยที่พวกเราล้อการเมือง อยากให้เห็นกัน อย่าลืมมากันนะ

ภาพ : ทีมงาน campus star & เพจกลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

รวมภาพการทำหุ่นล้อการเมือง

บทความแนะนำ