คณะแพทยศาสตร์ นักศึกษาแพทย์ ฝาแฝด เด็กเก่ง

‘ใหญ่-เล็ก’ คู่พี่น้องฝาแฝดสุดเก่ง! สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.อุบลราชธานี

Home / ข่าวการศึกษา / ‘ใหญ่-เล็ก’ คู่พี่น้องฝาแฝดสุดเก่ง! สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.อุบลราชธานี

เก่งสุดยอด คู่พี่น้องฝาแฝด “ใหญ่-เล็ก” สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เผยวัยเด็กป่วยบ่อย ต้องไปพบหมอเป็นประจำ เห็นถึงความแออัดและบุคลากรไม่พอ นับว่าเป็นสีสันความประทับใจของ นศ.ใหม่ และเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในการก้าวเดินสู่ฝันที่ตั้งมั่นเอาไว้ได้สำเร็จ

ยกนิ้วให้เลย! ฝาแฝด ‘ใหญ่-เล็ก’ สอบติดแพทย์ ม.อุบลฯ

 คู่พี่น้องฝาแฝด "ใหญ่-เล็ก" สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.อุบลราชธานี

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคู่แฝด เล็ก-ใหญ่ คือ นายวัชรพงษ์ และนายวัชรศักดิ์ เมืองหงษ์ สองพี่น้องฝาแฝดวัย 18 สุดเจ๋ง สอบติดแพทย์ ม.อุบลฯ พร้อมขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปีการศึกษา 2559 “กันเกรา ช่อที่ 29” นอกจากมีหน้าตาคล้ายกัน ยังมีความสามารถที่โดดเด่นไม่ต่างกัน มุ่งมั่นติดตามฝันและอุดมการณ์เดียวกัน นั่นคือการเป็นหมอช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นและดูแลพ่อกับแม่วัยใกล้เกษียณ

สำหรับ นายวัชรพงษ์ และนายวัชรศักดิ์ เมืองหงษ์ เป็นลูกชายคู่แฝดของ คุณพ่อทองพูล เมืองหงษ์ และคุณแม่เรวดี ปูพบุญ อาชีพรับราชการครู ภูมิลำเนาที่อำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ จบมัธยมปลายจากโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ด้วยผลการเรียน 3.96 ติดอันดับ TOPTEN ของรุ่นทั้งคู่ ซึ่งทั้ง 2 ได้รับทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์ภูมิภาคในช่วงมัธยมปลาย ทั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหลายๆ คนจะทำอะไรได้เหมือนกันแบบนี้ เกิดวันเดียวกัน เติบโตมาด้วยกัน ชอบอะไรที่เหมือนกัน เรียนหนังสือมาด้วยกันและเก่งเหมือนกัน มีแนวคิดเดียวกัน สอบติดแพทย์ที่เดียวกัน อาจเป็นเพราะฟ้าลิขิตให้ทั้งคู่มาเป็นคู่แฝดกัน เป็นเงาติดตามตัวดูแลกันและกันแบบนี้ตลอดไป

คู่พี่น้องฝาแฝด "ใหญ่-เล็ก" สอบติดคณะแพทยศาสตร์ ม.อุบลราชธานี

นายเล็ก วัชรศักดิ์ กล่าวว่า เป็นความฝันของตนมาตั้งแต่เด็กที่อยากเป็นหมอ เพราะตอนเป็นเด็กตนไม่สบายบ่อย ต้องไปพบหมอที่โรงพยาบาลเป็นประจำ ซึ่งมีความแออัดมาก อีกทั้งมีจำนวนแพทย์ฯ ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วย ปัจจุบันโรงพยาบาลในพื้นที่เขตอีสาน มีการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมาก ตนจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระตรงนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยไม่ให้เป็นแบบตนในวัยเด็ก ซึ่งตั้งใจมาเรียนที่ วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ม.อุบลฯ สถาบันที่อยู่ใกล้บ้าน ใกล้ครอบครัว จะได้ดูแลพ่อแม่ในช่วงวัยใกล้เกษียณ ในอีก 4-5 ปีข้างหน้าด้วย

ด้านนายใหญ่ วัชรพงษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่เราได้เป็นแฝดกันก็ถือว่าเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่ง คือ เราได้มีเพื่อนไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ช่วยเหลือกันดูแลกัน ที่ผ่านมามีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับเราสองคนเสมอ อย่างแรกคือ การเป็นนักศึกษาแพทย์ฯ ที่ ม.อุบลฯ ได้รับความรักความอบอุ่นจากอาจารย์ และรุ่นพี่ที่คอยช่วยเหลือ แนะนำมาโดยตลอด เปรียบเสมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวเดียวกัน ทำให้เราสองคนมีความสุขกับสถาบันแห่งนี้มาก

สำหรับฝาแฝดคู่นี้นับว่า เป็นสีสันแห่งความประทับใจของนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในการก้าวเดินสู่ฝันที่ตั้งมั่น พร้อมเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในการศึกษาหาความรู้ การวางแผนชีวิตพร้อมก้าวเดินสู่ความสำเร็จในอนาคต

—————————————–

ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/677946