issue48 Social Work คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ จัดอันดับมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยต่างประเทศ

5 มหาวิทยาลัย ‘คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์’ ที่น่าไปเรียนในต่างประเทศ

Home / ข่าวการศึกษา / 5 มหาวิทยาลัย ‘คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์’ ที่น่าไปเรียนในต่างประเทศ

มหาวิทยาลัยต่างประเทศที่น่าไปเรียนแลกเปลี่ยน ‘คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์’ มากที่สุด จะไปเรียนแลกเปลี่ยน เรียนต่อปริญญาตรี หรือปริญญาโทก็น่าสนใจทั้งนั้น เพราะนี่คือ 5 อันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุด…

Best University of Social Work Degrees

University of California–Los Angeles

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส หรือ UCLA เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองในระบบมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดิมเป็นโรงเรียนสาธิต โรงเรียนครู จนมาเป็นมหาวิทยาลัยครู ปัจจุบันมีสาขาวิชาที่หลากหลาย โดดเด่นด้านแพทยศาสตร์ สุขภาพ สาธารณสุข สังคมสงเคราะห์ และวิทยาศาสตร์ โดยเน้นในเรื่องของการวิจัย อีกทั้งยังมีประเพณีต่างๆ ให้นักศึกษามีส่วนร่วมกับชุมชนเมือง http://luskin.ucla.edu

Washington University in St. Louis

มหาวิทยาลัยวอชิงตัน เซนต์หลุยส์ นิยมเรียกสั้นๆ ว่า Wash U (วอช ยู) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี มีชื่อเสียงด้านคณะแพทยศาสตร์เป็นอย่างมาก เคยได้รับการจัดอันดับของประเทศสหรัฐอเมริกาโดยนิตยสารยูเอสนิวส์ โดยคณะแพทยศาสตร์อยู่ที่อันดับ 6 แต่สาขาสังคมสงเคราะห์อยู่อันดับที่ 1 จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจึงควรมาเรียนที่นี่ https://wustl.edu

University of Maryland

มหาวิทยาลัยแมริแลนด์ คอลเลจพาร์ก เป็นมหาวิทยาลัยของสหรัฐอเมริกา อยู่ไม่ห่างจากวอชิงตัน ดี.ซี. มักรู้จักกันในชื่อ มหาวิทยาลัยแมริแลนด์ เป็นมหาวิทยาลัยที่เหมาะสำหรับผู้ที่หลงไหลในงานสายสังคมสงเคราะห์ การจัดการบริการมนุษย์หรือการจัดการชุมชนโดยเฉพาะ เน้นการเรียนภาคปฎิบัติ มีการทำงานร่วมกับหน่วยงานบริการสังคมในท้องถิ่น เป็นการเรียนแบบบูรณาการทฤษฎีกับการวิจัย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปฎิบัติในวิชาชีพจริงๆ https://www.umdrightnow.umd.edu

University of North Carolina

มหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา เป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าอันดับแรกในประเทศ โดยรายงานข่าวและโลกของสหรัฐฯ ด้วยการผสมผสานของหลักสูตรพื้นฐานที่ครอบคลุมนโยบายสวัสดิการสังคม และการบริการพฤติกรรมของมนุษย์ในสภาพแวดล้อมทางสังคม การวิจัยทางสังคมและการปฏิบัติงานทางสังคมบวกกับหลักสูตรขั้นสูงที่ช่วยให้นักเรียนสามารถเลือกระหว่างการปฏิบัติที่เข้มข้น หรือทฤษฎีเข้มข้น ทั้งนี้ก็เป็นการปูทางเข้าจัดการชุมชน เพื่อบริการสังคมได้อย่างเต็มที่ http://admissions.unc.edu/visit, https://twitter.com/UNC

University of Pennsylvania

มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เป็นหนึ่งในสมาชิกไอวีลีก ขึ้นชื่อเรื่องเข้ายาก และมีการแข่งขันสูง คณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยถูกจัดให้อยู่ในอันดับ Top 10 ทั้งสิ้น ใช้ระบบการเรียนแบบห้องเรียนขนาดเล็ก มีหลักสูตรที่บูรณาการเปลี่ยนแปลงไปตามสังคม มีหลักสูตรนานาชาติและทุนให้โอกาสแก่นักศึกษาที่ต้องการมาเรียนต่อ หรือเรียนแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ หลักสูตรการศึกษาขั้นสูงหรือโปรแกรมการทำงานจริง สำหรับผู้ต้องการปริญญาตรี สาขางานสังคมสงเคราะห์ ได้รับการรับรองโดย Council on Social Work Education http://www.upenn.edu

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.collegechoice.net/rankings/masters-in-social-work/

ติดตามคอลัมน์ Campus Calendar ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.48

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTARS