ดาราขวัญใจมหาชน บี้ สุกฤษฎิ์

ย้อนวัยใส บี้ สุกฤษฎิ์ อดีตบัณฑิตวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ย้อนวัยใส บี้ สุกฤษฎิ์ อดีตบัณฑิตวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์

บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ดาราขวัญใจมหาชน 5 ปีซ้อน มีผลงานมากมายทั้ง ผลงานเพลง งานแสดง การันตีด้วยความมีคุณภาพ พัฒนาการที่พิสูจน์ให้แฟนๆ ได้เห็น นอกจากจะเป็ยขวัญใจคนไทยแล้ว ยังข้ามไปยังแดนมังกร สร้างชื่อเสียงได้รับรางวัลใหญ่ๆ และเป็นขวัญใจสาวจีนด้วย ด้านการงานเลิศๆ ปังๆ ประวัติการศึกษาก็ไม่ธรรมดา เห็นหน้าใสๆ แบบนี้ เขาเรียนจบด้านวิศวะจากมหาลัยคุณภาพ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วันนี้แคมปัส-สตาร์ ขอพาไปย้อนวัยใสหนุ่ม บี้ สุกฤษฎิ์ และอัพเดทภาพปัจจุบันให้แฟนๆ ได้ชมกันค่ะ

ย้อนวัยใส ดาราขวัญใจมหาชน บี้ สุกฤษฎิ์

 ภาวุฒิ เธอคือพรหมลิขิต (ทรงผมใหม่ บี้ เดอะสตาร์)

ประวัติ

ชื่อ-นามสกุล: สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว

ชื่อเล่น: บี้  ชื่อเล่นมาจากคำเมืองหรือภาษาท้องถิ่นของภาคเหนือ “กัมบี้” (แปลว่า แมลงปอ)

วันเกิด: 4 กันยายน พ.ศ. 2528 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

พี่น้อง: 2 คน มีพี่สาวชื่อ “แมลงปอ”

การศึกษา:

  • ระดับอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลสายดรุณ
  • ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย รหัส MC22655
  • ระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ (สาขาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์) ตอนเรียนมหาวิทยาลัยเคยเป็นประธานชั้นปีของภาควิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ ได้รับเลือกเป็นตัวแทนในกิจกรรมต่างๆ และเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้มหาวิทยาลัยด้วย อีกทั้งยังได้รับเกียรติเป็นตัวแทนบัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษา ถวายพวงมาลัยข้อพระกร แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เส้นทางในวงการบันเทิง

  • รองชนะเลิศ เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 3
  • จากนั้นมาก็มีผลงานเพลง ผลงานแสดง ภาพยนตร์ ถ่ายแบบนิตยสาร ออกมามากมาย และเรื่องล่าสุดที่เพิ่งจบไป และกระแสมาแรงมากๆ คือเรื่อง เธอคือพรหมลิขิต ช่อง ONE ประกบคู่กับนางเอก เอสเธอร์
  • โกอินเตอร์ดังไกล มีผลงานละครออนแอร์ในประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และ มาเก๊า เริ่มต้นมีชื่อเสียงในประเทศจีน จากผลงานละครโทรทัศน์ รอยอดีตแห่งรัก ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ CCTV8 ได้อันดับเรตติ้งละครต่างประเทศยอดนิยมอันดับสองในปี 2553 มีผลงานละครโทรทัศน์ที่ออกอากาศต่อมา เช่น หัวใจศิลา และ ดอกรักริมทาง จากผลงานละครที่ได้รับความนิยมจึงได้รับเลือกเป็น ทูตละครไทย ของสถานีโทรทัศน์ อันฮุยทีวี ในปี 2554
  • การันตีด้วยความฮอต ได้รับรางวัลจากเวทีต่างประเทศรับรางวัล The Best Asian Artist Award พ.ศ. 2553 ในงาน จี20 เอเชีย ซอง เฟสติวัล (2010 Asia Song Festival Let’s Go G20 Concert) ณ โซล ประเทศเกาหลีใต้
  • พระเอกละครต่างประเทศยอดนิยม  The Best Foreign Drama Of The Year 2011 จาก ดอกรักริมทาง  งานประกาศรางวัล อันฮุย ทีวี ดรามา อวอร์ดส (Anhui TV Drama Awards) ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

เกร็ดความรู้ วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ คือออะไร?

วิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์จึงเป็น หลักสูตวิศวกรรมสมัยใหม่ ที่มุ่งผลิตวิศวกรให้มีความรู้ความสามารถในการออกแบบ วิเคราะห์ สร้าง บำรุงรักษา เครื่องจักรกลสมัยใหม่ เช่น หุ่นยนต์ เครื่องจักรที่ ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ และการนำคอมพิวเตอร์มาช่วยในการออกแบบ วิเคราะห์และ ผลิต กระบวนการผลิตแบบอัตโนมัติ มีความรู้ความสามารถในนวัตกรรมของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งในปัจจุบันในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต หรือเครื่องจักรกล สมัยใหม่ จะต้อง มีความรู้ทั้งทางวิศวกรรมเครื่องกล วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ วิศวกรรมระบบควบคุม วิศวกรรม คอมพิวเตอร์ และวิศวกรรมการผลิต จึงจะสามารถออกแบบ สร้าง และบำรุง รักษาผลิตภัณเครื่องจักรกลสมัยใหม่ต่าง ๆ ได้

สำเร็จจากหลักสูตรวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์ดีอย่างไร?

  • บัณฑิตสามารถที่เข้าทำงานกับหน่วยงานหรือบริษัทต่าง ๆ โดยเฉพาะกับหน่วยงานที่มีเครื่องจักรและเทคโนโลยีสมัยใหม่ และกระบวนการผลิตอัตโนมัติสมัยใหม่
  • บัณฑิตสามารถเข้าร่วมทำงานกับองค์กรที่มีการวิจัยและพัฒนาหรือศึกษาต่อในสาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์ วิศวกรรมอากาศยาน วิศวกรรมระบบควบคุมอัตโนมัติ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >> www.kmutt.ac.th/mechatronics/mce.html

รวมภาพ วัยใส-ปัจจุบัน บี้ สุกฤษฎิ์

พระ-นาง เธอคือพรหมลิขิต

 

ผลงานกระแสแรง ที่เพิ่งจะจบไป เธอคือพรหมลิขิต

ชมภาพทั้งหมด

ภาพจาก: instagram.com/biesukritfacebook.com/BieSukritWisetkawe