เกร็ดความรู้ เพศศึกษา

ประเทศอังกฤษ จะเปิดสอนเกี่ยวกับเพศศึกษาให้มากขึ้น ในปี 2020

Home / วาไรตี้ / ประเทศอังกฤษ จะเปิดสอนเกี่ยวกับเพศศึกษาให้มากขึ้น ในปี 2020

ในปี 2020 ประเทศอังกฤษ จะมีข้อบังคับให้โรงเรียนสอนเกี่ยวกับเรื่องเพศศึกษามากขึ้น นั่นเป็นเพราะว่ามีเด็ก ๆ มากมายที่ยังไม่รู้จักร่างกายของตัวเอง -อังกฤษจะเปิดสอนเพศศึกษาในผู้หญิง

อังกฤษจะเปิดสอนเพศศึกษาในผู้หญิง ในปี 2020

ผู้หญิง ควรรู้เรื่องสุขภาพในช่องท้องของเธอ ตั้งแต่อายุยังน้อย

อลิซ สาววัย 23 ปี เธอป่วยเป็นโรคเรื้อรัง เมื่อตอนอายุ 14 ปี หลังจากนั้นเธอก็ได้รณรงค์ให้มีการสอนสุขภาพของประจำเดือน ในหลักสูตรของโรงเรียน เธอบอกว่า “ผู้หญิง ควรจะต้องรู้เรื่องเกี่ยวกับสุขภาพในช่องท้องของเธอ ตั้งแต่อายุยังน้อย”

เด็ก ๆ ควรที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความรุนแรงในครอบครัว, ความสัมพันธ์และการหาคู่ออนไลน์อย่างปลอดภัย .. “ประสบการณ์ของฉันที่โรงเรียนแตกต่างกันมากในตอนนี้” อลิซกล่าว

นอกจากนี้ ภาวะเยื่อบุโพรงมดลูก ซึ่งส่งผลกระทบต่อ 1 ใน 10 ของผู้หญิงในสหราชอาณาจักร คือ บริเวณที่เนื้อเยื่อคล้ายกับเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญเติบโตผิดที่ในร่างกายของผู้หญิง ซึ่งนำไปสู่อาการปวดเรื้อรังอ่อนเพลีย ลำไส้ และปัญหากระเพาะปัสสาวะ สามารถนำไปสู่การมีบุตรยาก

เพศศึกษา 2020

สุขภาพของประจำเดือน และรอบประจำเดือน

อลิซเล่าว่าเธอเริ่มมีอาการเมื่ออายุ 12 ปี และได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นเยื่อบุโพรงมดลูกเจริญเติบโตผิด เธอบอกว่าอยู่ในโรงพยาบาลในมอร์ฟีนทุก 2 สัปดาห์ เวลาที่เธอตกไข่ และมีประจำเดือน

เธอกล่าวอีกว่า การสอนเพศศึกษาเป็นสิ่งที่ต้องทำในอังกฤษตั้งแต่ปี 2560 และมีการให้คำปรึกษาที่เป็นสาธารณะ เกี่ยวกับสิ่งที่ควรมีในหลักสูตร นักเรียนทุกคนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับสุขภาพของประจำเดือน และรอบประจำเดือนตั้งแต่ในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษา

เพศศึกษา 2020

อลิซกล่าวว่า สิ่งที่เธอจำได้ว่าเรียนรู้เกี่ยวกับช่วงเวลา คือ การดูพยาบาลสวมผ้าอนามัยแบบสอดลงในแก้วน้ำ เพื่อแสดงให้เห็นว่ามันกำลังขยายตัว

นอกจากนี้เธอยังกล่าวอีกว่า “การศึกษามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการสอนเยาวชนหญิง ถึงวิธีการพูดคุยเมื่อร่างกายของพวกเขาทำงานไม่ปกติ”

ไอร์แลนด์เหนือ/สกอตแลนด์ มีนโยบายคำแนะนำเรื่องเพศศึกษาแล้ว

คำแนะนำเรื่องเพศศึกษา ควรเปิดให้คำปรึกษาในเวลส์ ซึ่งในขณะที่ไอร์แลนด์เหนือ กรมสามัญศึกษากำหนดให้โรงเรียนแต่ละแห่งมีนโยบาย มีลายลักษณ์อักษรของตนเองว่าจะจัดการเรื่องความสัมพันธ์และเพศศึกษาอย่างไร

เพศศึกษา 2020

ในสกอตแลนด์คำแนะนำเรื่องเพศศึกษาได้รับการเปิดตัวในปี 2014 แม้ว่าหลักสูตรจะไม่เป็นไปตามกฎหมาย และการตัดสินใจเกี่ยวกับหัวข้อที่รวมอยู่ในหลักสูตรนั้น เป็นเรื่องสำคัญสำหรับโรงเรียนและหน่วยงานท้องถิ่นในการตัดสินใจ

ที่มา : www.bbc.com

บทความที่น่าสนใจ