CGI การทำCGIหรือCG สาขาเปิดใหม่

ทำความรู้จักกับงาน CGI สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟค คณะดิจิทัลอาร์ต ม.รังสิต

Home / วาไรตี้ / ทำความรู้จักกับงาน CGI สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟค คณะดิจิทัลอาร์ต ม.รังสิต

ม.รังสิต เปิดสอน วิชาการทำ CGI สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟค คณะดิจิทัลอาร์ต อยากทำ ต้องเริ่มจากอะไร คำถามเหล่านี้คนที่อยากทำ อยากเรียน อยากศึกษา ต้องตอบให้ได้ก่อนที่จะเริ่มทำและศึกษาด้านนี้อย่างจริงจัง campus-star จะพามาทำความเข้าใจกัน สำหรับน้องๆ ที่กำลังตัดสินใจเลือกอาชีพของตัวเองในอนาคต ลองทำความรู้จักกันดูค่ะ

ทำความเข้าใจกับงาน CGI หรือ CG สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟค

ทำความรู้จักกับงาน CGI

CG เป็นคำย่อที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆ ยังมีบางคนเข้าใจผิดว่ามันย่อมาจาก Computer Graphics แต่ความจริงแล้วมันมาจากคำว่า “Computer Generated” หมายถึง สิ่งที่ถูกสร้างด้วยคอมพิวเตอร์นั่นเอง ส่วน CGI มาจากคำว่า “Computer Generated Imagery” ความหมายของคำนี้ก็คือ ภาพที่ถูกสร้างด้วยคอมพิวเตอร์โดยเราใช้ซอฟแวร์ มาช่วยในการสร้างภาพ 3 มิติ และเอฟเฟคต่างๆ ในภาพเคลื่อนไหว

ทำความรู้จักกับงาน CGI

ตอบคำถามก่อนว่า “อยากทำ CGI เพราะอะไร”

คำถามนี้เป็นคำถาม Basic ที่ทุกคนต้องตอบให้ได้ว่าตัวเองอยากเรียนเพราะอะไร เพื่อที่จะกำหนดขอบเขตของการศึกษาการทำ CGI ของตัวเองได้อย่างถูกต้อง

ทำความรู้จักกับงาน CGI

1.เพื่อที่จะเข้าใจกระบวนการ
ก็จะศึกษากระบวนการทั้งหมดของการทำ CGI ตั้งแต่เริ่มแรกไปถึงจบงาน แต่จะเรียนรู้แบบไม่ลึกมาก เน้นศึกษาขั้นตอนกระบวนการทำงานมากกว่า โดยจะนำกระบวนการทั้งหมดไปต่อยอดจากความรู้เช่น สายงาน AE Producer ผู้กับกับ

ทำความรู้จักกับงาน CGI

2.เพื่อเป็นงานอดิเรก
ส่วนใหญ่น้องที่ทำเป็นงานอดิเรก จะเริ่มจากการศึกษาเพราะชื่นชอบ อยากจะทำ CGI เห็นแล้วว่าน่าสนุกกับการทำของ สิ่งที่อยู่ในจินตนาการให้ออกมาเป็นของจริงในจอภาพยนตร์ น้องเหล่านี้จะศึกษาเองตาม Tutuorial ก็จะต้องศึกษาในส่วนที่ตนเองไม่เข้าใจในแต่ละส่วน ซึ่งในปัจจุบันก็มีสื่อและโรงเรียนพิเศษหลายที่เปิดสอนเช่นกัน

ทำความรู้จักกับงาน CGI

3.เพื่อทำเป็นอาชีพ
หากตั้งใจจะศึกษา CGI อย่างจริงจังเพื่อเป็นอาชีพ ก็จะต้องเลือกเรียนในสถาบันที่เปิดสอนในด้านแอนนิเมชั่น หรือวิชวลเอฟเฟค และจะต้องศึกษาอย่างจริงจัง เข้มข้น จะได้สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพออกมา เพื่อที่จะเป็นใบเบิกทางสู่อาชีพการทำในอนาคต หลังจากนี้ให้น้องๆ ลองหลับตาแล้วนึกคำตอบของตัวเองว่าอยากจะทำ CGI เพราะอะไรและก็ดำเนินรอยตามไกด์ไลน์นี้ได้ค่ะ

สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟคเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ในปี 2562 แล้วจ้า
ติดต่อขอรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คณะดิจิทัลอาร์ต มหาวิทยาลัยรังสิต โทร 02 997 2220-30 ต่อ 5201-5

ข้อมูล/รูปภาพ เพจ สาขาวิชาวิชวลเอฟเฟค คณะดิจิทัลอาร์ต ม.รังสิต

บทความที่เกี่ยวข้อง