rsu ตำรวจ ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัย

ม.รังสิต เปิดตัว!! ‘ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต’ แห่งแรกในประเทศไทย

Home / วาไรตี้ / ม.รังสิต เปิดตัว!! ‘ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต’ แห่งแรกในประเทศไทย

การรับได้รับรู้ ได้ฟัง ข่าวสารต่างๆ ในยุคปัจจุบันนี้ เป็นสิ่งที่เราสามารถเลือกที่จะรับรู้ได้หลากหลายกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นทางโซเชียล โทรทัศน์ ฯลฯ และข่าวที่ทำให้ใครหลายๆ คน ต้องเกิดความหวาดกลัวก็คือ ข่าวด้านปัญหาด้านอาชญากรรม เพราะข่าวด้านอาชญากรรมเป็นข่าวที่เกิดจากความรุนแรงของมนุษย์ที่เกิดอารมณ์โกรธ โมโห แล้วหันมาทำร้ายซึ่งกันและกันอย่างน่ากลัว ด้วยเหตุผลนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นที่พึ่งของประชาชนจึงต้องทำงานหนัก เพื่อคอยปกป้องประชาชนและปราบปรามปัญหาดังกล่าวให้ได้

แห่งเดียวในไทย ‘ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต’

ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต

ซึ่งในขณะเดียวกัน การป้องกันและการแก้ไขปัญหาด้านอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มีข้อจำกัดอยู่หลายประการ ซึ่งอาจจะไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ดังนั้นการมีส่วนร่วมของประชาชนและชุมชนต่างๆ จึงเป็นสิ่งที่ความสำคัญเป็นอย่างมากต่อความสำเร็จในการแก้ไขปัญหาอาชญากรรม

ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต

ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต

โดยเมื่อเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้เป็นประธานในการปล่อยแถว และเปิดตัวตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิตอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต , นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศบาลตำบลหลักหก , เจ้าหน้าที่ทหาร , ตำรวจ , หน่วยกู้ภัยเมืองเอก ได้ระดมกำลังทำการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมบริเวณโดยรอบชุมชนหมู่บ้านเมืองเอก ซึ่งมีรถจักรยานยนต์เคลื่อนที่เร็ว และรถยนต์เข้าร่วมปล่อยแถวในครั้งนี้ด้วย

ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต

ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมในพื้นที่โดยรอบสถานศึกษา โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต ตั้งด่านจุดตรวจสกัด รวมถึงจะมีทีมลาดตระเวรดูแลบริเวณโดยรอบหมู่บ้านเมืองเอกตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการป้องกันกลุ่มมิจฉาชีพที่จะฉวยโอกาสในการวิ่งราวทรัพย์ ลักทรัพย์ หรือเหตุทะเลาะวิวาท อาจจะสร้างความเดือดร้อนแก่นักศึกษา ประชาชนทั่วไปในพื้นที่โดยรอบ

ที่มา : www.rsutv.tv