rsu พิธีประสาทปริญญา ม.รังสิต รับปริญญา

บัณฑิต ม.รังสิต ฟูลเทิร์น ลงจากเวทีรับปริญญา – โซเชียลชื่นชมในความสร้างสรรค์

Home / วาไรตี้ / บัณฑิต ม.รังสิต ฟูลเทิร์น ลงจากเวทีรับปริญญา – โซเชียลชื่นชมในความสร้างสรรค์

เป็นกระแสในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก สำหรับคลิปบัณฑิตมหาวิทยาลัยรังสิต รับปริญญาแล้วฟูลเทิร์นลงเวที พร้อมหันมามองกล้องแล้วยิ้มอ่อน สร้างความฮือฮาให้กับบัณฑิตในหอประชุม และกระแสคอมเมนท์ในโลกโซเชียลชื่นชมในเรื่องความคิดสร้างสรรค์

บัณฑิต ม.รังสิต ฟูลเทิร์น ลงจากเวทีรับปริญญา

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @eiffherz นำคลิป บัณฑิต ม.รังสิต ฟูลเทิร์น ลงจากเวทีรับปริญญา เผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า “ปิดจบได้สวยงาม ได้เสียงหัวเราะทั้งหอประชุม ปังมาก รับปริญญามหาวิทยารังสิต2562” โดยในคลิปเป็นภาพขณะที่บัณฑิตหันมามองกล้อง จากนั้นได้หมุนฟูลเทิร์น 1 รอบบนเวทีและเดินลงมา ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับบัณฑิตภายในหอประชุม และเป็นกระแสในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

โดยบัณฑิตคนดังกล่าวชื่อว่า นายรัชชานนท์ จิตรีสรรพ เป็นบัณฑิตสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ทางเพจ Rangsit University ยังได้โพสต์ภาพพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับบัณฑิตคนดังกล่าวด้วยว่าเขาได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติบัณฑิตเหรียญทองสังคมธรรมาธิปไตย ประจำปี 2562  ซึ่งเป็นเหรียญที่มอบให้กับบัณฑิตที่ทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม เป็นผู้ที่มีความดี ความงาม มีเป้าหมายเพื่อชีวิตที่ดีงาม พร้อมเป็นพลเมืองที่ดีตามแนวทางแห่งสังคมธรรมาธิปไตย

หลายความคิดเห็นในโลกโซเชียล ชื่นชมในด้านความคิดสร้างสรรค์ ยกตัวอย่างเช่น

– แบบนี้น่ารักดีค่ะ ชื่นชมทุกๆ ฝ่าย วันสำเร็จของน้องๆ ควรเป็นวันที่น้องๆ มีความสุข มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

– คือถ้า ม.รังสิต สามารถทำให้การรับปริญญาเป็นสิ่งที่แสดงออกถึงการมีความสร้างสรรค์แบบสุดแบบนี้ได้เป็นที่แรกนะ อนาคตก็อยากให้คนในครอบครัวไปเรียน ไม่ต้องห่วงเรื่องคนเรียนน้อยลง ยืนหนึ่งมาก ๆ อะ

– คนรับปิดชุดสุดท้ายน่าจะเป็นคนที่ได้เกียรตินิยมเหรียญทองอันดับ1ของคณะเลยนะคะ ไม่ธรรมดานะเนี่ย

ม.รังสิต มอบรางวัลเชิดชูเกียรติบัณฑิตเหรียญทองสังคมธรรมาธิปไตย ประจำปี 2562

นายรัชชานนท์ จิตรีสรรพ

มหาวิทยาลัยรังสิต มอบรางวัลบัณฑิตเหรียญทองสังคมธรรมาธิปไตยแก่บัณฑิตที่ทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวม เป็นผู้ที่มีความดี ความงาม มีเป้าหมายเพื่อชีวิตที่ดีงาม พร้อมเป็นพลเมืองที่ดีตามแนวทางแห่งสังคมธรรมาธิปไตย ในพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2562

นายรัชชานนท์ จิตรีสรรพ

นายรัชชานนท์ จิตรีสรรพ บัณฑิตสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ และรู้สึกขอบคุณตัวเองที่ตัดสินใจเลือกทำทุกอย่างที่ได้ทำมา หลายคนถามว่าทำไมเลือกเรียน ภาษาไทย ต้องเรียนด้วยหรอ เรียนไปทำไม สำหรับผม ภาษาไทย ไม่ใช่เรื่องล้าสมัยหรือน่าเบื่อ อยู่ที่มุมมองของคนในชาติกับการขับเคลื่อนคุณค่าและพัฒนาภาษาไทยไปสู่บริบทในระดับสากล

ม.รังสิต จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2562

พิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2562

มหาวิทยาลัยรังสิต จัดพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2562 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นประธานในพิธี สำหรับปีนี้มีบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาจำนวน 5,766 คน

ในปีนี้ มหาวิทยาลัยรังสิตได้มอบ รางวัลเมืองดีเด่น ให้แก่ เทศบาลตำบลเขมราฐ ในฐานะเมืองแห่งการสร้างสรรค์ทางวัฒนธรรม ในพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2562 รางวัลเกียรติยศสำหรับการต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองและความยุติธรรม ให้แก่ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยนโยบายพลังงานและทรัพยากร มหาวิทยาลัยรังสิต รางวัลอาจารย์ดีเด่น สาขาการวิจัยและ/หรือการประดิษฐ์ ให้แก่ ผศ.ดร.ภญ.สุรางค์ ลีละวัฒน์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยกัญชาเพื่อการแพทย์ มหาวิทยาลัยรังสิต

รางวัลอาจารย์ดีเด่นสาขาการบริการสังคม ให้แก่ อาจารย์สุนี ไชยรส รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม และผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมความเสมอภาค และความเป็นธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต และ รางวัลเชิดชูเกียรติบัณฑิตเหรียญทองสังคมธรรมาธิปไตย ประจำปี ๒๕๖๒ ให้แก่ นายรัชชานนท์ จิตรีสรรพ บัณฑิตสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต

บทความแนะนำ