มหาวิทยาลัย หอพัก เพื่อนสนิท

มหาลัย…วัยอยู่หอ – คิดก่อน! ที่จะตัดสินใจอยู่หอกับเพื่อนสนิท

Home / วาไรตี้ / มหาลัย…วัยอยู่หอ – คิดก่อน! ที่จะตัดสินใจอยู่หอกับเพื่อนสนิท

การอยู่หอกับเพื่อนสนิทไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป ถ้าคุณโชคดีก็ดีไป แต่ถ้าอยู่แล้วมีปัญหากัน ก็อาจจะเสียเพื่อนไปตลอดกาล ฉะนั้น คิดก่อน! ที่จะตัดสินใจอยู่หอกับเพื่อนสนิท – มหาลัย…วัยอยู่หอ

มหาลัย…วัยอยู่หอ

ไลฟ์สไตล์

ถึงจะเป็นเพื่อนสนิทกันอย่างไร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เมื่อมาอยู่ด้วยกันแล้วจะดี เพราะความที่เป็นเพื่อนสนิท บางทีก็อาจจะเผลอไม่เกรงใจกันบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้อีกฝ่าย อึดอัดอยู่ลึกๆ และความเป็นเพื่อนสนิท ก็ไม่ได้การันตีว่าทั้ง 2 จะมีไลฟ์สไตล์ที่เหมือนกัน ซึ่งไลฟ์สไตล์เป็นส่วนสำคัญเลย ที่จะบอกได้ว่า คน 2 คน จะอยู่ด้วยกันได้ไหม

ทะเลาะแน่นอน

การอยู่ด้วยกัน จะต้องมีการทะเลาะกันแน่นอน ถ้าคุณกับเพื่อนสนิททะเลาะกันแล้วก็จบ ไม่ได้เก็บมาคิด ก็ไม่มีปัญหามากนักที่จะมาอยู่ด้วยกัน แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นคนคิดมาก การมาอยู่ด้วยกัน อาจจะเป็นตัวเลือกที่ไม่ดีนัก เพราะอาจจะทำลายความสัมพันธ์เพื่อนดีๆ ได้ และไม่ว่าจะสนิทกันขนาดไหน การอยู่ร่วมกันควรที่จะต้องมีกฎที่ทั้ง 2 ฝ่าย ควรที่จะเคารพ

ขนาดห้อง

เข้าใจว่าหลายๆ คน อยากที่จะประหยัดเงินค่าห้อง ค่าไฟ แต่บางทีขนาดห้องก็ไม่เอื้ออำนวย ก่อนชวนเพื่อนมาแชร์ห้อง ควรที่จะดูขนาดของห้องให้ดีก่อน และคำนวนดูของของตัวเองก่อนด้วย ถ้าของเยอะมาก และตัดออกไม่ได้ อยู่คนเดียวอาจจะดีกว่า

เพื่อนใหม่

ข้อเสียอีก 1 ข้อ ของการอยู่กับเพื่อนสนิทคือ คุณจะรู้สึกว่ามีเซฟโซนแล้ว จึงไม่ได้อยากที่จะทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ คนใหม่ๆ แต่เมื่อเข้ามหาลัยแล้ว การพบเจอเพื่อนใหม่ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสีสันในชีวิตนะ อยู่หอกับเพื่อนสนิทได้ แต่ก็ควรที่จะหาเพื่อนใหม่ๆ ด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : Is It Actually a Good Idea to Room with Your Best Friend? What to Consider Before You Sign the Lease

บทความแนะนำ :