ม.มหาสารคาม มมส หอพัก โควิด19

มมส ปรับหอพักนิสิต เพิ่ม 2 หลัง เตรียมเป็น รพ.สนาม สำหรับนิสิตที่ติดเชื้อโควิด-19

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / มมส ปรับหอพักนิสิต เพิ่ม 2 หลัง เตรียมเป็น รพ.สนาม สำหรับนิสิตที่ติดเชื้อโควิด-19

หลังจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(มมส) ได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามโดยใช้หอพักนิสิต จำนวน 2 ตึก รวม 128 เตียง ไปเมื่อช่วงปลายเดือน เมษายน 2564 ที่ผ่านมา และได้ทำการรักษาผู้ป่วยจนหายดีปลอดภัย กลับบ้านไปครบทุกคน แต่หลังจากนั้นก็เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 มาอีกครั้ง ทำให้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต้องเตรียมพร้อมรับมือในการดูแลนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่ติดเชื้อโควิด -19 โดยเฉพาะ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ ป้องกันปัญหาผู้ป่วยไร้เตียง

รพ.สนาม ม.มหาสารคาม สำหรับนิสิตที่ติดเชื้อโควิด-19

รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมด้วย ผู้บริหารมหาวิทยาลัย ลงพื้นที่บริเวณหอพักเบญจมาศ(หอหญิง) และหอปาริชาติ(หอชาย) เพื่อดูสถานที่เตรียมความพร้อมในการจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ สำหรับนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านกระบวนตรวจการทางการแพทย์มาก่อนแล้ว จากโรงพยาบาลสุทธาเวช คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับมือกับการระบาดของโรคโควิด-19 มีการปิดกั้นให้เป็นสถานที่ปลอดเชื้อตามมาตรฐานสากล โดยใช้หอพักเบญจมาศ(หอหญิง 33 ห้อง) และหอปาริชาติ(หอชาย 36 ห้อง) ซึ่งเป็นหอพักนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (เขตพื้นที่ในเมือง) มีความเหมาะสมต่อการจัดพื้นที่รองรับมาตรฐาน เป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งในขณะนี้ บุคลากรกองอาคารสถานที่ ได้ทำความสะอาด เตรียมดำเนินการก่อสร้างรั้วบริเวณโดยรอบหอพัก เพื่อความปลอดภัย และมีกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณโดยรอบหอพัก

บทความแนะนำ