ดอกคูณ ดอกไม้ ม.มหาสารคาม มมส

บรรยากาศ “ดอกคูน” ออกดอกสีเหลืองชูช่ออร่ามตา ที่ มมส – MSU

Home / มุมต่างๆ มหาวิทยาลัย / บรรยากาศ “ดอกคูน” ออกดอกสีเหลืองชูช่ออร่ามตา ที่ มมส – MSU

ในช่วงเดือนเมษายน นี้เรียกว่าปิดเทอมฤดูร้อน (ซัมเมอร์) นิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม หลายคนเลือกจะหยุดปิดเทอมในภาคฤดูร้อน และอีกหลายคนเลือกที่จะลงทะเบียนเรียนในช่วงซัมเมอร์นี้ คือภาคเรียนที่ 3/2565 ระหว่างเดือน เมษายน ถึงเดือน มิถุนายน 2566

บรรยากาศ “ดอกคูน” ออกดอกสวยงาม

วันนี้เราได้นำภาพบรรยากาศช่วงปิดเทอมใหญ่มาฝาก สำหรับน้อง ๆ นิสิต ที่ไม่ได้อยู่ในมหาวิทยาลัยในช่วงนี้ ให้ได้คิดถึง มมส และกลับมาพบกันในเทอมหน้า

โดยช่วงนี้ ตามถนนสายต่าง ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย จะเห็นการออกดอกสีเหลืองสวยงามของต้นดอกคูน ที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามตลอดทั้งเดือนเมษายน และการให้บริการรถรางก็ยังวิ่งให้บริการนิสิตอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ทั้งอาคารและลานกิจกรรม ในหลายๆ จุด เพื่อต้อนรับนิสิตใหม่ ที่กำลังเตรียมเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในปีการศึกษาหน้า

สำหรับ ดอกคูน หรือราชพฤกษ์เป็นดอกไม้ประจำชาติไทย เนื่องจาก ต้นราชพฤกษ์ ออกดอกสีเหลืองชูช่อ ดูสง่างาม อีกทั้งยังมีสีตรงกับ สีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จึงถูกตั้งชื่อว่าเป็น “ต้นไม้ของในหลวง” และมีการลงนามให้ต้นราชพฤกษ์ เป็นหนึ่งใน 3 สัญลักษณ์ประจำชาติไทย ได้แก่

1.ช้าง เป็นสัตว์ประจำชาติไทย

2. ศาลาไทย เป็นสถาปัตยกรรมประจำชาติไทย

3. ดอกราชพฤกษ์ เป็นดอกไม้ประจำชาติไทย

เหตุผลเลือกให้ดอกราชพฤกษ์ เป็นดอกไม้ประจำชาติไทย เนื่องจากเป็นต้นไม้พื้นเมืองที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และมีอยู่ทุกภาคของประเทศไทย มีประวัติเกี่ยวข้องกับประเพณีสำคัญ ๆ ในไทย เป็นต้นไม้มงคลที่นิยมปลูกใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น ใช้เป็นยารักษาโรค ใช้ลำต้นเป็นเสาเรือนได้ มีสีเหลืองอร่าม พุ่มงามเต็มต้น เปรียบเป็นสัญลักษณ์แห่งพุทธศาสนา และมีอายุยืนนานทนทานอีกด้วย

บริการรถราง

รถราง มมส

ดอกคูณ

บรรยากาศเดือนเมษายน 2566 ใน ม.มหาสารคาม

ดอกคูน หรือราชพฤกษ์

ดอกไม้ประจำชาติไทย

บทความแนะนำ