Aiesec คณะแพทยศาสตร์ ดาราวัยรุ่น ฟรัง นรีกุล อาสาสมัคร

ไอดอลขวัญใจวัยรุ่น ฟรัง นรีกุล เป็นอาสาสมัครสอนหนังสือเด็ก ๆ ที่สาธารณรัฐเช็ก

Home / วาไรตี้ / ไอดอลขวัญใจวัยรุ่น ฟรัง นรีกุล เป็นอาสาสมัครสอนหนังสือเด็ก ๆ ที่สาธารณรัฐเช็ก

เรียกได้ว่าเป็นวัยรุ่นที่เก่ง มีความสามารรอบด้านจริง ๆ สำหรับนักแสดงสาววัยใส ฟรัง นรีกุล เกตุประภากร ที่นอกจากจะเรียนเก่งสอบติดแพทย์ จุฬาฯ ได้สำเร็จแล้ว สาวฟรังยังใช้ความสามารถของตนเองต่อสังคมอีกด้วย ถือได้ว่าสาวฟรังเป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนจริง ๆ นอกจากนี้ยังเป็นนักแสดงที่วางตัวดี จัดสรรเวลาทำงานและเรียนได้ดีเยี่ยม อีกด้วย

สวย เก่ง ฟรัง นรีกุล เป็นอาสาสมัครสอนหนังสือ ที่สาธารณรัฐเช็ก

โดยในปัจจุบัน สาวฟรังกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นปริญญาตรี ที่คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้สาวฟรังยังแบ่งเวลาจากการเรียนแพทย์และงานแสดงในวงการบันเทิง มาฝึกฝนภาษาจีนเพิ่มเติมอีกด้วย

ฟรัง นรีกุล

และล่าสุด!! กับบทบาทใหม่ของสาวฟรัง ที่ถือได้ว่านอกจากจะเรียนเก่งแล้วยังเป็นที่คนมีน้ำใจและรู้จักแบ่งปันความรู้กับผู้อื่นด้วย นั่นก็คือ การเป็นอาสาสมัครในการสอนหนังสือ ที่สาธารณรัฐเช็ก โดยสาวฟรังได้เข้าร่วมกับองค์กร Aiesec และเธอก็ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า…

ฟรัง นรีกุล

First day of teaching in Czech Republic หลายคนถามฟรังว่ามาทำอะไร ฟรังมาเป็นอาสาสมัคร (global volunteer) มาสอนหนังสือ ที่สาธารณรัฐเช็กนะ เป็นของโครงการ Aiesec ซึ่งเป็นองค์กรที่จัดตั้งโดยนิสิตนักศึกษาทั่วโลก เพื่อที่จะปลุกความเป็นผู้นำให้กับคนรุ่นใหม่ๆ (ทำไมดูปลุกใจ ๆ) ประมาณนี้ มีทั้งให้ไปฝึกงานและมีอาสาสมัคร มีหลากหลายประเทศมาก ๆ เลย จริง ๆ รายละเอียดเยอะมากก เราก็รู้บ้างไม่รู้บ้าง เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจลองเซิร์ชหาดูได้นะค้า

ปล. ส่วนสำหรับทริปนี้มีถ่ายคลิปไว้บ้างล้าา เดี๋ยวเอามาเล่าให้ฟ(รั)งน้าา แล้วถ้าใครอยากรู้อะไรเพิ่มเกี่ยวกับการมาครั้งนี้ก็คอมเม้นท์ไว้ได้นะคะ เดี๋ยวเผื่อไว้ตอบ (ถ้าตอบได้) ทีเดียวเลยย

ฟรัง นรีกุล

สาระน่ารู้ AIESEC คืออะไร?

เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินการโดยนักศึกษาและเยาวชนนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีเครือข่ายกว่า 120 ประเทศทั่วโลก มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพความเป็นผู้นำของเยาวชนทั่วโลก และส่งเสริมสันติภาพโดยพื้นฐานของความเข้าใจในความแตกต่างทางวัฒนธรรม เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างประเทศ และนำสันติภาพมาสู่โลก

ผ่านการแลกเปลี่ยนจิตอาสานานาชาติ หรือการฝึกงานในบริษัทจากประเทศในเครือข่าย เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับเยาวชนทั่วโลกผ่านการได้รับประสบการณ์โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถเข้าร่วมทำงานกับองค์กรเป็น AIESECer (ไอเซคเกอร์) ได้ผ่านเครือข่ายในประเทศนั้น ๆ โดย AIESEC มีรายละเอียดโครงการดังนี้

Global Volunteer (อาสาสมัครต่างประเทศ)

โครงการอาสาสมัครต่างประเทศส่งเสริมให้เยาวชนไทย ทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปทำโครงการจิตอาสาที่มีอยู่ในกว่า 120 ประเทศทั่วโลก เป็นระยะเวลา 6-8 สัปดาห์ และในขณะเดียวกันไอเซคประเทศไทยก็รับเยาวชนชาวต่างชาติ เข้ามาทำโครงการจิตอาสาในประเทศไทย่นกัน โดยโครงการนี้เป็นโครงการภายใต้เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนแห่งองค์การสหประชาชาติ 17 ประการ (United Nation Sustainable Development Goals)

Global Entrepreneur (ฝึกงานต่างประเทศ)

โครงการฝึกงานต่างประเทศในธุรกิจประเภทสตาร์ทอัพ เพื่อเป็นการฝึกทักษะด้านการบริหารจัดการ และทักษะที่จำเป็นในการทำงาน (Soft skills) ระยะเวลาประมาณ 2-3 เดือน

AIESECer (ไอเซคเกอร์)

เป็นโครงการสำหรับเยาวชนเพื่อทำหน้าที่ดูแลโครงการ Global Volunteer และ Global Entrepreneur รวมไปถึงดูแลตัวองค์กร ได้แก่ ฝ่ายทรัพยกรบุคคล การตลาด การเงิน เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบัน มีสมาชิกเป็นนักศึกษาและเยาวชนมากกว่า 40,000 คนทั่วโลก เช่น AIESECer ในประเทศไทยทำหน้าที่ดูแลและสนับสนุนโครงการให้กับเยาวชนไทย ที่จะเดินทางไปเป็นอาสาสมัครในต่างประเทศ และยังรวมถึงคนต่างแดนเข้ามาเป็นอาสาสมัครในเมืองไทย อีกด้วย

สำหรับน้อง ๆ คนไหนสนใจเข้าร่วมโครงการ AIESEC สามารถเข้าไปดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ :
Facebook : AIESEC in Thailand
เว็บไซต์ : www.aiesec.org

ฟรัง นรีกุล

ฟรัง นรีกุล รับรางวัล MThai Top talk-about Memorable Character 2016

Link : seeme.me/ch/mthaitoptalkabout/9Om1Rq

ฟรัง นรีกุล

สาวฟรังกับเป็นอาสาสมัครสอนหนังสือ ที่สาธารณรัฐเช็ก

ฟรัง นรีกุล

ฟรัง นรีกุล

น่ารัก สดใส สุดดดดดดดด

ฟรัง นรีกุล

ฟรัง นรีกุล

สาวฟรังในชุดนิสิตแพทย์ จุฬาฯ

ฟรัง นรีกุล

รวมภาพ ฟรัง นรีกุล

ภาพจาก IG : @frungnarikunn
ข้อมูลจาก : https://pueanry.co/, www.glurr.com

บทความที่น่าสนใจ