พานไหว้ครู วันไหว้ครู

ครูปลื้ม นักเรียนอร่อย พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม รร.วัดฝาง จ.ชัยนาท – สีสันวันไหว้ครู

Home / วาไรตี้ / ครูปลื้ม นักเรียนอร่อย พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม รร.วัดฝาง จ.ชัยนาท – สีสันวันไหว้ครู

สีสันวันไหว้ครู อีกหนึ่งไอเดียทำพานไหว้ครูที่นักเรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ รู้จักประยุกต์ใช้สิ่งต่างๆ รอบตัวให้เกิดประโยชน์ จากโรงเรียนวัดฝาง จังหวัดชัยนาท ในรูปแบบพานไหว้ครูหมวดของกิน โดยไฮไลท์เด็ดที่ทุกคนให้ความสนใจก็คือ พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม หม้อแม่นาค ของนักเรียนชั้น ป.5  แคมปัส-สตาร์ ขอรวมภาพบรรยากาศวันไหว้ครู และพานไหว้ครู ของน้อง ๆ มาให้ทุกคนได้รับชมกันอีกครั้งค่ะ

พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม ไอเดียสร้างสรรค์ของ นร. รร.วัดฝาง

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 62 ที่โรงเรียนวัดฝาง ตำบลชัยนาท อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ได้ทำการจัดพิธีไหว้ครูเนื่องในโอกาสเปิดเทอมใหม่ จุดประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้แสดงความเคารพรัก และระลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์ โดยนักเรียนแต่ละระดับชั้น จะจัดทำพานไหว้ครูระดับชั้นละ 1 คู่ โดยในแต่ละระดับชั้นก็จะมีตัวแทนนักเรียนผู้หญิงถือ 1 คน นักเรียนผู้ชายถือ 1 คน

พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม รร.วัดฝาง

ในปีนี้นักเรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำพานไหว้ครูกันทุกระดับชั้น ส่วนใหญ่จะเป็นโหมดของที่นำไปทานได้ เช่น พานขนมหวาน พานเงาะ พานสับปะรด แต่ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ดก็คือ พานไหว้ครูจิ้มจุ่มหม้อแม่นาค ของนักเรียนชั้น ป.5

พานตกแต่งด้วยการใช้หม้อดิน ภายในหม้อมีผักต่าง ๆ อย่าง ตะไคร้ ใบมะกรูด และส่วนผสมอื่น ๆ เช่น เต้าหู้อ่อน และเนื้อหมู และสิ่งสำคัญที่แสดงถึงความเคารพคุณครูนักเรียนก็ไม่ลืมที่จะใส่ประกอบไปด้วยนั้นก็คือ ดอกไม้ธูปเทียน ดอกรัก ดอกมะเขือ หญ้าแพรก

พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม รร.วัดฝาง

เห็นแล้วหิวเลย พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม

ภายหลังจากนำพานไปไหว้ครูเสร็จแล้ว นักเรียนก็นำมาทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ถือเป็นไอเดียน่ารัก ๆ สร้างสีสันภายในโรงเรียน นักเรียนได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ได้แสดงความเคารพต่อครู และของที่นำไปไหว้ก็ไม่สูญเปล่า นำไปใช้ประโยชน์เป็นอาหารที่สามารนำมาทานได้

พานไหว้ครู หมวดของกิน พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม

ไอเดียสร้างสรรค์ในรูปแบบของกิน

พานไหว้ครู หมวดของกิน ผลไม้

พานไหว้ครูเงาะ พานไหว้ครูสับปะรด

พานไหว้ครู หมวดของกิน

พานไหว้ครูขนมหวาน

กิจกรรมวันไหว้ครู โรงเรียนวัดฝาง จังหวัดชัยนาท พานไหว้ครูหม้อจิ้มจุ่ม

บรรยากาศ พิธีไหว้ครู

กิจกรรมวันไหว้ครู โรงเรียนวัดฝาง จังหวัดชัยนาท

ภาพทั้งหมด พิธีไหว้ครู 2562

ขอบคุณภาพจาก: เฟสบุ๊คเพจ โรงเรียนวัดฝาง จังหวัดชัยนาท

บทความแนะนำ