MBA เรียนต่อปริญญาโท

ทำไมถึงต้องเรียน MBA ? – ข้อดีของการเรียนต่อหลักสูตร MBA

Home / วาไรตี้ / ทำไมถึงต้องเรียน MBA ? – ข้อดีของการเรียนต่อหลักสูตร MBA

การเรียนต่อ  MBA นอกจากจะได้รับความรู้ ประสบการณ์ และทักษะต่างๆ แล้ว การเรียน MBA ยังมีข้อดีอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมหลายๆ คนจึงเลือกที่จะเรียน MBA – ทำไมถึงต้องเรียน MBA ?

ทำไมถึงต้องเรียน MBA ?

ทำความรู้จักกับ MBA

MBA ( Master of Business Administration ) หรือ ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต เป็นหลักสูตรที่ช่วยให้ผู้เรียนได้พัฒนาทักษะในสายงานด้านธุรกิจ และการบริหาร การเรียนต่อ MBA ไม่เพียงแค่มีประโยชน์ทางด้านธุรกิจเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ต่อผู้ที่ทำงานในสายงานด้านการบริหาร ทั้งผู้ที่ทำงานในภาครัฐ ภาคเอกชน หรือ คณะรัฐบาล

อ่านต่อ : หลักสูตร MBA คืออะไร ทำไมถึงเป็นที่นิยม | เรียนต่อปริญญาโท

เพิ่มเงินเดือน หรือ เลื่อนตำแหน่ง

จากข้อมูลในเว็บไซต์ The Financial Times ผู้เรียนเรียนจบ MBA จากมหาลัยชั้นนำของโลก ได้เงินเดือนมากขึ้นกว่าเดิมถึง 90% แถมยังมีโอกาสในการได้เลื่อนตำแหน่งอีกด้วย

สร้าง connection

นอกจากการเรียน MBA จะได้ความรู้ ประสบการณ์ และทักษะแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือ โอกาสในการสร้าง Connection และทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนความรู้กับคนอื่นๆ

ต้องการเปลี่ยนสายงาน

การเรียน MBA จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนสายงานได้ง่ายขึ้น เช่น คุณทำงานการตลาดแล้วอยากเปลี่ยนไปทำงานด้านการเงิน หรือคุณเป็นวิศวกร แล้วอยากที่จะเปลี่ยนมาทำงานด้านการเงิน

ต้องการทำงานในประเทศอื่น

ถ้าต้องการที่จะทำงานในประเทศอื่น การไปเรียนต่อ MBA ในประเทศนั้นๆ เป็นการสร้างโอกาส เพราะ หลักสูตร MBA จะมีการฝึกงาน ซึ่งจะทำให้คุณมีประสบการณ์ในการทำงานที่ประเทศนั้นๆ

ต้องการทำธุรกิจของตัวเอง

การเรียน MBA จะช่วยให้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องธุรกิจในหลายๆ ด้าน เช่น การตลาด บัญชี การเงิน เป็นต้น ซึ่งความรู้เหล่านี้จำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยการนำความรู้ที่ได้จากการเรียน MBA มาต่อยอด และปรับใช้ให้เข้ากับประเภทของธุรกิจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : Do I Need an MBA?

บทความแนะนำ :