Management ทวีปเอเชีย เรียนด้านการจัดการ เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อปริญญาโท

5 สถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอน ด้านการจัดการ ที่ดีที่สุดในเอเชีย – ระดับปริญญาโท

Home / ข่าวการศึกษา / 5 สถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอน ด้านการจัดการ ที่ดีที่สุดในเอเชีย – ระดับปริญญาโท

ถือได้ว่าตอนนี้การเติบโตของระบบเศรษฐกิจในทวีปเอเชียกำลังทำให้เกิดการเรียนรู้ต่าง ๆ ขึ้นมาใหม่อย่างมากมาย และก็เช่นเดียวกับการเรียนรู้ทางด้านการจัดการ (Management) ซึ่งในปัจจุบันได้เข้ามาเป็นสาขาที่มีความสำคัญมากในด้านการจัดการธุรกิจประเภทต่าง ๆ

5 สถาบันการศึกษาที่มีการเรียนการสอน ด้านการจัดการ ที่ดีที่สุดในเอเชีย

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ได้รวม 5 สถาบันการศึกษาในเอเชียที่มีชื่อเสียงในหลักสูตรการเรียนการสอนด้านการจัดการระดับปริญญาโท มาฝากกันด้วย จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย…

CUHK Business School

1. CUHK Business School

สำหรับ CUHK Business School หรือ CUHK ตั้งอยู่ในเขต Shatin, ฮ่องกง เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านวิจัยระดับโลก มีความโดดเด่นในโปรแกรมการเรียนการสอนทั้งระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ซึ่งมีโปรแกรมการศึกษาให้เราได้เลือกเรียนกว่า 300 โปรแกรมด้วยกัน โดยเฉพาะสาขาวิชาการจัดการ ในระดับปริญญาโทที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก มีนักศึกษาที่สมัครเข้าเรียนในแต่ละปีการศึกษาเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว

เว็บไซต์ CUHK : www.bschool.cuhk.edu.hk

Shanghai Jiao Tong University

2. Shanghai Jiao Tong University

Shanghai Jiao Tong University เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาของรัฐที่มีความเก่าแก่มากที่สุดของประเทศจีน ตั้งอยู่ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ โดยก่อตั้งแต่ขึ้นในปี ค.ศ. 1896 หลักสูตรการเรียนการสอนด้านการจัดการของที่นี่นักศึกษาสามารถเลือกได้ว่าจะเรียนทั้งด้านบริหารธุรกิจ หรือแบบวิทยาการจัดการและวิศวกรรมศาตร์

เว็บไซต์ SJTU : http://en.sjtu.edu.cn/

 Indian Institute of Management Ahmedabad

3. Indian Institute of Management Ahmedabad

สถาบัน Indian Institute of Management Ahmedabad ตั้งอยู่ที่ประเทศอินเดีย มีหลักสูตรการเรียนการสอนแบบ 2 ปี ในระดับปริญญาโทของ IIMA ที่จะช่วยทำให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่ยอดเยี่ยม และได้เรียนรู้เกี่ยวกับด้านการจัดการธุรกิจอย่างครบวงจร

เว็บไซต์ MICA : http://mica.ac.in/

Indian Institute of Management Calcutta

4. Indian Institute of Management Calcutta

หลักสูตรการเรียนการสอน Post-Graduate Diploma in Management (PGDM) ที่ IIMC เป็นหลักสูตรการเรียนแบบ 2 ปี ที่จะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับบัณฑิตสามารถออกไปทำงานได้อย่างเป็นมืออาชีพ

เว็บไซต์ IIMC : www.iimcal.ac.in

 ESSEC Business School

5. ESSEC Business School

สำหรับหลักสูตรการเรียนการสอนระดับปริญญาโทด้านการจัดการของ ESSEC Business School ประเทศสิงคโปร์ เป็นการร่วมมือกับ French Grande Ecole ESSEC วิทยาเขตในประเทศฝรั่งเศส ที่ผู้เรียนสามารถเลือกที่จะเข้าเรียนในฝรั่งเศสหรือสิงคโปร์ก็ได้ โดยเป็นหลักสูตร 2 ปี และสถาบันการศึกษาแห่งนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่อันดับที่ 2 ของโลกจากการจัดอันดับของ Financial Times อีกด้วย

เว็บไซต์ ESSEC : www.essec.edu

ข้อมูลจาก : www.businessbecause.comwww.scholarship.in.th

บทความที่น่าสนใจ