Klementinum สาธารณรัฐเชค ห้องสมุด หอสมุดที่สวยที่สุดในโลก

Klementinum หอสมุดที่สวยที่สุดในโลก แห่งกรุงปราก สาธารณรัฐเชค

Home / วาไรตี้ / Klementinum หอสมุดที่สวยที่สุดในโลก แห่งกรุงปราก สาธารณรัฐเชค

ไม่ควรพลาดเลย…. สำหรับเหล่าหนอนหนังสือทั้งหลายที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ โดยเฉพาะเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบหาสถานที่อ่านหนังสือแบบเงียบสงบ ไม่มีคนรบกวน และเป็นสถานที่ที่มีหนังสือให้เราได้เลือกอ่านมากมายหลายหมวดด้วยกัน ก็คงหนีไม่พ้นหอสมุดแน่นอน และวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ ไปชมหอสมุดแห่งหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในโลก รับรองเลยว่าถ้าได้ไปอ่านหนังสือที่หอสมุดแห่งนี้เพื่อนๆ ต้องมีความสุข และสนุกกับการอ่านหนังสือมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

พาชม! หอสมุดที่สวยที่สุดในโลก ‘Klementinum’

Klementinum

หอสมุดแห่งนี้มีชื่อว่า “Klementinum” ตั้งอยู่ที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเชค และยังเป็นหอสมุดแห่งชาติของสาธารณรัฐเชคอีกด้วย ซึ่งถูกเปิดให้ใช้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1722 โดยเป็นส่วนหนึ่งของมหาวิทยาลัย Jesuit University

Klementinum

โดยความงดงามของหอสมุดแห่งนี้ ถูกออกแบบมาจากสถาปัตยกรรมแบบ Baroque ที่มีความประณีตสวยงามตั้งแต่พื้นไล่ไปถึงเพดาน และนอกจากนี้ยังงดงามตระการตาไปด้วยจิตรกรรมฝาผนังบนเพดานอีกด้วย

klementinum

จึงทำให้หอสมุด Klementinum แห่งนี้ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในหอสมุดที่งดงามมากที่สุดในโลกไปโดยปริยาย

klementinum

นอกจากความงดงามแล้ว หอสมุดแห่งนี้ยังมีหนังสือและวรรณกรรมที่เก่าแก่ให้เราได้อ่านกันด้วย ซึ่งถือเป็นของหายากและเป็นสมบัติทางประวัติศาสตร์อยู่ในหอสมุดที่สวยที่สุดในโลกแห่งนี้ แถมบางส่วนยังถูกมอบหมายให้ทาง Google สแกนไปเก็บเอาไว้เป็น Google Book อีกด้วย

klementinum

ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็สวยงามไปหมดเลย >_<

klementinum

โซนเก็บหนังสือกับที่นั่งอ่านหนังสือก็ถูกจัดให้เป็นระเบียบง่ายต่อการใช้งาน ทั้งหาหนังสือง่าย เวลานั่งหนังสือก็สะดวก ไม่มีใครมารบกวน

klementinum

ยังมีลูกโลกให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับทวีปต่างๆ ทั่วโลกอีกด้วย

klementinum

เป็นอย่างไรกันบ้าง? เพื่อนๆ ถ้าได้มีโอกาสไปอ่านหนังสือที่หอสมุดแห่งนี้สักครั้งคงจะฟินไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ?

——————————————————————–

ที่มา : www.boredpanda.com