นักเรียน เคล็ดลับ เรียนต่อต่างประเทศ

8 เคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

Home / วาไรตี้ / 8 เคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

เอ้า!!! ใครที่กำลังวางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศกันอยู่ แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ไม่รู้ว่าควรจะเริ่มจากตรงไหน ต้องเตรียมตัวยังไง และต้องติดต่อสถาบันการศึกษาและที่พักอาศัยยังไง วันนี้เรามีคำตอบแบบละเอียดๆ มาบอกกันแล้ว ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยกันได้เลย….

เคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

8 เคล็ดลับดีๆ สำหรับคนที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ

1. ติดต่อโรงเรียนโดยตรงหรือบริษัทตัวแทนที่เราสนใจ เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษานั้นๆ โดยปกติแล้วเราจะต้องกรอกแบบฟอร์ม เพื่อทางเจ้าหน้าที่จะได้มีข้อมูลของเรา เวลาติดต่อกลับจะทำให้จำได้ว่าเราต้องการที่เรียนแบบไหน แล้วอยากเรียนต่อสาขาวิชาใด

2. เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่ทราบว่าควรเรียนที่ไหน ประเทศอะไร เมืองอะไร ที่จริงแล้วเราต้องถามตัวเองก่อนว่า เราเป็นคนแบบไหน ชอบอยู่อย่างไร ในเมือง นอกเมือง แบบธรรมชาติ แบบชาดหาด ทะเล แบบหนาวๆ หิมะตกหนักๆ ฯลฯ แล้วหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะสามารถแนะนำให้ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของเราเอง

3. เมื่อเลือกเมืองหรือประเทศได้แล้ว เราต้องทราบว่า ตัวเราเองนั้นมีระยะที่สามารถลงเรียนได้กี่สัปดาห์ กี่เดือน หรือกี่ปี

4. พอทราบวันเริ่มเรียนที่แน่นอนแล้ว โดยปกติคนที่สนใจไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศ โรงเรียนส่วนใหญ่จะเปิดรับนักเรียนใหม่ทุกๆ วันจันทร์ ไม่ต้องงงว่าแล้วจะเรียนต่อเนื่องยังไง เพราะเมื่อไปถึงที่ต่างประเทศเราจะต้องทำการสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ เพื่อจัดห้องเรียนที่เหมาะสมกับความสามารถภาษาอังกฤษของเราเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไปเริ่มเรียนได้ทันเพื่อนๆ ในแต่ละระดับ

5. เลือกสายการบิน เลือกสถานที่พัก ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความต้องการของตนเองเลย โดนส่วนใหญ่แล้วเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเราจะบริการให้ฟรีทุกอย่าง

6. เมื่อทราบวันเริ่มเรียน ระยะเวลาการเรียน และเมืองที่สนใจจะไปเรียนแล้ว จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จะช่วยเราในการจัดเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอวีซ่า โดยส่วนใหญ่ทางเจ้าหน้าที่จะเป็นคนทำให้หมด ซึ่งเรามีหน้าที่ในการเซ็นเอกสาร และจัดเตรียมเอกสารตามที่เจ้าหน้าที่ร้องขอเท่านั้นเอง ง่ายและสะดวกมากๆ

7. เมื่อได้วีซ่าเป็นที่เรียบร้อย เราจะได้รับการปฐมนิเทศก่อนการเดินทาง เพื่อให้เข้าใจกฎเกณฑ์เบื้องต้นต่างๆ เกี่ยวกับการโชว์เอกสารให้กับเจ้าหน้าที่ขาเข้าประเทศนั้นๆ การตอบคำถามง่ายๆ และอื่นๆ

8. เตรียมบิน เจ้าหน้าที่ของบางบริษัทและบางโรงเรียนจะไปส่งเราที่สนามบินอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่ลืมเอกสารสำคัญที่ต้องนำติดตัวไปด้วย

——————————————

ที่มา : wegointer และ Kaplan International English