issue48 ม.กรุงเทพ ม.ขอนแก่น ม.สยาม ม.สวนดุสิต มรภ.สวนสุนันทา มศว

8 สาวจอมเม้าท์ กับเหตุการณ์โก๊ะๆ

Home / วาไรตี้ / 8 สาวจอมเม้าท์ กับเหตุการณ์โก๊ะๆ

สาวสวยหลากหลายสไตล์ทั้ง 8 คน ที่จะเม้าท์ประสบการณ์โก๊ะๆ ของเธอมีทั้งเรื่องความรัก กลุ่มแกงค์เพื่อนและอีกมากมาย วันนี้แคมปัส-สตาร์ มีน้องเจล, น้องหงส์, น้องเกล, น้องปุยฝ้าย, น้องจีน, น้องน้ำหวาน, น้องสายป่าน และน้องสตางค์ งั้นไปดูกันเลยว่าความโก๊ะของใครที่จะเปิ่นไปกว่ากันจ้า

เหตุการณ์โก๊ะๆ ของ 8 สาวจอมเม้าท์ใน MOUTH VERR!!

ศิราณีของเพื่อนๆ เรื่องความรัก

เจล-จุฑาลักษณ์ ฉวีวรรณมาศ ปี4 คณะมนุษยศาสตร์ ม.กรุงเทพ

“แก๊งค์ประจำจะเป็นเพื่อนจากมออื่น มีประมาณ 8 คน คุยไลน์กันประจำ เป็นหญิงหมดทั้งแก๊ง เป็นแก๊งฮาๆ ชอบเที่ยว ชอบเต้น เวลาอยู่กันในห้องก็สนุกสนานกันไป แต่ก็มีช่วงอกหักเหมือนกัน ปกติเราก็จะปรึกษาเรื่องความรักกันตลอดอยู่แล้ว ถ้าในกลุ่มใครอกหัก เจลจะเป็นประเภทไม่ทนอะ ถ้าผู้ชายไม่ดีพอแล้วเราจะทนทำไม ไม่ชอบให้เพื่อนมาร้องไห้ เจลจะยุให้เพื่อนเลิกไปเลย แล้วก็พยายามให้เพื่อนออกไปเที่ยว ไปช้อปปิ้ง ไปข้างนอก ไปมีความสุขของเราเอง แบบลืมๆ คนเก่าๆ ไป แต่ว่าสุดท้ายบอกให้เลิกก็ไม่ค่อยเลิกหรอก (หัวเราะ) เจลก็เหนื่อยจะให้คำปรึกษาแล้ว เลยได้แต่รับฟังเฉยๆ”

…..

แก๊งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์

หงส์-ประภาศิริ อินทะรังษี ปี1 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สวนสุนันทา

“กลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ กลุ่ม 4 คน เพื่อนๆ ก็จะเป็นสาวประเภทสองกันทั้งกลุ่มเลย มีแต่เราเป็นผู้หญิงอยู่คนเดียว เวลามีคนเข้ามาหาก็จะมีเพื่อนๆ คนดูให้ แสกนให้ สไตล์กลุ่มเราจะเป็นกลุ่มที่แก่นๆ ฮาๆ คุยอะไรแบบขำๆ กันมากกว่า เพื่อนๆ ก็จะเป็นสีสันของกลุ่มมาก พวกเราก็จะชอบแซวๆ กันประจำ ไม่ค่อยแซวคนอื่นหรอก แซวกันเองนี่แหละค่ะ เช่นเวลาคนที่เพื่อนชอบเดินผ่านมาเราก็จะแกล้งตะโกนเรียกชื่อเพื่อนเสียงดังกัน เพื่อนคนที่โดนเรียกก็จะเขินๆ ไป ถ้าคนที่เพื่อนชอบหันมามองด้วยนี่จะเขินหนักเลย ก็จะแกล้งแซวๆ แบบนี้วนๆ กันไปในกลุ่มค่ะ”

…..

ใครว่าเด็กเรียนรำเรียบร้อย

เกล-ณิชากร ตามประดิษฐ ปี3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขานาฎศิลป์ไทย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

“ตอนเด็กๆ ชอบรำมาก โตไปอยากเป็นครูนาฎศิลป์ พอเข้ามาเรียนดู รู้สึกสนุกดี มันมีอะไรมากกว่าการเรียนรำอย่างเดียว ได้คิดงาน ได้ทำเสื้อผ้า หลายอย่าง สนุกแต่ก็เหนื่อยเหมือนกัน ส่วนเพื่อนๆ ในนาฎศิลป์จะแก่นๆ เสียงดัง (หัวเราะ) บุคลิกจะตรงกันข้ามกับการเรียนเลย แล้วมีแต่ผู้หญิงหมด พอเลิกเรียนพวกเราก็จะชอบรวมตัวกันซ้อมนอกเวลา แล้วก็จะมีชวนเพื่อนไปเดินห้าง เลิกเรียนจะชอบชวนกันไปเดินห้าง แล้วก็ร้องเพลงคาราโอเกะกัน หรือไม่ก็หาอะไรกินในห้าง ถ้าห้างใกล้ๆ ของมศว จะเป็นเอสพลานาด เป็นห้างประจำของชาวแก๊งเพราะว่ามีห้องคาราโอเกะอยู่ในนั้น”

…..

ขอเที่ยวคลายความร้อน

ปุยฝ้าย-ธนพร สุริยะคำ ปี1 คณะมนุษยศาสตร์ สาขาธุรกิจการบิน ม.กรุงเทพ

“ช่วงนี้ก็ยังร้อนๆ ฝนๆ อยู่ด้วย หนูจะชอบฤดูร้อนตรงที่ได้ไปทะเลนะคะ ได้ไปเล่นน้ำ แต่ถ้าชอบที่สุดคงเป็นฤดูหนาว เพราะอากาศดี ไม่มีแดด เดินทางไปไหนก็ไม่กลัวร้อนเท่าหน้าร้อน กิจกรรมหน้าร้อนส่วนใหญ่ถ้าไม่ได้ไปไกลๆ ก็จะไปเที่ยวน้ำตกที่เชียงใหม่ เพราะบ้านหนูอยู่ที่นั่น หรือไม่ก็สระว่ายน้ำใกล้ๆ บ้านเลย เป็นคนชอบเล่นน้ำเย็นๆ หรือไปดำน้ำดูปะการัง ก็ชอบซื้อชุดว่ายน้ำด้วย ดูในเพจต่างๆ แต่ก็ไม่ได้เซ็กซี่มากค่ะ (ยิ้ม) ถึงขนาดบิกินี่อะไรแบบนี้ ก็เป็นวันพีชแบบธรรมดา เรียบๆ สีดำ เพราะสีดำก็จะอำพรางหุ่นด้วย (หัวเราะ)”

…..

สาวสวยขาลุย

จีน-เฌอตินท์นารา ตันติพงศ์พีรเดช ปี3 คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น

“ตัวจริงหนูเป็นคนไม่คิดมาก ใครให้ทำอะไรก็ทำ แล้วก็ชอบหัวเราะ ฟังดูอาจจะเหมือนคนบ้าหน่อย (หัวเราะ)แบบเป็นคนตลก โก๊ะๆ แล้วก็กินง่ายอยู่ง่าย เมื่อก่อนเคยฮิตกับเพื่อนๆ ซื้อกับข้าวมาทำกินกันเอง ทั้งเนื้อย่าง แกงเห็ดซุปหน่อไม้ของชอบทั้งนั้น ก็ทำกันแบบไทยๆ หาถ่านมาจุดไฟกันเอง แล้วก็ตั้งวงกินกันแบบบ้านๆ นี่แหละ แล้วช่วงม.ปลายเคยไปออกค่ายลูกเสือ โดนรุ่นพี่หลอกให้ไป (หัวเราะ) เขาบอกว่าจะให้ไปเป็นพี่เลี้ยงน้องๆ ม.ต้น แล้วหลอกว่านอนห้องสบายๆ นะ ไม่ได้ไปลำบากเหมือนน้องๆ เพื่อนๆ อยากสนุกเลยชวนกันไป ปรากฏว่า ต้องไปนอนเต๊นท์ห้องน้ำก็ไม่มี ต้องไปอาบน้ำบาดาลที่มันสูบมาจากป่าเขาแบบมีเศษซากแมลงตายออกมา แล้วเหมือนไปรับใช้น้องมากกว่า คือต้องไปปูผ้าให้น้องกินข้าวกันกลางดิน แดดร้อนฝุ่นฟุ้งมาก ไปกัน 3 วัน ตอนนั้น กลับมาเป็นไข้เลยแต่ก็ดีค่ะ สนุกๆ เหนื่อยๆ ปนๆ กันไป”

…..

สาวสวยหุ่นดี กับเหตุการณ์ตอนดึกในค่ายธรรมะ

น้ำหวาน-กาญจนา ชัยมูลมั่ง ปี2 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สวนสุนันทา

“เรื่องเปิ่นๆ ก็มีค่ะ เป็นช่วงที่หนูได้มีโอกาสไปเข้าค่ายธรรมะของมหาวิทยาลัย ซึ่งค่ายนี้จะมีการค้างคืนด้วย ในค่ายก็จะมีกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ ฝึกจิตใจ มีกิจกรรมตั้งแต่เช้าจนค่ำเลยค่ะ แล้วพอเราทำกิจกรรมกลางคืนเสร็จพระอาจารย์ก็จะปล่อยให้ไปนอนได้ เราก็ไปอาบน้ำเตรียมเข้านอน แต่ทีนี้พอทุกคนปิดไฟนอนกันหมด หนูก็มองเห็นอะไรเป็นเงาๆ ดำๆ ตะคุ่มๆ ด้วยความที่เป็นคนสายตาสั้นด้วย มองอะไรก็ไม่ค่อยชัดมันจะมืดๆ แต่อยากรู้ว่ามันคืออะไร เลยเอื้อมมือไปจับแล้วดึงค่ะ สรุปคือเป็นผมเพื่อน เพื่อนหนูยังไม่ล้มตัวลงมานอนตอนนั้นเขานั่งอยู่ พอเราไปดึงเขา เขาก็ตีหนูแบบดึงผมเราทำไม หนูก็บอกว่าหนูไม่รู้ว่าเป็นผมเพื่อน ก็ขำๆ ไป ดีไม่ใช่ผีหรืออะไร”

…..

สายป่านตัวจริงต้องเสียงหลง

สายป่าน-กัลยรัตน์มีรักษ์ ปี3 คณะวิทยาการจัดการ ม.สวนดุสิต

“หนูจะเป็นคนที่พูดเร็ว แล้วชอบพูดเสียงหลง อยู่ดีๆ เสียงก็ดำน้ำหายไป เพื่อนก็จะแบบ ‘สายป่านพูดช้าๆ เสียงหายไปไหนแล้ว ฟังไม่รู้เรื่อง’ อะไรแบบนี้ แล้วเสียงหนูจะแหบๆ หน่อยด้วย ยิ่งพูดก็จะยิ่งเสียงหายไปเรื่อยๆ เรื่องเต้นกับร้องเพลงนี่ทำไม่ได้เลยนะ ต้องฝึกหนักมาก เพราะจะร้องเพลงค่อมจังหวะ 555 เวลามีพี่ๆ มาสอนร้อง สอนเต้นนี่พี่ๆ จะคอยเรียกเราตลอดเลยเพราะเราจะตามไม่ทันตลอด จะเป็นบุคลิกที่ทุกคนจำได้ สายป่านตัวจริงต้องเสียงหลงนะ เวลาประกวดขึ้นเวทีนี่ต้องคอยเทสเสียงตลอด เสียงยังอยู่รึเปล่านะ แต่คุยกับเพื่อนก็ปล่อยไปเลยค่ะ หลงก็หลงไปเลยไม่เป็นไรปล่อยให้เพื่อนแซวแล้วก็ไม่เข้าใจคำที่เราพูดต่อไป 555”

…..

เลือกเรียนตามสไตล์ที่ชอบ

สตางค์-ศุฑาลักษณ์ สันหพงศ์ ปี3 คณะศิลปศาสตร์ ม.สยาม

“ที่เลือกมาเรียนสาขานี้เป็นเพราะความชอบล้วนๆ เลยค่ะ สตางค์จะชอบด้านการบริการ แล้วเราก็เป็นคนชอบทำอาหารด้วย ที่เรียนอยู่ก็จะแยกกันมีแผนกครัว แผนกเบเกอรี่ และก็ส่วนหน้าอย่างฟร้อน รู้สึกว่าเรียนแล้วมันได้ภาษาด้วย คิดไว้เยอะเลยเรียนด้านนี้เราก็จะได้ทั้งทำอาหาร ภาษาก็ได้อีก อาจจะไปต่อยอดทำงานเกี่ยวกับสายการบินเป็นพนักงานต้อนรับที่สนามบินก็ได้ด้วย และสาขาก็จะมีให้เลือกภาษาที่สามด้วยค่ะ ของหงส์เองเลือกเป็นภาษาญี่ปุ่นเพราะรู้สึกว่า มันสามารถไปได้ไกล ดูเป็นตลาดที่กว้างไม่แพ้จีนเลย และมีการพัฒนาสูง ที่สำคัญเงินมันดีค่ะ 555 แนะนำสาขานี้เลยค่ะสำหรับคนที่สนใจเรื่องภาษา เพราะสามารถต่อยอดได้หลากหลายจริงๆ”

…..

ติดตามเรื่องราวของสาวๆ Mouth Verr ได้ที่ นิตยสาร Campus Star No.48

Facebook : www.facebook.com/campusstars