campusstar ดนตรี มหาวิทยาลัย ระดับโลก

5 สุดยอด มหาวิทยาลัยดนตรี ระดับโลก

Home / วาไรตี้ / 5 สุดยอด มหาวิทยาลัยดนตรี ระดับโลก

รวม มหาวิทยาลัย และสถาบันด้านดนตรีที่มีชื่อเสียง 5 สถาบันระดับโลกที่โดดเด่นด้านการเรียนการสอน เหมาะกับผู้ที่สนใจจะเรียนต่อด้านการดนตรีเป็นอย่างมาก แต่จะมีมหา’ลัยอะไรบ้าง เด่นด้านไหนบ้าง เรามาดูไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

5 สุดยอด มหาวิทยาลัยดนตรี ระดับโลก

1. Bucknell University

มหาวิทยาลัย

Bucknell University เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนโดดเด่นด้านศิลปะศาสตร์ มหาวิทยาลัย ตั้งอยู่ทางตะวันตกของแม่น้ำ West Branch Susquehanna เมือง Lewisburg ใน Pennsylvania ก่อตั้งในปี ค.ศ.1846 มีโปรแกรมการสอนเป็นหลักด้านมนุษยศาสตร์, วิทยาศาสตร์, สังคมศาสตร์, วิศวกรรมศาสตร์, บริหารธุรกิจ, และที่เด่นที่สุดคือ ศิลปะศาสตร์ ที่มีการเปิดสอนสาขาภายในคณะถึง 17 สาขาวิชาด้วยกัน โดยเน้นหลักการสอนในระดับปริญญาตรี ปัจจุบันมีนักเรียนในมหา’ลัย 3,500 ต่อปีการศึกษา และทุกปีนักศึกษาจะจบหลักสูตรเป็นจำนวน 155 คนต่อปี มีนักศึกษาทั้งภายในประเทศ และต่างประเทศ นักศึกษาต่างประเทศที่นิยมมาเรียนต่อที่นี่ 3 อันดับได้แก่ China, Canada และ Viet Nam จากทั้งหมด 66 ประเทศ

 มหาวิทยาลัย

229689-attachment

2. Mozarteum University of Salzburg

University of Mozarteum เมืองซาลซ์บูวร์ก ประเทศออสเตรีย เป็น มหาวิทยาลัยดนตรี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในดนตรี และศิลปะการแสดงละครมันเป็นที่มีชื่อเสียงเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เคารพนับถือมากที่สุดในยุโรป โดยชื่อของมหา’ลัยได้ตั้งตามคีตกวีเอกของโลกวูฟกังก์อมาเดอุส โมสาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) มหา’ลัยได้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1908 และได้กลายมาเป็นศูนย์กลางของดนตรีโลก มีอาคารเอาไว้จัดแสดง 2 อาคารใหญ่ด้วยกัน โดยให้ชื่ออาคารว่า Mozarteumมันสร้างขึ้นในช่วงปี ค.ศ. 1910-1914 ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก Munich architect Richard Berndlซึ่งมีชื่อเสียงช่วงปี 1875-1955 ปัจจุบันเป็นอาคารที่มีชื่อเสียงมากจากการแสดงต่างๆ ทั้งทางด้านดนตรี และการละคร เป็นมหา’ลัยด้านดนตรีที่ไม่เคยหลุดจากการจัดอันดับด้านดนตรี มักอยู่ในระดับต้นๆ หรือ Top 3 เสมอๆ

มหาวิทยาลัย

5 สุดยอด มหาวิทยาลัยดนตรี ระดับโลก

มหาวิทยาลัย

3. University of Music and Performing Arts Vienna

มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยดนตรี และศิลปะการแสดง เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐที่ตั้งอยู่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตเรีย ก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1817 โดยใช้ภาษาเยอรมันในการเรียนการสอนเป็นหลัก นอกจากนี้ยังเป็นสถาบันที่ใหญ่ที่สุดด้านดนตรีในออสเตรีย เป็นโรงเรียนดนตรีที่เก่าแก่ และดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีความโดดเด่นในด้านดนตรีคลาสสิก โอเปร่า และยังมีนักไวโอลิน, คอนดักเตอร์(วาทยกร) ชื่อดังจบจากที่นี่มากมาย ปัจจุบันถือเป็น มหาวิทยาลัย ที่สะท้อนให้เห็นถึงสถานะอันแท้จริงของการปฎิรูปในวงกว้างด้านดนตรี และเป็นแบบอย่าง

229702-attachment

มหาวิทยาลัย

4. University of Music and Dramatic Arts Graz

มหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยดนตรี และศิลปะการแสดงหรือมหาวิทยาลัยศิลปะ ที่ตั้งอยู่ในเมืองกราซ ประเทศออสเตรีย มีชื่อเสียงเฉพาะทางด้านดนตรีและศิลปะการแสดง เปิดสอนแตกสาขาไปมากถึง 17 สาขาด้วยกัน แต่เดิมใน ค.ศ. 1816 มหา’ลัยนั้นมีชื่อเดิมว่า Singschule และในปีค.ศ. 1970 จึงได้เปลี่ยนชื่อใหม่ เป็นชื่อที่เรียกมาจนถึงปัจจุบันนี้ ที่นี่จะมีการเรียนการสอนที่แบ่งเฉพาะด้านไว้อย่างชัดเจน ลงลึกในรายละเอียดของแต่ละเครื่องดนตรีอย่างแท้จริง ทำให้นักศึกษาได้รู้เฉพาะสิ่งที่สนใจได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้าร่วมประกวด หรือเช้าร่วมงานประจำวงใหญ่ต่างๆ ได้อย่างอิสระ

มหาวิทยาลัย

5 สุดยอด มหาวิทยาลัยดนตรี ระดับโลก

มหาวิทยาลัย

5. Musicians Institute

มหาวิทยาลัย

Musicians Institute ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1977 โดยเป็นสถาบันทางดนตรี มีความหลากหลายของปริญญาตรีวุฒิ Associate Degree โปรแกรมการเรียนการสอนของที่นี่ ได้รับการรับรองประสิทธิภาพการทำงานในด้านของดนตรีร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็น กีต้าร์, คีย์บอร์ดเบส, กลอง, นักร้อง, วิศวกรรมด้านเสียง, การพัฒนาศิลปินอิสระภาพยนตร์และการผลิตรายการโทรทัศน์, การออกแบบกีต้าร์และธุรกิจดนตรี ทั้งหมดนี้ต่างได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการว่าสถาบันนี้มีมาตรฐานเพียงพอในการสอน สามารถประกอบอาชีพได้ครอบคลุม ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง นักศึกษาของที่นี่ค่อยข้างที่จะมีความเป็นตัวของตนเองสูง แต่ประสบการณ์ทางการปฏิบัติงานด้านดนตรีก็สูงไม่แพ้กัน คุณสามารถก้าวไปเป็นหนึ่งในวงการเพลงได้จากสถาบันแห่งนี้

229716-attachment

มหาวิทยาลัย

ข้อมูลจาก : Campus Star V.25
ภาพจาก :
www.mdw.ac.at
www.kug.ac.at
www.moz.ac.at/de
mi.edu/degrees-programs
www.bucknell.edu/WeisCenter
en.wikipedia.org/wiki/University_of_Music_and_Performing_Arts,_Vienna
www.facebook.com/WeisCenter/photos_stream,en.wikipedia.org/wiki/Bucknell_University
www.waagner-biro.com/en/divisions/stage-systems/references,en.wikipedia.org/wiki/Mozarteum_University_of_Salzburg