จีน อาฒยา ฐิติกุล ซีเกมส์ 2017 นักกีฬากอล์ฟ โรงเรียนอุดมวิทยา

แชมป์นี้มอบให้ประเทศไทย จีน อาฒยา แชมป์กอล์ฟอายุน้อยที่สุดในโลก

Home / วาไรตี้ / แชมป์นี้มอบให้ประเทศไทย จีน อาฒยา แชมป์กอล์ฟอายุน้อยที่สุดในโลก

จีน อาฒยา นักกอล์ฟสาวน้อยมหัศจรรย์วัย 14 ปี คว้าแชมป์ในการแข่งขันเลดีส์ ยูโรเปียน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ทำลายสถิติเดิมของ ลิเดีย โค อดีตมือ 1 ของโลก ทำให้น้องจีนขึ้นแท่นเป็นนักกอลฟ์หญิงที่อายุน้อยสุดในโลก เก่งมีฝีมือน่าชื่นชมขนาดนี้ แคมปัส-สตาร์ ขอนำประวัติของน้องจีน และรวมภาพของสาวน้อยคนเก่งคนนี้มาให้ชาวแคมปัส-สตาร์ ได้ทำความรู้จักกันค่ะ

รู้จัก จีน อาฒยา ขึ้นแท่นแชมป์กอล์ฟอายุน้อยที่สุดในโลก

“จีน-อาฒยา ฐิติกุล” สาวน้อยอายุ 14 ปี จากจังหวัดราชบุรี ปัจจุบันเธอกำลังเรียน เกรด 9 อยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครปฐม ล่าสุด! เธอได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟระดับอาชีพ และทำลายสถิติแชมป์กอล์ฟอายุน้อยที่สุดในโลก เธอเคยเผยถึงจุดเริ่มต้นของการเล่นกีฬากอล์ฟไว้ว่า

เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เพราะทางครอบครัวเห็นว่าร่างกายเธอไม่ค่อยแข็งแรง เป็นภูมิแพ้ตั้งแต่เด็กๆ เลยอยากให้เล่นกีฬาโดยมีตัวเลือกให้ 2 ตัวเลือก คือเทนนิส และกอล์ฟ เธอจึงเลือกเล่นกอล์ฟ และกีฬากลอ์ฟทำให้น้องจีนรู้สึกสนุก และเป็นตัวของตัวเอง ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ฝึกฝน ฝึกซ้อมเล่นมาเรื่อยๆ จนทำให้เธอคว้ารางวัลแชมป์การแข่งขัน รายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา

และล่าสุดที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย ด้วยการทำลายสถิติโลกเดิม และสร้างสถิติโลกใหม่ด้วยการเป็นนักกีฬาที่คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพได้ขณะที่อายุน้อยที่สุด ในวัยเพียง 14 ปี 4 เดือนกับอีก 19 วัน ซึ่งแชมป์คนเก่าอายุ บรูค เฮนเดอร์สัน ชาวแคนาดา เคยทำสถิติไว้ในปี 2012 ด้วยวัย 14 ปี 9 เดือน กับอีก 3 วัน ขณะที่ “น้องจีน” ทำได้ในวัยที่น้อยกว่าถึง 5 เดือน

น้องจีนยังเผยอีกว่า

“แชมป์นี้มันทำให้หนูรู้สึกมีความสุขมากๆ และภูมิใจในตัวเองมากด้วย แชมป์นี้หนูมอบให้กับประเทศไทย และชาวไทยทุกคน”

สัมภาษณ์ น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล ? #LETC2017

โพสต์โดย Ladies European Thailand Championship 2017 บน 6 กรกฎาคม 2017

 

ประวัติ

ชื่อ-นามสกุล: อาฒยา ฐิติกุล

ชื่อเล่น: จีน

วันเกิด: 20 กุมภาพันธ์ 2539

การศึกษา: เกรด 9 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครปฐม

รวมผลงาน

  • แชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ (รายการอาชีพ) 2017
  • แชมป์คลาสเอของกอล์ฟทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง 2016-2017
  • รองแชมป์ฟิลิปปินส์ เลดี้ส์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2017 ที่ประเทศฟิลิปปินส์
  • แชมป์ไต้หวันอเมเจอร์ (จีนไทเป) 2017
  • แชมป์การแข่งขัน รายการเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองพัทยา 9 ก.ค. 2017

รวมภาพ จีน อาฒยา

ภาพจาก: ladieseuropeantour, alpha-golf.de/golfnews/www.womenandgolf.com