สถานบันการศึกษา อังกฤฤษ เรียนต่อต่างประเทศ

ตีตั๋วเครื่องบินไปเรียนต่ออังกฤษกัน ! แนะนำ 5 สถาบันการศึกษาน่าสนใจในอังกฤษ

Home / วาไรตี้ / ตีตั๋วเครื่องบินไปเรียนต่ออังกฤษกัน ! แนะนำ 5 สถาบันการศึกษาน่าสนใจในอังกฤษ

ในการเรียนต่อต่างประเทศ ต้องพูดเลยว่า ประเทศอังกฤษถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลกส่วนใหญ่ล้วนมีต้นกำเนิดมาจากที่นี่ ใครที่หลงใหลในวัฒนธรรมแบบฉบับเมืองผู้ดี ต้องลองมาสัมผัสวิถีการใช้ชีวิตที่นี่ดูสักครั้ง หรือจะลองมาเช็คลิสต์กันก่อนก็ได้ว่า มีสถาบันไหนที่น่าสนใจที่จะตอบโจทย์เรื่องการเรียนต่อ และทำให้คุณต้องอยากจะตีตั๋วเครื่องบินอังกฤษไปเรียนซะให้รู้แล้วรู้รอดกันไปเลยบ้าง

5 สถาบันการศึกษาน่าสนใจในอังกฤษ

University of Bath

มหาวิทยาลัยบาธ

มหาวิทยาลัยบาธ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าที่นักศึกษาจากทั่วทุกมุมโลกต่างก็ซื้อตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษเพื่อเรียนต่อเป็นอันดันต้นๆ อีกทั้งยังติดอันดับสื่อมากมาย เช่น Times และ The Guardian มหาวิทยาลัยแห่งนี้รับนักศึกษาจากต่างชาติมากกว่า 150 ประเทศ 20 สาขาวิชาจาก 26 สาขาติดอันดับ Top 10 ของมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศอังกฤษ โดยเฉพาะหลักสูตร MBA ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ ติดอันดับ Top 20 ของยุโรป และอยู่อันดับที่ 73 ของโลก นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของงานวิจัย และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติอีกด้วย ไม่ใช่เพียงมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เมืองบาธเองก็ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามไม่น้อย ตัวเมืองบาธตั้งอยู่ในหุบเขาของแม่น้ำเอวอนซึ่งมีน้ำพุร้อนธรรมชาติ เป็นที่ตั้งถิ่นฐานของชาวโรมันในอดีต ทั้งเมืองจึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมโรมัน อาทิ โรงอาบน้ำโรมัน ทำให้เมืองแห่งนี้ยิ่งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางไปเยือนอย่างไม่ขาดสาย

University of Bristol

มหาวทิยาลัยบริสตอล

มหาวทิยาลัยบริสตอล เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศอังกฤษที่ยอมรับความเท่าเทียมของชายหญิง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคิดที่ก้าวหน้า ทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในประเทศอังกฤษที่เปิดสอนด้านการละคร ให้ความสำคัญในการศึกษาด้านศิลปะและมนุษยศาสตร์ แต่ไม่ใช่แค่เรื่องของศิลป์ที่เป็นเลิศ เพราะมหาวิทยาลัยบริสตอลนั้นโดดเด่นในเรื่องของการวิจัยและวิทยาศาสตร์ด้วยเช่นเดียวกัน โดยหลักสูตรแนะนำจะเป็นสาขาวิศวกรรมการบิน และอวกาศยานไปจนถึงชีวเคมี สถาบันการศึกษาแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบริสตอลซึ่งเต็มไปด้วยคาเฟ่ บาร์ พิพิธภัณฑ์ และร้านค้ามากมาย ถือเป็นเมืองหลวงทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษเลยก็ว่าได้ เพราะความเจริญรุ่งเรืองทั้งทางด้านเศรษฐกิจและศิลปวัฒนธรรมทำให้ที่นี้มีสิ่งน่าสนใจและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ ตลอดทั้งปี จึงนับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่อยากตีตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษเพื่อการเรียนต่อ

University of Exeter

มหาวิทยาลัยเอ็กซิเตอร์

ใครที่เล็งว่าจะจองตั๋วเครื่องบินเรียนต่อที่อังกฤษ ในบรรยากาศธรรมชาติ แต่ก็อยากใช้ชีวิตแบบทันสมัยผสมผสานไปด้วย ขอแนะนำมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆ อย่าง มหาวิทยาลัยเอ็กซิเตอร์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับตัวเมืองเอ็กซิเตอร์ (Exeter) โดดเด่นในหลักสูตรการศึกษาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีที่ถึงขนาดติดอันดับ Top Ten ของประเทศอังกฤษ โดยเมืองเอ็กซิเตอร์แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่น่าหลงใหลด้วยการผสมผสานประวัติศาสตร์ย้อนยุคเข้ากับความทันสมัยที่ถ่ายทอดออกมาทางสถาปัตยกรรม แหล่งช้อปปิ้ง บนพื้นที่สีเขียวทางธรรมชาติจากต้นไม้น้อยใหญ่ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ แหล่งการวิจัยทางพฤกษศาสตร์อย่าง “Eden Project” และผู้ที่อาศัยในเมืองนี้ยังสามารถเดินทางไปกรุงลอนดอนได้อย่างสะดวก โดยใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง หรือเกิดอยากไปเที่ยวที่ไกลๆ ก็มีสนามบินระหว่างประเทศไว้คอยบริการอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วรีบจองตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษเรียนกันเถอะ!

CASS Business School

CASS Business School

ใครที่มีความฝันอยากบินไปเรียนถึงใจกลางกรุงลอนดอน รีบซื้อตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษและเข้าเรียนที่ CASS Business School กันเถอะ! เพราะที่โรงเรียนธุรกิจแห่งนี้คือ “โรงเรียนธุรกิจอันดับ 1 ในลอนดอน” ด้วยประสบการณ์ด้านการวิจัยกว่า 100 ปี ซึ่งผู้ที่สำเร็จการศึกษาที่นี่นั้นจะเหมือนกับการสำเร็จการศึกษาระดับปริญญา และในฐานะที่เป็นโรงเรียนเพื่อการธุรกิจ และวิชาชีพ ทำให้ผู้ที่จบจาก CASS Business School มีอัตราการได้งาน และรายได้ที่สูงทั้งในและนอกสหราชอาณาจักร ด้วยความที่สถาบันนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ และศูนย์กลางความเจริญของโลก ทำให้โรงเรียนแห่งนี้มีความพิเศษที่เน้นการปฏิบัติและแก้ปัญหาจริงด้วยหลักสูตรที่หลากหลาย และเน้นการทำธุรกิจที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ เช่น หลักสูตรที่เน้นนักศึกษาจากตะวันออกกลาง ชื่อว่า Dubai MBA ซึ่งจะโฟกัสให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารในภูมิภาคตะวันออกกลางโดยเฉพาะ เป็นต้น

University of Nottingham

มหาวิทยาลัยนอตทิงแฮม

มหาวิทยาลัยนอตทิงแฮม ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ โดยมหาวิทยาลัยแห่งนี้เน้นด้านงานวิจัย และได้รับการยกย่องจาก The Times ว่าเป็นมหาวิทยาลัยของสหราชอาณาจักร ที่ใกล้เคียงกับคำว่ามหาวิทยาลัยระดับโลกมากที่สุด ก่อตั้งขึ้นในปี 1881 โดยหลักสูตรที่โด่งดังต้องยกให้กับคณะแพทยศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพสอนโดยอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีรางวัลโนเบลการันตีคุณภาพ และประสบการณ์อันยาวนาน มหาวิทยาลัยนอตทิงแฮมมีนักเรียนต่างชาติมากกว่า 7,500 คนจาก 150 ประเทศ

นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยนอตทิงแฮม นั้นยังตั้งอยู่ในเมืองที่มีศูนย์รวมทางมรดกวัฒนธรรม สังเกตได้จากสถาปัตยกรรมอาคารต่างๆ ที่ยังคงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมอังกฤษแบบโบราณ อีกทั้งยังได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสัมผัสอากาศบริสุทธิ์จากป่าเขาและทะเลสาบที่พบเห็นได้ทั่วไปในใจกลางเมืองนอตทิงแฮมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีแม่น้ำสายสำคัญของประเทศอังกฤษอย่างแม่น้ำเทรนท์ (Trent River) ที่เมื่อฤดูร้อนมาเยือนเมื่อไหร่จะมีผู้คนมากมายออกมาอาบแดด ปิกนิคริมแม่น้ำ เพื่อรอชมกิจกรรมแข่งขันเรือพายสุดมันอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียว สำหรับใครที่อยากจองตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษแต่ไม่อยากอยู่ในความวุ่นวายของเมืองกรุงต้องลองมาสัมผัสความงดงามความเจริญที่ไม่เงียบสงบจนน่าเบื่อเกินไปของเมืองนอตทิงแฮม และหากต้องการศึกษาต่อในเมือง ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแบบเมืองเก่า มหาวิทยาลัยนอตทิงแฮมถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอีกที่หนึ่ง

แน่นอนว่าที่ประเทศอังกฤษนั้นมีสถาบันระดับโลกมากมายที่ให้เลือก ทั้งแบบสัมผัสวิถีชีวิตคนเมืองผู้ดีอย่างใกล้ชิดหรืออยากปลีกวิเวกไปหาธรรมชาติก็สามารถทำได้ รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมเลือกสาขาหรือหลักสูตรที่ใช่คุณ แล้วซื้อตั๋วเครื่องบินไปอังกฤษกัน!