CUTUBall cutuball72 ขบวนล้อการเมือง คสช. งานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์

คสช. ไม่ได้ห้าม นักศึกษา ล้อการเมือง แต่ขอให้อยู่ในความเหมาะสม

Home / วาไรตี้ / คสช. ไม่ได้ห้าม นักศึกษา ล้อการเมือง แต่ขอให้อยู่ในความเหมาะสม

จากที่มีกระแสข่าว เกี่ยวกับการห้ามล้อเลียนเรื่องการเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องนาฬิกาหรู ผู้นำทหาร และผู้นำประเทศ และยังส่งทหารลงพื้นที่คุมเข้ม ในงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 72 ในปีนี้ ล่าสุด! ทาง คสช. ออกมากล่าวว่า ไม่เป็นความจริง

คสช. ไม่ได้ห้าม นักศึกษา ล้อการเมือง ในงานฟุตบอลประเพณีฯ

ไม่ห้าม แต่ขอให้อยู่ในความเหมาะสม

หนึ่งในไฮไลท์เด็ดของทุกปี ที่ทุกคนรอคอยรับชมก็คือ ขบวนล้อการเมือง ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มักจะมีหุ่นล่อการเมือง คำคม วาทะเด็ดๆ ออกมาเดินเป็นสีสันในงาน ซึ่งในครั้งที่ 72 ปีนี้ มีกระแสข่าวออกมา ผบ.ทบ. ส่งพลทหารม้าคุมเข้มใน งานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ และมีคำสั่งห้ามไม่ให้นักศึกษาล้อเลียนการเมือง และเรื่องนาฬิกาหรู

ภาพประกอบ ฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาครั้งที่ 71 จากปีที่แล้ว คลิกชม

ล่าสุด (2 กุมภาพันธ์ 2561) พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า การที่ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ก็เพื่อการตรวจสอบพูดคุย ดูแลพื้นที่ ซึ่งก็อยู่ในบรรทัดฐานเดียวกันกับในทุก ๆ พื้นที่กรณีที่จะมีการจัดกิจกรรมกัน เพราะสังคมค่อนข้างมีความรู้สึกอ่อนไหวกับประเด็นต่าง ๆ เร็วกว่าในสมัยอดีต ทั้งเรื่องจริง หรือเรื่องเท็จ จึงต้องอาศัยความร่วมมือ และเพิ่มความระมัดระวังให้มากขึ้น ส่วนกระแสข่าวที่จะมีทหารการเข้าตรวจหุ่นล้อการเมือ พล.ต. สุวิทย์ เกตุศรี ผบ.พล ม.2 รอ. กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทางหน่วยมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สำนักงานเขต และเทศกิจเท่านั้น

โดยสรุปแล้วทางเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ห้าม แต่ขอความร่วมมือให้พยายามหลีกเลี่ยงการดำเนินกิจกรรมที่อาจสุ่มเสี่ยงจะไปกระทบภาพลักษณ์ บุคคล องค์กร ในแง่มุมต่าง ๆ จนเกิดเข้าใจผิด หรือส่งผลต่อความขัดแย้งเกลียดชังกันของคนในสังคม

ที่มาข่าว: www.komchadluek.netWassanaJournalist

ครั้งที่ 72

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง