คุณแม่สวมรอย นางเอกช่อง 3 บัว นลินทิพย์ สาวน่ารัก

บัว-นลินทิพย์ นางเอกสาวหน้าสวย บัณฑิตสาขานิเทศฯ มรภ.สวนสุนันทา

Home / วาไรตี้ / บัว-นลินทิพย์ นางเอกสาวหน้าสวย บัณฑิตสาขานิเทศฯ มรภ.สวนสุนันทา

นางเอกสาวหน้าสวย “บัว-นลินทิพย์” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งดารา-นักแสดงของวงการบันเทิงที่มีผลงานให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นผลงานด้านละคร มิวสิควิดีโอ และโฆษณาต่างๆ อีกมากมาย ด้วยความน่ารัก สดใส ของสาวบัวจึงทำให้เธอได้มีโอกาสในผลงานการแสดงมากมาย และล่าสุด!! กับบทบาทฝาแฝด “สิญา & สิณา” ในละครเรื่อง คุณแม่สวมรอย 

บัว-นลินทิพย์ นางเอกสาวหน้าสวย

บัณฑิตสาขานิเทศฯ มรภ.สวนสุนันทา

ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่มีความท้าทายไม่น้อยเลยทีเดียว นอกจากสาวบัวจะต้องมารับบทฝาแฝดแล้ว ตัวละคร “สิญา & สิณา” ยังมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างกันมากด้วย แถมยังแฝดผู้พี่อย่างสิญายังต้องพิการเดินไม่ได้จากถูกรอบยิงอีกด้วย จนทำให้แฝดน้องอย่างสิณาจะต้องปลอมตัวเป็นพี่สาว และเข้าไปสืบหาคนที่ทำร้ายตนในบ้านสุธารักษ์ จนได้พบกับพระเอกของเรื่องคืออธิราช (รับบทโดย ป๊อป-ฐากูร) เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ไปติดตามกันต่อได้ในละครเลยจ๊ะ

บัว-นลินทิพย์

โดยในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับนางเอกสาวมากความสามารถคนนี้กันด้วย พร้อมทั้งยังมีภาพความน่ารัก สดใส ของสาวบัวมาฝากกันด้วย…

ประวัติส่วนตัว

สาวบัว มีชื่อจริงว่า “นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ” (ชื่อเดิมคือ วันสิริ อ่องอําไพ) เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2533 จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนศรีบุณยานนท์ และในระดับปริญญาตรีสาวบัวได้สำเร็จการศึกษาจากคณะวิทยาการจัดการ สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

บัว-นลินทิพย์

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวบัวเริ่มเข้าวงการบันเทิงจากการเข้าร่วมการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 โดยเจ้าตัวได้ผ่านเข้ารอบ 45 คนสุดท้าย แต่ด้วยความน่ารัก สดใส ของสาวบัว ก็ได้ไปเตะตาโมเดลลิ่งจนทำให้เธอได้มีโอกาสร่วมแสดงในละครเรื่อง ลูกระนาด จากนั้นสาวบัวก็มีผลงานมิวสิควิดีโอตามมาอย่างไม่ขาดสายเลย

จนได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแม่เอ็มวีอีกคนของวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ เช่น เพลงไกล ของวง Musketeers, เพลงภาพติดตา ของสวีตมัลเล็ต, เพลงคนสุดท้าย ของวง Jetset’er, เพลงปิดปรับปรุง ของวันธงชัย อินทรวัตร, เพลงยิ่งดู ยิ่งดี ของธนกฤต พานิชวิทย์ และเพลงส่งเพลงนี้คืนมาให้ฉันที ของเอ๊ะ จิรากร เป็นต้น และยังมีผลงานโฆษณาอีกหลายตัวด้วยกัน เช่น Ocsc Expo 2011, CP เบอร์เกอร์กุ้ง, ราชเทวีคลีนิค, Big C, TOT, Koncept, Citra และ KFC เป็นต้น

บัว-นลินทิพย์

และในที่สุดสาวบัวก็ได้เซ็นสัญญาเป็นดาราในสังกัดช่อง 3 และได้มีผลงานละครเรื่องแรกกับทางช่อง 3 คือ รักนี้เจ้จัดให้ รับบทเป็น จุ้มจิ้ม ตามมาด้วยละครเรื่อง เสื้อสีฝุ่น, หวานใจนายกระจอก, ลูกไม้ลายรัก, ทางเดินแห่งรัก และละครที่สร้างชื่อเสียงทำให้สาวบัวเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือ คลื่นชีวิต ใบบทของ เจนจิรา (เจน) ตามมาด้วย เพลิงบุญ ในบทของ มาลัยวรรณ มิตรอมร (วรรณ) นอกจากนี้สาวบัวยังได้รับบทเป็นนางร้ายในละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ในบทของ ทอย อีกด้วย และล่าสุดกับการเป็นนางเอกเต็มตัวครั้งแรกในละครเรื่อง คุณแม่สวมรอย รับบทเป็น สิณาและสิญา (ฝาแฝด)

นอกจากนี้สาวบัวยังมีละครอีกสองเรื่องให้เราได้ติดตามกันอีกด้วย คือ ตราบาปสีชมพู รับบทเป็น กังสดาล (ยังไม่ได้ออนแอร์) และสุดร้ายสุดรัก รับบทเป็น สุดรัก (ยังไม่ได้ออนแอร์)

บัว-นลินทิพย์

สาวบัวในบทของสิณา จากละครเรื่องคุณแม่สวมรอย

บัว-นลินทิพย์

ยิ่งมองยิ่งหลงรัก บัว-นลินทิพย์

บัว-นลินทิพย์

บัว-นลินทิพย์

บอกได้คำเดียวเลยว่า งามมากกกก

บัว-นลินทิพย์

เห็นรอยยิ้มของสาวบัว ใจละลายเลยทีเดียว

บัว-นลินทิพย์

บัว-นลินทิพย์

สวย เริ่ด มากค่าาาา

บัว-นลินทิพย์

สไตล์หวาน บัว นลินทิพย์ ที่ไม่ค่อยได้เห็นกัน

รวมภาพ บัว-นลินทิพย์ นางเอกสาวหน้าสวย

ภาพจาก IG : @buanalinthip

บทความแนะนำ