Bully dtac Path2health Stop Bullying กลั่นแกล้ง บูลลี่ เลิฟแคร์ไม่รังแกกัน

หยุดรังแกกัน Stop Bullying ! เรากำลังเจ็บปวด หรือทำให้ใครเจ็บปวดอยู่หรือเปล่า

Home / วาไรตี้ / หยุดรังแกกัน Stop Bullying ! เรากำลังเจ็บปวด หรือทำให้ใครเจ็บปวดอยู่หรือเปล่า

“อ้วน” “ดำ” “เหยิน” “ตุ๊ด” “เอ๋อ” เคยโดนล้อแบบนี้บ้างมั้ย? หรือ เคยปล่อยให้หลุดปากไปทำร้ายใครหรือเปล่า? การไม่ทันคิด หรือ คิดน้อย ของเรา ของเขา มักกลายเป็นอาวุธทิ่มแทงกันโดยไม่รู้ตัว ในยุคที่ Social Network เข้ามามีบทบาทยิ่งแล้วใหญ่ เหน็บแนม ส่อเสียดกันแบบติดจรวดไปอีก ใครอ่อนแอ ก็แพ้ไป เคสหนักสุดถึงขั้น ‘ฆ่าตัวตาย’ หรือ ‘ก่อการร้าย’

สิ่งเหล่านี้คือ การรังแกกัน ที่หลายคนในสังคมมักไม่ค่อยสนใจ ทั้งที่เป็นปัญหาหนึ่งของวัยรุ่น แล้วเราต้องทำแบบไหน ถึง Stop Bullying หยุดรังแกกัน ได้ มาเช็คกันซิว่า เรากำลัง ‘เจ็บปวด’ หรือ ทำให้ใคร ‘เจ็บปวด’ อยู่หรือเปล่า?

หยุดรังแกกัน Stop Bullying

Could we Stop Bullying!

ใครรังแก?

เราต่างก็ตกเป็น ผู้รังแก ได้ทั้งนั้น โดยมีปัจจัย เช่น ความสนุกสนาน ที่ไปกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมทำไม่คิด ทั้งจากความตั้งใจและไม่ตั้งใจ เพราะมองว่า “ขำๆ ป่ะแกร ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร” แต่ผู้ถูกกระทำอาจไม่ขำ และกลายเป็นปมติดอยู่ในใจ ก่อนจะพูดล้อเลียน หรือ แกล้งใคร ลองสะท้อนกลับมาดูว่า ถ้าเป็นเราโดนกระทำ จะขำๆ มั้ยแกร

แล้วแคร์ทำไม?

หยุดรังแกกัน Stop Bullying - บูลลี่

เราห้ามคำพูด หรือ การกระทำของใครไม่ได้  แต่เราบอกตัวเองให้โนสน โนแคร์ และ เชิ่ดเข้าไว้ เพราะคนเรามีข้อดีในตัวเองไม่เหมือนกัน อย่าพยายามตอบโต้ เพราะการโต้ตอบ เป็นการตอบสนองสิ่งที่คนรังแกต้องการ และจะตามรังควานเป็นเจ้ากรรมนายเวรไม่เลิก ซึ่งจะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก

หยุดได้ไหม?

หยุดรังแก หรือ แคร์คำใคร ด้วยการเปิดใจเอาใจเขามาใส่ใจเรา กล้าที่จะบอกความรู้สึก กล้าขอความช่วยเหลือ เปิดใจปรึกษาปัญหา และ ร่วมมือหาทางแก้ไขไปด้วยกัน

หยุดรังแกกัน

เพื่อช่วย หยุดปัญหาการรังแก และ ถูกรังแก dtac Path2health และ องค์การยูนิเซฟ จึงจัด โครงการ Stop Bullying เลิฟแคร์ไม่รังแกกัน โดยมีพี่ ๆ ผู้เชี่ยวชาญ เป็นที่ปรึกษาปัญหาเรื่องการ หยุดรังแกกัน ผ่านห้องแชทออนไลน์แบบสด ๆ พร้อมให้ข้อมูลและทำความเข้าใจเรื่อง การรังแกกัน ทั้งรูปแบบ บทความ และ คลิปวิดีโอ นอกจากนี้ยังมีการส่งต่อเคสที่ควรได้รับการช่วยเหลือ ไปยังสถานบริการสาธารณสุขที่มีนักจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญเพื่อดูแลรักษาอีกด้วย

Stop Bullying เลิฟแคร์ไม่รังแกกัน

Click : stopbullying.lovecarestation.com

หยุดรังแก ไปด้วยกัน ที่ : http://stopbullying.lovecarestation.com

บทความแนะนำ