การจัดอันดับ นักออกแบบ มหาวิทยาลัยต่างประเทศ สถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาปัตย์

แนะนำ มหาวิทยาลัยด้านสถาปัตยกรรม ชั้นนำของโลก

Home / วาไรตี้ / แนะนำ มหาวิทยาลัยด้านสถาปัตยกรรม ชั้นนำของโลก

มหาวิทยาลัยและสถาบันที่ติดอันดับ จาก 100 อันดับแรกๆ ของแรงกิ้ง ที่มีนักศึกษาสนใจเข้าไปเรียนรู้ด้านการออกแบบ และสภาปัตยกรรมมากที่สุด นอกจากความโดดเด่นของหลักสูตรแล้ว ตัวสถาปัตย์อาคารสถาบันยังมีความเก๋ไก๋อีกด้วย แต่ละสถาบันจะน่าสนใจยังไงบ้าง มาดูกันเลย

มหาวิทยาลัยด้านสถาปัตยกรรม ชั้นนำของโลก

UNIVERSITY OF ARCHITECTURE

PRINCETON UNIVERSITY SCHOOL OF ARCHITECTURE

มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ได้เป็นโรงเรียนสถาปัตยกรรมอย่างเป็นทางการใน ค.ศ.1919 เป็นโรงเรียนซึ่งได้รับการยอมรับจากนักศึกษาด้านสถาปัตยกรรมว่าเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดในยุคนั้น มีนักออกแบบสถาปัตยกรรมมากมายที่จบจากที่นี่ มหาวิทยาลัยมีเนื้อที่มากถึง 5,000 ตารางฟุตสำหรับให้นักเรียน และมืออาชีพด้านสถาปัตยกรรมมาสร้างและออกแบบ แบบจำลองได้อย่างเต็มที่ และทางมหาวิทยาลัยยังมุ่งเน้นเป็นต้นแบบในการพัฒนาด้านสถาปัตยกรรมให้ครอบคลุมทั้งเรื่องความก้าวหน้า ความสะดวกสบาย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

(FB : Princeton University School of Architecture)

WASHINGTON UNIVERSITY IN ST. LOUIS

Washington University in St. Louis เป็นมหาวิทยาลัยอิสระ ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1853 ตั้งอยู่ที่เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี เปิดสอนในวิทยาเขต 4 แห่ง ได้แก่ แดนฟอร์ธเมดิคัล, นอร์ธ, เวสต์ และศูนย์การวิจัยไทสัน โดยมีความโดดเด่นด้านวิชาการศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ การออกแบบและทัศนศิลป์ ศิลปะ และสถาปัตยกรรมและการออกแบบเมือง

(https://wustl.edu, https://twitter.com/WUSTL)

THE TOKYO INSTITUTE OF TECHNOLOGY

มหาวิทยาลัยชั้นนำของญี่ปุ่น ที่มีความโดดเด่นในเรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงมากและใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังมีวิศวกรรม การออกแบบ ที่เด่นไม่แพ้กัน เป็นแหล่งรวมสุดยอดหลายๆ ด้านของประเทศญี่ปุ่น โดยสถาบันแห่งนี้ยังมีนักศึกษาชาวไทยให้ความสนใจเข้ามาศึกษามากเป็นอันดับ 2 รองจากนักศึกษาชาวจีนเลยทีเดียว

(FB : Tokyo Institute of Technology)

MASSACHUSETTS INSTITUTE OF TECHNOLOGY (MIT)

สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อเสียงมานานในเรื่องงานวิจัย และยังมี โรงเรียนสถาปัตยกรรม ซึ่งปัจจุบันคือโรงเรียนสถาปัตยกรรมและการวางแผน (School of Architecture and Planning) เป็นโรงเรียนสถาปัตยกรรมแห่งแรกในสหรัฐ และสถาบันเองก็มีประวัติในการสร้างอาคารที่มีสถาปัตยกรรมทันสมัย กลุ่มอาคารแรกสุดในวิทยาเขตเมืองเคมบริดจ์ที่สร้างเสร็จในปี ค.ศ.1916 บางครั้งเรียกว่า “อาคารแม็คคลอริน” (Maclaurin buildings) ตามชื่อของอธิการบดีริชาร์ด แม็คคลอริน

(http://web.mit.edu, https://th.wikipedia.org/wiki/สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์)

POLYTECHNIC UNIVERSITY OF MILAN

เป็นสถาบันการศึกษาที่มีสาขาอยู่ในเมือง Milano ประเทศอิตาลี มหาวิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรีในสาขาวิชาต่างๆ เช่น สาขาการออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยโปลีเทคนิคเป็นอันดับแรกในอิตาลี และเป็นอันดับที่ 24 ของโลกด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นหนึ่งใน 50 อันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกในหกด้านการวิจัยด้านสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังมีการออกแบบงานศิลปะ ระบบสารสนเทศ และวิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมโยธาและโครงสร้าง วิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ และวิศวกรรมการบินและการผลิตโดดเด่นอีกด้วย

(https://en.wikipedia.org/wiki/Polytechnic_University_of_Milan, FB : Politecnico di Milano)

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.60

Facebook : https://www.facebook.com/CampusStar

บทความแนะนำ