Wake Up ชะนี Wake Up ชะนี The Series วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เฟิร์ส-คณพันธ์

ส่องประวัติ เฟิร์ส-คณพันธ์ หรือ ริว ผู้ชายของตาต้า จากซีรีส์ Wake Up ชะนี

Home / วาไรตี้ / ส่องประวัติ เฟิร์ส-คณพันธ์ หรือ ริว ผู้ชายของตาต้า จากซีรีส์ Wake Up ชะนี

ซีรีส์ดีซีรีส์เด็ดโดนใจเหล่าชะนี “Wake Up ชะนี The Series” ที่ได้แรงบันดาลใจและเค้าโครงเรื่องมาจาก หนังสือ Wake Up ชะนี! “ตื่นเถอะค่ะ! ชะนีขา” โดยหมอตุ๊ด หรือ นายแพทย์อุเทน บุญอรณะ โดยซีรีส์นี้เป็นซีรีส์ที่ให้แง่คิดหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องของความรัก เพื่อน ครอบครัวและการทำงาน ซึ่งเมื่อซีรีส์ออกอากาศไปก็ได้รับความสนใจจากทั้งผู้ชาย ชะนีและเพศที่สามเป็นจำนวนมาก

เฟิร์ส-คณพันธ์ หรือ ริว ผู้ชายของตาต้า จากซีรีส์ Wake Up ชะนี

อาเล้ง/ริว…ผู้ชายของตาต้า

โดยในซีรีส์นี้ก็มีนักแสดงหน้าใหม่เข้าร่วมแสดงหลายคน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ “เฟิร์ส- คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล” หรือ “เล้ง/ริว” หลานชายของอาม่าคนสนิทที่แม่ของตาต้าหรือ น้ำตาล-ทิพนารี จับคู่ให้ ซึ่งเมื่อแฟนๆ ได้ดูก็ต่างสงสัยว่าเขาคนนี้เป็นใครกันนะ วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปส่องประวัติหนุ่มคนนี้กันค่ะ

เฟิร์ส ชื่อจริง คณพันธ์ ปุ้ยตระกูล เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2541 (อายุ 19 ปี) จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชานวัตกรรมสื่อสารสังคม (เอกการจัดการธุรกิจไซเบอร์) วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  

ด้วยหน้าตาและความสามารถทำให้เฟิร์สได้รับเลือกให้เป็น ทูตประชาสัมพันธ์ (ดาว-เดือน) ของวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มศว ประจำปี 2560 อีกด้วยนะ

และเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ขณะที่เฟิร์สกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 5 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เฟิร์สได้รับเลือกเป็น School Idol ประจำเดือนมกราคม ในรายการรถโรงเรียนด้วย

นอกจากนี้ เฟิร์สยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง The Assassin : ฆาตกร ภาพยนตร์ที่ผลิตโดยเครือข่ายยุวทัศน์ กรุงเทพมหานคร (ยทก.) ร่วมกับชมรมหนังสั้นและการถ่ายภาพโรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) เมื่อปี 2559

เฟิร์สเข้าใกล้วงการบันเทิงมากขึ้น จากการประกวด COOL MAN GOOD MAN 2017-18 ซึ่งเฟิร์สติดหนึ่งใน 4 คนสุดท้ายและร่วมถ่ายแบบให้กับนิตยสาร KAZZ ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2560

ใครที่เป็นสาววายอาจจะคุ้นๆ หน้าของหนุ่มเฟิร์ส เพราะเฟิร์สได้แสดงในซีรีส์โฆษณาสั้นของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นโฆษณาซีรีส์แนววาย (Yaoi) หรือชายรักชาย แต่เป็นแบบใสๆ สไตล์เกาหลีนะจ๊ะ ฟินเวอร์ๆๆ

นอกจากนี้ เฟิร์สยังมีความฝันที่อยากจะเปิดแบรนด์เป็นของตัวเอง ซึ่งปัจจุบันเฟิร์สก็ได้มีแบรนด์กระเป๋าเป็นของตัวเองแล้วชื่อว่า “Momento” หากใครสนใจสามารถติดตามได้ที่ IG:@momento_officials เลยนะจ๊ะ

ปัจจุบันเฟิร์สมีผลงานที่กำลังออกอากาศคือ Wake Up ชะนี The Series และผลงานใหม่ที่กำลังถ่ายทำคือ The Gifted นักเรียนพลังกิฟต์ และ Wolf เกมล่าเธอ แฟนๆ อย่าลืมติดตามผลงานและให้กำลังใจหนุ่มเฟิร์สกันด้วยนะคะ

สมัยเป็นเฟรชชี่แรกๆ

มีความเท่

ยิ้มแล้วน่ารักอ่ะ

ถ่ายคู่พี่ลีด้วย

เฟิร์ส-คณพันธ์ หรือ ริว ผู้ชายของตาต้า จากซีรีส์ Wake Up ชะนี

เป็นคนที่ยิ้มแล้วโลกสดใสจริงๆ

งานประชันกล้ามก็มา

Gallery เฟิร์ส-คณพันธ์

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG:@first.kp, @xiseks, Twitter:@Firstkpp, @wrukvmwdu8o2i7s, @prswunews, @ParindaDew, @First_Memorie, FB:CoolMetropolisThailandm-culture.go.thmagazinedee.com,

บทความแนะนำ