Wake Up ชะนี Wake Up ชะนี The Series ดาราเรียนป.โท ดาราเรียนปริญญาโท ลี-ฐานัฐพ์

ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง ลี-ฐานัฐพ์ หรือ สายฟ้า ผู้ชายของเจน จากซีรีส์ Wake Up ชะนี | ดีกรีนักศึกษา ป.โท

Home / วาไรตี้ / ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง ลี-ฐานัฐพ์ หรือ สายฟ้า ผู้ชายของเจน จากซีรีส์ Wake Up ชะนี | ดีกรีนักศึกษา ป.โท

ซีรีส์มาแรงแซงโค้งแห่งปี “Wake Up ชะนี The Series” ที่ได้เค้าโครงมาจากหนังสือ Wake Up ชะนี! “ตื่นเถอะค่ะ! ชะนีขา” โดยหมอตุ๊ด ซึ่งเป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้-โรแมนติก ให้ข้อคิดหลายแง่มุมผ่านตัวละครแก๊งเพื่อนสาวทั้ง 5 ได้แก่ เจน (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข), กล้วย (อภิษฎา เครือคงคา), เอ๋ย (มณีรัตน์ คำอ้วน), ตาต้า (ทิพนารี วีรวัฒโนดม) และหมอณัฐ (นิติ ชัยชิตาทร)

สายฟ้า…ผู้ชายของเจน

ซึ่งหนึ่งในบรรดาผู้ชายสุดแซ่บในซีรีส์ เห็นทีจะเป็นหนุ่ม “สายฟ้า” รับบทโดย “ลี-ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ” ที่เข้ามาจีบสาวตัวท็อปอย่างเจน ด้วยความหล่อที่ทะลุจอและการแสดงที่เข้าถึงบทบาท ทำให้ลีได้ใจสาวๆ ไปทั่วบ้านทั่วเมือง วันนี้เรามาทำความรู้จักหนุ่มคนนี้มให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

ฐานัฐพ์ โล่ห์คุณสมบัติ ชื่อเล่น ลี เกิดเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2536 (อายุ 25 ปี) จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยรังสิต จบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม สาขาวิชานวัตกรรมสื่อสาร (เอกการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม)

และปัจจุบันหนุ่มลีกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท สาขาวิชาศิลปกรรม (เอกนวัตกรรมการออกแบบ) คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ทั้งหล่อทั้งเก่ง…ควรคู่เป็นพ่อของลูกจริงๆ 5555

หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ว่าจริงๆ แล้วหนุ่มลีเคยเปลี่ยนชื่อจริงมาแล้วถึง 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 ชื่อจรัสพงษ์ ครั้งที่ 2 ชื่อพชร และครั้งที่ 3 คือชื่อปัจจุบัน ฐานัฐพ์ นั่นเอง

นอกจากนี้ในวัยเด็กสุดหล่อคนนี้ก็ไม่ได้มีชื่อเล่นว่า ลี นะจ๊ะแต่ชื่อ “ไข่นุ้ย” ต่างหาก ซึ่งเป็นชื่อที่คุญพ่อตั้งให้ แต่หนุ่มลีมาขอคุณพ่อเปลี่ยนชื่อเล่นเนื่องจากเพื่อนๆ ชอบเรียกว่า นุ้ย เฉยๆ ซึ่งเป็นชื่อที่ซ้ำกับเพื่อนพี่สาวและเพื่อนในห้องจ้า

ลีเข้าวงการบันเทิงจากการชนะเลิศการประกวดในโครงการ “Finding U-Prince Project” ของช่องจีเอ็มเอ็มทีวี และได้รับบท “เซอร์เวย์” ในตอน Badly Politics (ไม่ได้บังคับ แต่รับรักผมเถอะ) ถือเป็นพระเอก U-Prince Series คนที่ 12

ต่อมาลีมีผลงานการแสดงมากมาย อาทิ ละครต่างๆ ทางช่องจีเอ็มเอ็ม เช่น ยุทธการสลัดนอ, My Dear Loser เป็นต้น มิวสิควีดีโอ โฆษณา งานอีเวนท์ ฯลฯ

รวมผลงานการแสดงที่ผ่านมา

  • พระเอก U-Prince Series คนที่ 12 รับบท “เซอร์เวย์” เดือนคณะรัฐศาสตร์ ประกบคู่นางเอก “มายด์-วิรพร” ใน U-Prince series ตอน Badly Politics (ไม่ได้บังคับ แต่รับรักผมเถอะ)
  • ยุทธการสลัดนอ
  • Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด
  • My Dear Loser รักไม่เอาถ่าน Monster Romance
  • Wake Up ชะนี The Series
  • Friend Zone เอาให้ชัด (ยังไม่ออกอากาศ)
  • มิวสิควีดีโอ เพลงเสียงในใจ ศิลปิน ปั๊ป POTATO x โอม COCKTAIL
  • มิวสิควีดีโอ เพลงทดลองใช้ ศิลปิน ปั้น BASHER
  • มิวสิควีดีโอ เพลงคนแบบไหนดี Ost.Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด ศิลปิน แบมแบม The Voice
  • มิวสิควีดีโอ เพลงบทเรียนของความเชื่อใจ Ost.Wake Up ชะนี The Series ศิลปิน ชลาทิศ ตันติวุฒิ

หนุ่มแว่นอย่างหล่อ

คนหล่อ…ทำอะไรก็หล่อ 555

ลีกับยายป๋อมแป๋ม

น่ารักๆๆ ใส่รีเทนเนอร์ด้วย

หนุ่มขี้เล่น มีเสน่ห์สุดๆ

ลี เบอร์ 2 ครับ ผ่างงงง!!

Gallery ลี-ฐานัฐพ์

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก IG:@lee_thanatth.wikipedia.org

บทความแนะนำ