ดาราเรียนปริญญาเอก ดาราเรียนปริญญาโท นางแบบ ประวัติการศึกษา ประวัติการศึกษาดารา แพนเค้ก เขมนิจ

ประวัติ แพนเค้ก เขมนิจ – ซุปตาร์ นศ. ป.เอก ดีกรีสุดยอดนางแบบโลก

Home / วาไรตี้ / ประวัติ แพนเค้ก เขมนิจ – ซุปตาร์ นศ. ป.เอก ดีกรีสุดยอดนางแบบโลก

แพนเค้ก เขมนิจ นางเอกดีกรีสุดยอดนางแบบโลก ตอนนี้เธอกำลังมีผลงานเรื่อง พยัคฆ์ร้ายสาย(ส)ลับ  นอกจากผลงานการแสดง ความสามารถในด้านอื่น ๆ ทั้งเรื่องเรียนและกีฬาเธอก็โดดเด่นมาตลอด ในบทความนี้ขอนำเรื่องราวน่าชื่นชมของสาวแพนเค้กมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

สวยเก่ง ทั้งเรื่องเรียน และกิจกรรม – แพนเค้ก เขมนิจ

แพนเค้ก หลานสาวอดีตอธิบดีกรมพลศึกษา

เขมนิจ จามิกรณ์ หรือ แพนเค้ก เกิดวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2531 ที่โรงพยาบาลวิภาวดี กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวของ นทีเทพ จามิกรณ์ บิดา และ นวลนง จามิกรณ์ มารดา โดยคุณตาของแพนเค้ก คุณปรีดา รอดโพธิ์ทอง เป็นอดีตอธิบดีกรมพลศึกษา และคุณยาย สมหมาย รอดโพธิ์ทอง มีตำแหน่งสุดท้ายเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ภูมิลำเนาเดิมของครอบครัวฝ่ายคุณพ่อมาจากจังหวัดยะลา ฝ่ายคุณแม่มาจากจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดอ่างทอง เดิมที่ก่อนจะชื่อว่าเขมนิจ มีชื่อแต่เกิดว่า ชญานิษฐ์ จามิกรณ์ ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น เขมนิจ จามิกรณ์ เมื่อก่อนเข้าประกวด ไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2004

สำหรับชื่อเล่น “แพนเค้ก” เพราะคุณแม่ชอบทำขนมแพนเค้ก จึงเลือกชื่อนี้ตั้งชื่อเล่นของเธอ แพนเค้กมีพี่น้องร่วมบิดามารดาด้วยกันอีก 2 คน คือ เตชธร จามิกรณ์ (พัตเตอร์) และ อิงกมล จามิกรณ์ (มิกิ)

เป็นนักกิจกรรมมาตั้งแต่สมัยเรียน – ปัจจุบันกำลังเรียน ป.เอก

แพนเค้ก เข้ารับการศึกษาระดับอนุบาลจากโรงเรียนฉัตรวิทยา และเรียนต่อในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะมนุษยศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จากนั้นศึกษาต่อในระดับปริญญาโทจนสำเร็จการศึกษา จากคณะรัฐศาสตร์ สาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ย้อนกลับไปสมัยเรียนเธอโดดเด่นมาตั้งแต่ตอนนั้น ในช่วงระดับมัธยมศึกษา ได้เป็นนักกิจกรรมในโรงเรียนมากมาย เช่น เชียร์ลีดเดอร์, ดรัมเมเยอร์, เห็นสวยหน้าหวานหุ่นเพรียวนางแบบ เธอยังสตรองสุด ๆ

แพนเค้กเป็นคนมีวินัยมาก ซ้อมวิ่ง ออกกำลังกายสม่ำเสมอในช่วงตอนเย็น สัปดาห์ละ 3 วัน ในช่วงเวลาที่เป็นนักกีฬา

เคยเป็นนักกีฬากรีฑาระดับเหรียญทองประเภทวิ่งสี่คูณร้อยเมตร และประเภทวิ่งสี่คูณสองร้อยเมตร ในการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคีมาแล้ว!! อีกทั้งยังเคยได้รับเลือกเป็น “ทูตกีฬาสาธิตครั้งที่ 38” ในปี พ.ศ. 2556ด้วย นอกจากนี้ยังเคยได้รับเลือกเป็น “จีเอสเอ็ม แองเจิ้ล” นำวิ่งสิงคโปร์มาราธอนมาแล้วด้วยนะ

ภาพตอนเรียนมหาลัย น่ารักใสๆ

เส้นทางวงการบันเทิง “สุดยอดนางแบบโลก”

แพนเค้ก เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าประกวดนางแบบและได้รับตำแหน่งไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2004 และตำแหน่ง “สุดยอดนางแบบโลก” จากเวทีโมเดลออฟเดอะเวิลด์ 2004 ที่ประเทศจีน มีผลงานละครที่มีชื่อเสียงหลายเรื่อง อาทิเช่น พลิกดินสู่ดาว, บ่วงหงส์, เธอกับเขาและรักของเรา เป็นต้น นอกจากนี้เธอยังฮอตมาก ๆ ในช่วงหนึ่งมีผลงานภาพยนตร์โฆษณาสินค้ามากมาย จนได้รับฉายาว่าเป็นหนึ่งใน “เจ้าแม่พรีเซนเตอร์”

แพนเค้ก เขมนิจ

ในลุคนางแบบ

บนแคทวอ์รค

ผลงานล่าสุด! พยัคฆ์ร้ายสาย(ส)ลับ ประกบ ฮั่น เดอะสตาร์

แพนเค้กได้เป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 มาเป็นเวลา 10 ปี (2548–2558) ซึ่งได้หมดสัญญาเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2558 โดยละครเรื่องสุดท้ายกับทางช่อง 7 คือละครเรื่อง รักเร่ และได้เริ่มเซ็นสัญญากับทางช่อง ทรูโฟร์ยู เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2559เป็นเวลา 3 ปี ได้ลงละครเรื่องแรกในฐานะนักแสดงช่อง ทรูโฟร์ยู คือซีรีส์ชุด เจ้าเวหา และมีผลงานเรื่องล่าสุดที่เริ่มออนแอร์ไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค. 62 ที่ผ่านมาคือเรื่อง พยัคฆ์ร้ายสาย(ส)ลับ ประกบคู่กับ ฮั่น เดอะสตาร์ 

ฉายา ซุปตาร์ใจบุญ, นางเอกการกุศล, ศิลปินจิตอาสาต้นแบบ

นอกเหนือจากงานในวงการบันเทิง แพนเค้กยังมีธุรกิจส่วนตัว และเธอเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับงานด้านสาธารณกุศลเป็นอย่างมาก จนได้รับรางวัลและฉายา “ซุปตาร์ใจบุญ”, “นางเอกการกุศล” และ “ศิลปินจิตอาสาต้นแบบ” จากหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้รับรางวัลเกียรติคุณด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชนจากกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังได้รับเลือกเป็นทูตวันวิสาขบูชา ทูตการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และทูตของโครงการเพื่อสังคมจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เช่น ทูตโครงการรณรงค์มะเร็งเต้านมของสภากาชาดไทย, ทูตใจดีมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก, ทูตโครงการกรุงเทพฯ สีเขียว และทูตโครงการบิ๊กซีจับมือทำดีเพื่อชุมชน เป็นต้น

อีกทั้งเป็นศิลปินในโครงการ “พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน” ของกองทัพบก และเป็นหนึ่งในสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี อีกทั้งได้รับเลือกเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลระดับเยาวชน ของการแข่งขันระดับภูมิภาค และเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เธอได้รับการแต่งตั้งเป็นโฆษกพิเศษ กองทัพเรือด้วย

เรื่องราวความรัก

ในเรื่องราวของความรัก ก่อนหน้านี้เคยคบกับ เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ โดยในปัจจุบันกำลังคบหาดูใจ กับ พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ หรือ สารวัตรหมี

ภาพจาก: khemanito

บทความแนะนำ