CUTUBall My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก TUCUBall คณะนิเทศศาสตร์ งานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯคทากร ดรัมเมเยอร์ นางเอกช่อง 3 มนตราลายหงส์ สายไหม มณีรัตน์ เชียร์ลีดเดอร์ เชียร์ลีดเดอร์จุฬาฯ

ย้อนวัยเรียนสาวนักกิจกรรม สายไหม-มณีรัตน์ นางเอกดาวรุ่ง บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 จุฬาฯ

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยเรียนสาวนักกิจกรรม สายไหม-มณีรัตน์ นางเอกดาวรุ่ง บัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 จุฬาฯ

สายไหม-มณีรัตน์ สวย เก่ง นางเอกดาวรุ่งจากละคร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มนตราลายหงส์ หรือ แหวนพลอย หญิงสาวกำพร้าพ่อแม่ ที่อาศัยอยู่กับคุณปู่ (ชลิต เฟื่องอารมย์) ที่มีจิตใจดีและมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยทำให้พัสกร (เกรท-วรินทร) กลับมาเปิดโรงเรียนสอนเต้นอีกครั้ง หลังจากที่เกิดเหตุระเบิดไปนั้น ซึ่งเราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวสวยคนนี้กันมาบ้างแล้วจากละครแนวย้อนยุคเรื่องข้าบดินทร์ ในบทของ บัว

สายไหม-มณีรัตน์ หรือ แหวนพลอย มนตราลายหงส์

และนอกจากสายไหมจะมีฝีมือในการแสดงที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้วสาวคนนี้ยังเก่งเรื่องเรียนอีกด้วย โดยในสมัยเรียนเธอเป็นสาวนักกิจกรรมตัวยงของโรงเรียน และยังเป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงมัธยมอีกด้วย ส่วนในระดับปริญญาตรีเธอก็สำเร็จการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารู้จักกับสาวสวยคนนี้กันด้วย…

สายไหม-มณีรัตน์

ประวัติส่วนตัว

สายไหม-มณีรัตน์ ศรีจรูญ เกิดเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2535 ที่โรงพยาบาลพระราม 9 กรุงเทพมหานคร บิดาเป็นชาวไทย-ฮ่องกง ส่วนมารดาเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน มีพี่น้อง 2 คนคือ มีพี่สาว 1 คน ส่วนสายไหมเป็นลูกคนที่ 2 (ส่วนตัวนับถือศาสนาอิสลาม)

ด้านการศึกษาสาวสายไหมเข้าศึกษาระดับชั้นอนุบาล 1-2 ที่โรงเรียนอนุบาลยุคลธร และย้ายเข้ามาเรียนชั้นอนุบาล 3 จนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย (ซึ่งเป็นโรงเรียนสตรีประจำ) ช่วงที่สายไหมกำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เธอเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งเข้าร่วมชมรมรำไทย, ละครเวที, พิธีกร, นักร้อง และจิตอาสา

สายไหม-มณีรัตน์

ภาพสายไหม-มณีรัตน์ ในวัยเด็ก 

นักเรียนทุนแลกเปลี่ยน สหรัฐฯ

เมื่อศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สายไหมได้รับเลือกให้เป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยนไปศึกษาที่ Lee-Davis High School รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งระหว่างที่เรียนอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในฐานะนักเรียนทุนแลกเปลี่ยน เธอได้เข้าร่วมชมรมคอรัสและเล่นละครเวทีชมรมดราม่าคลับด้วย เมื่อศึกษาจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สายไหมจึงได้เดินทางกลับมาเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย จนสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมปลาย

สายไหม-มณีรัตน์

สายไหม-มณีรัตน์ จุฬาฯ คทากร รุ่นที่ 6

เชียร์ลีดเดอร์ + จุฬาฯ คฑากร รุ่นที่ 6

ต่อมาในปี พ.ศ. 2554 สายไหมก็ได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร (Communication Management) หลักสูตรนานาชาติ โดยขณะที่เธอกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 สายไหมได้รับการคัดเลือกให้เป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เมื่อขึ้นชั้นปีที่ 2 ทางคณะนิเทศศาสตร์ได้ส่งเธอเป็นตัวแทนเพื่อคัดตัวเป็นดรัมเมเยอร์ของมหาวิทยาลัย ซึ่งเธอก็ได้รับการคัดเลือกเป็นจุฬาฯ คทากร รุ่นที่ 6 และได้เข้าร่วมงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 69 และในปัจจุบันสายไหมก็สำเร็จการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยังคว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองได้อีกด้วย สุดยอดไปเลย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนางเอกสาวที่ทั้งสวย เก่ง ครบสูตรจริง ๆ

สายไหม-มณีรัตน์

ทำไมถึงเลือกเรียนนิเทศศาาสตร์

สำหรับเหตุผลที่สาวยสวยเก่งคนนี้ได้เลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ก็เพราะว่าในตอนเด็ก ๆ สายไหมมีความฝันอยากจะทำงานในวงการบันเทิง แต่ไม่ใช่งานเบื้องหน้าอย่างการเป็นนักแสดง แต่เธอยากจะทำงานเบื้องหลังมากกว่าจึงได้เลือกเรียนคณะนิเทศศาสตร์ ด้านการตลาดและการโฆษณา ทั้งนี้ถึงแม้ว่าเธอจะได้ก้าวสู่วงการบันเทิงในการเป็นนักแสดงแล้วก็ตาม แต่เธอก็ยังอยากที่จะทำงานด้านโฆษณาอยู่เหมือนเดิม แต่ด้วยหน้าที่ที่จะต้องรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น เธอจึงได้พยายามที่จะทำทั้งสองอย่างอกมาให้ดีที่สุด

สายไหม-มณีรัตน์

เส้นทางในวงการบันเทิง

เริ่มจากในปี พ.ศ. 2555 สายไหมได้รับการชักชวนจากโมเดลลิ่งและได้มีผลงานชิ้นแรกคือโฆษณาธนาคารไทยพาณิชย์ ชุด SCB เงินฝากประจำ 11 เดือน 11 วัน คู่กับโก๊ะตี๋ อารามบอย ซึ่งก่อนหน้านี้ขณะที่สายไหมกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย เธอก็ได้มีโอกาสร่วมแสดงละครเวทีกับดรีมบ๊อกซ์ โดยได้รับคัดเลือกให้แสดงในเรื่อง น้ำใสใจจริง เดอะมิวสิคัล ปี พ.ศ. 2553, วิวาห์พระสมุทร ที่ลานเจษฎาบดินทร์ ปี พ.ศ. 2554 และในปี พ.ศ. 2555 ในละครเวที่เรื่อง ปริศนา เดอะมิวสิคัล ในบทของ สิรี พี่สาวคนกลางของปริศนา

พี่แอน ทองประสม พามาเซ็นสัญญากับช่อง 3

โดยก่อนหน้านี้ทางครอบครัวรู้จักกับติ๊ก-กัญญารัตน์ จึงได้ชวนไปร่วมรายการเซย์ไฮบ้าง แต่จุดเริ่มต้นในการเข้าวงการบันเทิงจริง ๆ คือเธอได้มีโอกาสไปแคสโฆษณานมตราหมี คู่กับแอน ทองประสม จากนั้นแอนก็ได้เห็นแววจึงได้พาเข้าไปเซ็นสัญญากับทางช่อง 3

สายไหม-มณีรัตน์

สายไหม ในบทของ บัว จากละครข้าบดินทร์ 

ละครเรื่องแรก ข้าบดินทร์

หลังจากที่สายไหมได้เซ็นสัญญากับทางช่อง 3 ก็มีผลงานถ่ายโฆษณาบ้าง จากนั้นก็ได้มีโอกาสร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องแรกคือ คิดถึงวิทยา ในบทของ ครูจีจี้ (รับเชิญ) ในปี พ.ศ. 2557 และต่อมาก็ได้มีผลงานละครเรื่องแรกคือ ข้าบดินทร์ ในบทของ บัว พี่สาวของ ลำดวน (รับบทโดย ภีรนีย์ คงไทย) ปี พ.ศ. 2558

ซึ่งหลังจากที่ละครเรื่องข้าบดินทร์ได้ออกอากาศมานั้นก็ทำให้สายไหมเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และยังถือได้ว่าเป็นบทพิสูจน์ในฝีมือทางการแสดงของเธออีกด้วย เพราะด้วยละครเรื่องข้าบดินทร์ เป็นละครแนวย้อนยุคก็ต้องแสดงเป็นคนในสมัยก่อนที่มีการใช้ชีวิตและวิธีการพูดที่ไม่คุ้นเคย แตกต่างกับในปัจจุบันเป็นอย่างมาก จึงทำให้เธอรู้สึกกดดันมาก แต่เธอก็พยายามเต็มที่จนในที่สุดก็สามารถผ่านพ้นไปด้วยดี

รับรางวับลดาราดาวรุ่งแห่งปี

ซึ่งจากละครเรื่องข้าบดินทร์ยังทำให้สายไหมได้รับรางวัลสีสันบันเทิงอวอร์ดส 2015 สาขาดาวรุ่งหญิงแห่งปี พร้อมทั้งยังได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบ “ลูกตัวอย่างดีเด่น” ประจำปี 2558 อีกด้วย จากนั้นสายไหมก็ได้มีผลงานละครออกมาให้เราได้ติดตามกันอย่าต่อเนื่อง ทั้งละครโทรทัศน์และซิทคอม ฯลฯ

สายไหม-มณีรัตน์

ผลงานละครโทรทัศน์

  • 2558 – ข้าบดินทร์ รับบทเป็น บัว (แม่บัว), หัวใจปฐพี รับบทเป็น เอวา เชอร์ล็อก (เอวา), บันทึกกรรม ตอน เทวดาช่วยด้วย รับบทเป็น ขวัญ
  • 2559 – บันทึกกรรม ตอน ความลับของขนมหวาน รับบทเป็น มินทิรา (มินต์), เพลิงนรี รับบทเป็น มิรา ไลลา (มิรา), ซิทคอม ข่าวร้อนก่อนไก่โห่ รับบทเป็น นิวส์
  • 2561 My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มนตราลายหงส์ รับบทเป็น แหวนพลอย (กำลังออนแอร์), ชาติเสือพันธุ์มังกร รับบทเป็น โอ๊ยไต้เกียว, รักพลิกล็อก รับบทเป็น ศรุดา
  • 2562 – ดั่งพรหมลิขิตรัก รับบทเป็น ม.ร.ว. วิไลเรขา ทินวงศ์ (คุณหญิงแต้ว), เพลิงพรางเทียน รับบทเป็น อุ่นเฮือน (อดีต) / สายป่าน (ปัจจุบัน)

สายไหม-มณีรัตน์

แหวนพลอย & พัสกร My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ตอน มนตราลายหงส์

สายไหม-มณีรัตน์สายไหม-มณีรัตน์

สายไหม-มณีรัตน์

ไม่ว่าจะลุคไหนสาวสวยคนนี้ก็เริ่ดค่าาาาา

สายไหม-มณีรัตน์

5 พระเอก! บอย-เกรท-หลุยส์-เต้ย-ท็อป เปิดศึกดวลสเต็ป ใครพริ้วสุดไปดู!

รวมภาพ สายไหม-มณีรัตน์

ภาพจาก IG : @saimai_s

Written by : Toey