paigunna คู่รักท่องเที่ยว เฟซบุ๊ก “ไปกันนะ”

เผยจุดเริ่มต้น เพจ ไปกันนะ – ออม-นัท คู่รักนักเดินทางท่องเที่ยวแฟชั่น paigunna

Home / วาไรตี้ / เผยจุดเริ่มต้น เพจ ไปกันนะ – ออม-นัท คู่รักนักเดินทางท่องเที่ยวแฟชั่น paigunna

เมื่อหนุ่มสาวคู่รักมีสไตล์ นัท-ปิยณัฐ ชโลปกรณ์ และออม-ปาณิตา ปานพรหม เด็กหนุ่มนักศึกษา วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม เอกการสื่อสารเพื่อการท่องเที่ยว มศว และสาวเหนือสุดติสท์ คณะวิจิตรศิลป์ สาขาศิลปะการถ่ายภาพ ม.เชียงใหม่ ได้มาเจอกัน เกิดเป็นไลฟ์สไตล์ความชอบส่วนตัวในโลกโซเชียล เป็นที่มาของการเปิดแฟนเพจ เฟซบุ๊ก “ไปกันนะ” ในกิมมิกคู่รักนักเดินทาง และต่อยอดจนเป็นธุรกิจอิสระเล็กๆ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับพวกเขาอย่างเต็มตัว

เผยจุดเริ่มต้น เพจ ไปกันนะ “ออม-นัท” คู่รักเดินทางท่องเที่ยวแฟชั่น

จุดเริ่มต้นทำเพจ

“นัทเรียนจบพอดี แล้วหาคนถ่ายภาพรับปริญญา แล้วออมรับถ่ายภาพรับปริญญาตามที่ต่างๆ ก็เลยได้เจอกัน แล้วตอนนั้นนัทเรียนจบก็ไปทำงานประจำอยู่พักหนึ่ง แต่รู้สึกไม่ชอบ อยากได้อิสระมากกว่า เลยลาออกมาช่วยออมถ่ายภาพตามที่ต่างๆ จุดเริ่มต้นเปิดเพจก็เริ่มจากนัทไปช่วยออมถ่ายภาพตามต่างจังหวัด อีกวันเราก็หาที่เที่ยวต่อ

ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าการเปิดเพจจะทำให้มีรายได้เข้ามา คิดแค่อยากเที่ยวฟรี แล้วก็ท่องเที่ยวสนุกสนานไปตามประสาเรา แต่พอหลังจากที่คลิป ของเราได้รับการตอบรับจากแฟนเพจมากขึ้น ก็ทำให้มีงานจ้างติดต่อเข้ามา ทำให้รู้ว่านี่ไม่ใช่แค่เปิดเพจอย่างเดียวแล้วนะ รู้เป้าหมายว่าเราจะทำอะไรต่อไป”

paigunna fanpage

จุดเด่นความเป็นแฟชั่นของคู่รักนักเดินทาง

“จุดเด่นของเพจเราก็คือความเป็นคู่ เรามีหน้าที่ให้คนที่เข้ามาดูรูปเราคลิปเราแล้วอยากไปตาม อยากให้เขาถ่ายรูปมุมเดียวกับเรา อยากให้เขาแท็กแฟนหรือเพื่อนว่าอยากไปแบบนี้บ้าง เป้าหมาย คือ คนที่จะกดแชร์ไม่อายที่จะแชร์โพสต์ของเรา ทุกๆ อันเราจะตั้งใจทำภาพนั้นให้ดีที่สุด จะเห็นจากการแต่งกาย การวางโลเกชั่น ท่าโพส การถ่ายวิดิโอต้องมีความโดดเด่นและแตกต่างให้ทุกคนรู้ว่าเป็นเรานะ

ที่สำคัญคือเขียนข้อมูลที่ถูกต้องไม่โกหก ความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ส่วนเป้าหมายต่อไปของเรา เราอยากจะทำเพจให้ Worldwide มากขึ้น เราไม่อยากหยุดแค่ประเทศไทย แต่อยากจะไปถึงต่างประเทศ เป็นการวางแพลนใหม่ๆ ที่จะท้าทายตัวเองไปด้วย”

การเรียนมาปรับใช้ในชีวิตจริง

“การเรียนแต่ละคนมีส่วนช่วยในการทำงานจริงๆ อย่างของออมก็ใช้เต็มเลย ทั้งในส่วนของงานโปรดักชั่นที่เคยเรียนมา ตอนแรกคิดว่าในตำรามันเยอะมาก มันจะเอามาใช้ได้จริงๆ เหรอ แต่พอมาใช้มันก็เป็นอัตโนมัติไปเลย มันเป็นพื้นฐานที่ทำให้การทำงานง่ายขึ้น

อย่างนัทก็ดูเรื่องการโปรโมตสถานที่แต่ละที่ ตอนทำธีสิสก็มีที่ต้องทำโปรเจคโปรโมตสถานที่ต่างๆ แต่ตอนเรียนยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ พอมาทำงานจริงๆ ก็ได้ฝึกเอามาใช้เลย ว่าแต่ละสถานที่จะต้องทำยังไงกับมัน ถึงจะให้คนสนใจสถานที่ตรงนั้นให้ได้”

Gallery

Facebook : paigunna 

อ่านนิตยสาร Campus Star No.65 ได้ที่นี่

www.facebook.com/campusstar

บทความแนะนำ